Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/3

Chứng khoán

23/03/2021 19:45

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua LTG với giá mục tiêu 41.830 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Lũy kế năm 2020, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG) đạt lần lượt là 7.505 tỷ đồng (giảm 9,7% so với năm trước) và 369 tỷ đồng (tăng trưởng 10%), tương đương EPS = 4.495 đồng, PE TTM = 7.8x. Doanh thu LTG bị ảnh hưởng trong 2020:

Doanh thu ngành Vật tư nông nghiệp (Thuốc BCTV và giống) đạt lần lượt 4.536 tỷ đồng (giảm 11,8%) và 753,5 tỷ đồng (giảm 13,6%) do hạn hán.

Doanh thu ngành lương thực đạt 2.126,7 tỷ đồng (giảm 10,7%) do lệnh dừng xuất khẩu gạo do COVID – 19 cuối quý I/2020, thay đổi chính sách xuất khẩu sang Philippines để tránh rủi ro thuế.

ltg-3361.jpeg

Doanh thu ngành dịch vụ nông nghiệp đạt 301 tỷ đồng cao hơn 19% kế hoạch đầu năm, chủ yếu bao gồm dịch vụ marketing, dịch vụ phun thuốc bằng máy bay drone và bán vật tư nông nghiệp cho vùng nguyên liệu.

BSC kỳ vọng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2021 của LTG đạt lần lượt 8.336 tỷ đồng (tăng 11,1% so với năm trước) và 426 tỷ đồng (tăng trưởng 15,4%) , tương đương EPS đạt 4.455 đồng, PE fw = 8.1x.

BSC dự báo giá mục tiêu LTG 2021 đạt 41.830 đồng (tăng 17% upside so với ngày 23/03/2021) dựa theo 2 phương pháp PE (9x) và DCF.

Động lực tăng trưởng nhờ vào: (1) Ngành vật tư nông nghiệp phục hồi 9-10% YoY trong năm 2021, BSC lưu ý vụ mùa năm 2021 sẽ được thuận lợi hơn nhờ nhu cầu phục hồi (năm 2020 bị ảnh hưởng nặng của hạn hán và ngập mặn); (2) Ngành lương thực ước tính tăng 14,8% nhờ vụ Đông Xuân 2020-2021 được mùa, giá gạo xuất khẩu tăng tốt.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu PWA nằm tại mức 15.8

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PWA của Công ty cổ phần Bất động sản Dầu khí hiện đang có trạng thái tiếp tục tăng giá sau khi đã có giai đoạn tích lũy ngắn hạn tại khu vực quanh 13.5. Thanh khoản cổ phiếu trong thời gian gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có tiềm năng duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của PWA nằm tại khu vực 13.5-14. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 15.8, cắt lỗ nếu ngưỡng 12.8 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PNJ

CTCK MB (MBS)

Nhờ đẩy mạnh ra sản phẩm dịp Thần Tài và Valentine, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận tăng 40,7% doanh thu thuần và 19% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ trong tháng 2/2021, đạt tương ứng 2.840 tỷ đồng và 212 tỷ đồng. Doanh số trang sức vào lễ Thần Tài chứng kiến tăng 39,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu vàng miếng tăng 72,8%.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, doanh thu đạt 5.010 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng, tăng lần lượt 37,4% và 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó doanh thu bán lẻ tăng 15,9%, bán sỉ tăng 17,1% và kinh doanh vàng miếng tăng mạnh 94,2%. Tỷ trọng vàng miếng tăng khá tiếp tục là nguyên nhân khiến biên lợi nhuận gộp giảm, đạt 18,4%, thấp hơn mức 22,1% cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến cuối tháng 2/2021, PNJ có 341 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó có 307 cửa hàng PNJ Gold, 3 CAO, 3 PNJ Art, 1 Style và 69 PNJ Watch theo mô hình S-i-S.

PNJ đã sáp nhập Công ty TNHH MTV Kỷ Nguyên Khách hàng (CEC) (mảng kinh doanh đồng hồ thời trang) và Công ty TNHH MTV Thời trang CAO (CFC) (mảng kinh doanh trang sức cao cấp của PNJ).

Ban lãnh đạo cho biết kế hoạch sáp nhập này là bước cuối cùng trong quá trình tái cơ cấu các mảng kinh doanh đồng hồ thời trang và trang sức cao cấp. Các bước đi này nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh chung, tối ưu hóa chi phí cũng như tạo tiền đề để triển khai các chiến lược mới, mở rộng sản phẩm kinh doanh.

Cuối tháng 11, PNJ ra mắt bộ sưu tập “Style by PNJ”, thương hiệu phụ kiện giá cả phải chăng hướng đến khách hàng trẻ quan tâm tới xu hướng thời trang & thể hiện cá tính. Thương hiệu này đã vượt kì vọng của ban lãnh đạo khi một cửa hàng độc lập tại Aeon Mall Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh đã đạt điểm hòa vốn chỉ sau 1 tháng hoạt động. PNJ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô “Style by PNJ” trong năm 2021.

Với hoạt động kinh doanh của PNJ trong năm 2021, chúng tôi đánh giá khả quan đối với cổ phiếu này.

N.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement