11/05/2020 18:33
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 12/5
Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 12/5 của các công ty chứng khoán.
Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 33.380 đồng/CP
CTCK Bảo Việt (BVSC): Cổ phiếu DGW của CTCP Thế Giới Số đóng cửa ở mức 23.400 đồng/cp ngày 27/04/2020, giao dịch tại mức PER 2020F là 4,7 lần và PEG là 0,15 (dựa trên dự báo kết quả kinh doanh của BVSC) so với mức PER bình quân 5 năm trong quá khứ là 8,9 lần.
Chúng tôi cho rằng cổ phiếu DGW hấp dẫn với triển vọng tăng trưởng hàng đầu, bảng cân đối kế toán mạnh và định giá hấp dẫn. Duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá mục tiêu 1 năm là 33.380 đồng/CP, tiềm năng tăng giá 42,7% từ mức giá hiện tại và PER hợp lý là 6,7 lần.
Chúng tôi cho rằng DGW (nhà bán buôn công nghệ thông tin) đã được trang bị tốt nhất để tránh những tổn thương do tác động của dịch bệnh so với các nhà bán lẻ hay thậm chí được hưởng lợi khi (1) Nhu cầu laptop tăng mạnh do Covid-19 và (2) Các sản phẩm điện thoại thông minh Xiaomi với chất lượng vượt trội cùng mức giá phải chăng đang tăng trưởng tốt hơn so với thị trường chung.
Chúng tôi kỳ vọng Công ty sẽ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao trong quý II/2020, trong khi triển vọng kinh doanh cho FY20 và FY21 vẫn đầy hứa hẹn.
Có thể mở vị thế đối với cổ phiếu VND quanh ngưỡng giá 11.5
CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu VND của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi xác lập mô hình 2 đáy quanh ngưỡng giá 11. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với nhịp tăng giá của cổ phiếu.
Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng của cổ phiếu. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành.
Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại quanh ngưỡng giá 11.5, chốt lãi tại vùng giá 14-15, và cắt lỗ tại nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ 11.0.
Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 138.800 đồng/CP
CTCK MB (MBS): Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 12 tháng khoảng 138.800 đồng trên cơ sở: (i) nhu cầu đối với nhu yếu phẩm hàng ngày gia tăng, làm cải thiện mạnh doanh thu chuỗi BHX trong khi biên lợi nhuận gộp được cải thiện, và (ii) kinh doanh đồng hồ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính trong chuỗi Thế giới di động, đặc biệt trong những tháng cuối năm.
Tuy nhiên chúng tôi cũng lưu ý rằng MWG sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm lại do: (i) nhu cầu đối với các sản phẩm không thiết yếu giảm trước tác động của dịch bệnh Covid-19, và (ii) các sự kiện thể thao trong năm được dời sang năm 2021.
Kết thúc quý I/2020, MWG ghi nhận 29.353 tỷ đồng doanh thu, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản phẩm điện thoại giảm nhẹ 2% trong khi doanh số ngành hàng máy tính xách tay tăng mạnh, bằng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 trong bối cảnh nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19. Thực phẩm và FMCG tăng mạnh 178%.
Tính riêng trong tháng 3, mặc dù phải đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh (chủ yếu tại Hà Nội) theo yêu cầu của chính quyền địa phương nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, nhưng MWG vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 16% doanh thu trong tháng nhờ chuỗi Bách hóa xanh ghi nhận doanh số trên 1.900 tỷ đồng. Tỷ lệ đóng góp của chuỗi Bách hóa xanh tăng mạnh từ 8% trong tháng 3/2019 lên ~22% trong tháng 3/2020.
Biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức cao 21% nhờ đóng góp tích cực của tất cả các ngành hàng. Tuy nhiên, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp chứng kiến tăng mạnh 48% lên 4.563 tỷ đồng khiến lợi nhuận ròng chỉ tăng 9% n/n, đạt tương ứng 1.132 tỷ đồng.
Trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội, MWG vẫn phục vụ giao hàng tận nhà cho các khách hàng đặt qua kênh online hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho cửa hàng.
Tính riêng cho Thế giới di động và Điện máy xanh, các giao dịch online chiếm hơn 11% tổng doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 3/2020 và tương đương với tỷ lệ doanh thu online vào tháng 12/2019. Trong 3 tháng đầu năm 2020, giao dịch online đóng góp 7% doanh thu, đạt tương ứng 2.019 tỷ đồng.
Mới đây, MWG cũng hoàn tất việc xây dựng giải pháp “đi chợ giùm bạn” trên www.bachhoaxanh.com. Như vậy, ngoài mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trên kênh BHX online với danh mục đầy đủ hơn 5.000 mặt hàng FMCG, khách hàng có thêm lựa chọn yêu cầu nhân viên Công ty “đi chợ giùm” tại cửa hàng Bách hóa xanh gần nhà khách hàng với “rổ” khoảng 200 sản phẩm thiết yếu bao gồm cả thực phẩm tươi sống. Giải pháp này được triển khai thử nghiệm tại TP.HCM từ tháng 4.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp