Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu cần quan tâm 14/12: GEX, PVT, SZC

Chứng khoán

13/12/2021 18:43

GEX, PVT, SZC là những mã cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch ngày 14/12 được các công ty chứng khoán khuyến nghị.

Khuyến nghị GEX: Chốt lãi tại ngưỡng 48.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu GEX của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo MACD vẫn đang nằm ở xu hướng điều chỉnh nhưng chỉ báo RSI đang hướng về xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đang hướng về ngưỡng MA20, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 40.3, chốt lãi tại ngưỡng 48.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 38.3.

Khuyến nghị PVT: Mua với giá mục tiêu 27.500 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT – sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu thuần đạt khoảng 1.679 tỷ đồng (giảm 11,3% so với quý trước, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 153 tỷ đồng (giảm 46% so với quý trước, giảm 9,7% so với quý trước).

Sự suy giảm đến từ (1) nhu cầu vận chuyển giảm trong giai đoạn giãn cách xã hội; và (2) phát sinh thêm chi phí hoạt động liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chúng tôi cho rằng mảng vận tải của PVT vẫn sẽ gặp nhiều thách thức, ít nhất cho tới giữa năm sau bởi (1) giá cước vận tải vẫn còn thấp thấp khi mà nhu cầu sử dụng dầu toàn cầu vẫn chưa thể sớm phục hồi về giai đoạn trước dịch; và (2) nhu cầu nội địa đến từ khách hàng chính là Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn được kỳ vọng chỉ ở mức vừa phải bởi hoạt động giao thông, vận tải khó có thể được nới lỏng hoàn toàn trong bối cảnh số ca nhiễm ở Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng.

Tính từ đầu năm, PVT đã bổ sung thêm 5 tàu mới, bao gồm 3 tàu chở dầu/hóa chất, 1 tàu LPG (VLGC) và 1 tàu chở hàng rời, và thanh lý 2 tàu chở dầu/hóa chất cũ. Ngoài ra, PVT dự kiến sẽ thanh lý tàu chở dầu thô Athena trong Q4/2021, giúp công ty ghi nhận thêm một khoản lợi nhuận bất thường, ước khoảng hơn 100 tỷ VND.

Chúng tôi khuyến nghị mua (duy trì) với cổ phiếu PVT dựa trên phương pháp định giá DCF với giá mục tiêu 27.500 đồng/CP, cao hơn 19% với giá tại ngày 09/12/2021.

Khuyến nghị SZC: Mua và nắm giữ

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của SZC (CTCP Sonadezi Châu Đức – sàn HOSE) ở mức 83 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SZC đóng cửa phiên 12/12 tăng 5,9% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của SZC có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt FSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã đưa ra tín hiệu mua vào ngày 30/11/2021 với lợi nhuận tạm tính là 7,3% và mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn là 69.98 cho nên các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA và NẮM GIỮ.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lưu ý!

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement