Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu các hãng súng ở Mỹ lên giá sau vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas

Chứng khoán

04/10/2017 06:34

Sau vụ xả súng ở Las Vegas, cổ phiếu của ba công ty sản xuất súng tại Mỹ lên đều và tiếp tục đứng ở mức khả quan, BBC cho hay.

Đây là chỉ dấu các nhà đầu tư tin rằng người dân sẽ đổ đi mua súng vì lo ngại luật kiểm soát súng sẽ bị thắt chặt hơn sau vụ Stephen Paddock bắn chết gần 60 người trong buổi hòa nhạc ở Las Vegas.
Cửa hàng súng đạn - Ảnh: Scott Olson
Công ty American Outdoor Brands Corp - chủ của nhà sản xuất súng 'Smith and Wesson' nói cổ phiếu của họ lên giá 3%.
Nhà sản xuất súng khác, Sturm Ruger & Co, cũng ghi nhận giá cổ phiếu tăng khoảng 3% trong khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất đạn, Vista Outdoors Inc. tăng hơn 2%.
Theo trang Telegraph ở Anh, tại Hoa Kỳ, một thống kê cho thấy có 270 triệu khẩu súng trong dân, tính trên toàn bộ dân số 320 triệu.
Số liệu này đặt Mỹ trên cả Yemen, nơi có 55 khẩu súng cho 100 thường dân. Tuy nhiên, không phải người Mỹ nào cũng có súng. Chỉ chừng 55 triệu dân Mỹ có súng và nhiều người trong số này có nhiều hơn một khẩu súng.
Hung thủ trong vụ bắn chết 59 người ở Las Vegas vừa qua, Stephen Paddock, 64 tuổi, có 42 khẩu súng, nhiều khối thuốc nổ và băng đạn tại nhà riêng của ông ta ở Mesquite, Nevada, và tại phòng khách sạn Mandalay Bay, nơi người này gây án.
Giới truyền thông Mỹ trích nguồn cảnh sát nói Stephen Paddock đã mang vào phòng khách sạn 23 khẩu súng.
Tại Mỹ, cuộc tranh luận kiểm soát súng như thế nào đã diễn ra nhiều thập niên. Một trong những tranh cãi gây gắt giữa phe bảo vệ quyền mang súng và những người muốn hạn chế súng là có cấm các loại tiểu liên và súng máy bán cho thường dân.
Tính từ 2001 đến 2013 có 406 nghìn 496 người thiệt mạng vì bạo lực do súng đạn gây ra tại Mỹ, theo Centre for Disease Control and Prevention.
MAI PHƯƠNG (Bizlive)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement