Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên lên đời iPhone 11?

Số hóa

06/10/2019 05:00

iPhone 11 mang đến nhiều điểm cải tiến về tính năng nhưng vẫn chưa phải là phiên bản iPhone nổi bật nhất. Vậy bạn có nên lên đời iPhone 11 hay không?

Nên lên đờiiPhone 11 hay tiếp tục dùng iPhone hiện tại của mình, hoặc lựa chọn nâng cấp lên iPhone 11 Pro/Pro Max là câu hỏi đang được rất nhiều người dùng quan tâm.

Khi ra mắt thế hệ iPhone 2019, Apple định hướng iPhone 11 là chiếc smartphone giá phù hợp với số đông người dùng điện thoại của hãng – tựa như bản nâng cấp của iPhone XR – và có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh với người anh em iPhone X dòng cao cấp với giá bán tiệm cận.

Có nên lên đời iPhone 11?

Thiết kế

Tổng thể của iPhone 11 vẫn duy trì kiểu dáng tai thỏ giống với iPhone X/XR tiền nhiệm và về kích thước thì máy hoàn toàn tương đồng với XR cùng màn hình IPS LCD 6,1 inch (nhỉnh hơn một chút so với iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch).

Về kích cỡ thì rõ ràng nếu bạn đang dùng những chiếc iPhone cỡ nhỏ như iPhone 7/8 thì việc lựa chọn iPhone 11 để nâng cấp là khá phù hợp. Còn nếu đang dùng iPhone bản Plus hay XS Max với màn hình lớn thì việc đổi sang iPhone 11 sẽ khó làm quen khi diện tích hiển thị của máy sẽ bị rút gọn.

Chất liệu vỏ ngoài của iPhone 11 cũng là kính kết hợp khung viền nhôm tựa như XR chứ không cứng như khung thép của iPhone X. Cũng giống như XR và iPhone 5c trước kia, iPhone 11 đa dạng về phiên bản màu sắc hơn so với bản iPhone X cao cấp. Điều này giúp tạo ra vẻ ngoài tươi mới và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

iPhone 11
iPhone 11

Nói tới đây, có vẻ như việc nâng cấp lên iPhone 11 sẽ bắt nguồn từ những ai đang sở hữu iPhone XR bởi điều đó giống như một sự đổi mới về cấu hình và tính năng, trong khi hầu hết các trải nghiệm giữa 2 chiếc điện thoại này thực sự tương đồng, từ kích thước, màu sắc cho đến màn hình…

Về độ bền thì iPhone 11 tiếp tục phát huy khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP68 - tăng nhẹ so với IP67 của iPhone XR – nghĩa là máy có thể đáp ứng nhu cầu đi mưa hoặc đi bơi, hạn chế lặn sâu dù nhà sản xuất không khuyến khích người dùng đem máy đi vọc nước.

iPhone XR
iPhone XR

Tính năng

iPhone 11 tiếp tục dùng màn hình IPS LCD như iPhone XR thay vì OLED để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành. Thông số màn hình giữa hai mẫu iPhone này là tương đồng nhau với kích cỡ 6,1 inch, độ phân giải 828 x 1792 pixel cùng độ sáng tối đa 625 nits, công nghệ màn hình True-Tone.

Trong khi đó, nếu so găng thì iPhone X sẽ nhỉnh hơn trong phần hiển thị bởi nó dùng màn hình Super Retina OLED sắc nét hơn đi kèm những tính năng phụ trợ như Dolby Vision, HDR10 hay cảm ứng 3D Touch.

Thế nên, nếu bạn đang dùng iPhone X và chú trọng phần hiển thị thì có lẽ iPhone 11 không phải là lựa chọn nâng cấp phù hợp cho bạn ở thời điểm này mà có thể nhắm đến iPhone 11 Pro bởi đó mới chính là bản nâng cấp xứng đáng của iPhone XS hay iPhone X về mặt thông số. Hay nếu cần màn hình lớn hơn thì người dùng có thể hướng đến iPhone XS Max hay iPhone 11 Pro Max với màn hình 6,5 inch.

Có nên lên đời iPhone 11?

Cấu hình iPhone 11 được nâng cấp lên Apple A13 Bionic – vốn là điểm chung hiếm hoi giữa iPhone 11 với các biến thể ra mắt đồng thời – và mang tới nâng cấp nổi bật về hiệu năng cao hơn 20% và tiết kiệm năng lượng đến 40% so với Apple A12 trên iPhone XR, thậm chí bỏ xa con chip Apple A11 trên iPhone X.

Tuy vậy, ngay cả ở thời điểm hiện tại thì hiệu năng của iPhone X cũng đang đủ dùng cho nhu cầu xử lý đời thường kể cả chơi các game 3D phổ biến mà không phải lăn tăn đến việc nâng cấp nếu e ngại máy bị chậm. Vì thế, nhu cầu hiệu năng chưa hẳn là động lực thúc đẩy người dùng iPhone X/XR nâng lên iPhone 11.

Về nhiếp ảnh, iPhone 11 đã được bổ sung thêm camera 12MP góc siêu rộng bên cạnh camera 12MP góc rộng như iPhone XR. Việc hỗ trợ cụm camera kép giúp khả năng chụp ảnh của iPhone 11 trở nên linh hoạt và hợp thời hơn khi mặt bằng chung smartphone hiện tại ít nhất cũng có tới hai camera sau.

Trong khi đó, camera sau thứ hai của iPhone X lại định hướng nhiếp ảnh khác biệt với ống kính télé hỗ trợ zoom quang 2x để phóng to vật thể ở khoảng cách xa.

iPhone 11 ở trên và iPhone 11 Pro ở dưới.
iPhone 11 ở trên và iPhone 11 Pro ở dưới.

Ngoài ra, bộ ba iPhone 11 đều được trang bị tính năng chụp đêm mới giúp cải thiện ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng vốn là điểm cần sớm khắc phục trên các bản iPhone trước. Camera selfie 12MP cũng là điểm chung giữa ba phiên bản iPhone 11 và đây là chi tiết nâng cấp đáng kể cho khả năng tự chụp so với camera 7MP của iPhone X lẫn XR.

Pin của iPhone 11 được tăng dung lượng (3.110mAh) và kéo dài thời gian sử dụng hơn đáng kể so với iPhone XR (2.942mAh) và giúp nó đánh bại iPhone X (2.716mAh) vốn có thời lượng còn khiêm tốn so với XR. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 18W nhưng đáng tiếc là không đi kèm với củ sạc nhanh khi bán ra. 

Có nên lên đời iPhone 11?

Kết luận

Như vậy, sự nâng cấp từ iPhone XR lên iPhone 11 có vẻ là điều không cần bàn cãi bởi sự cải thiện hầu như về mọi mặt giữa hai bản iPhone giá tốt này, từ cấu hình, máy ảnh cho đến thời lượng pin.

Riêng với người dùng iPhone X có thể sẽ phải cân nhắc thêm một chút bởi iPhone 11 vẫn có những điểm thua kém như thiết kế, màn hình và giá bán cả hai máy khá xấp xỉ.

Với người dùng iPhone khác muốn nâng cấp lên iPhone 11 sẽ thấy đắn đo bởi iPhone X ở tầm giá thấp hơn một chút nhưng vẫn có nhiều điểm trội hơn. Trong khi iPhone 11 không phải là smartphone cao cấp nhất, cũng như sự nâng cấp của nó so với mẫu iPhone giá tốt liền trước là iPhone XR chưa thực sự nổi bật trong khi khoảng cách về giá bán giữa chúng khá đáng kể.

THẢO TRẦN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement