Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Phong thủy

25/03/2021 15:21

Nhà vệ sinh được thiết kế ngay trong phòng ngủ, để thuận tiện cho các nhu cầu cá nhân hàng ngày, và đôi khi chỉ để tiết kiệm không gian.

Phòng ngủ Phong thủy học từ xa xưa cho rằng phòng ngủ nên đặt ở vị trí trung tâm, là chốn sinh khí mạnh nhất trong một ngôi nhà.

Bạn hãy hình dung nơi đó tựa như trái tim trong cơ thể người, rất quan trọng cho nên cần tuyệt đối yên tĩnh, sạch sẽ. Và có lửa, có nước kèm theo đều không tốt.

Mặc dù xây dựng nhà vệ sinh thời nay khác xa thời xưa, được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi và mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, nhưng theo phong thủy truyền thống thì phòng vệ sinh là nơi âm khí tương đối nặng nề, đồng thời cũng là nơi sản sinh không khí ô nhiễm.

ptam-trong-pn-3.jpg

Do đó, bất kể là về mặt nào, nếu như xử trí không hợp lý, sẽ tự phát nhiều loại bệnh tật ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm thấp, khi tắm nước nóng, tắm xông hơi, mùi hơi nước sẽ bốc lên mờ mịt.

Thể khí ẩm ướt này xộc ra phòng ngủ liên thông với nhau, điều này sẽ làm cho giường đệm, mùng mền hấp thụ hơi nước sinh ẩm ướt, gây mốc.

vach-ngan-toilet-voi-phong-ngu.jpg

Từ đó khiến khi ngủ ta cảm thấy khó chịu. Lâu dần, ta cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau lưng, nhưng đi tìm nguyên nhân cụ thể không biết do đâu, nghiêm trọng còn dẫn tới bệnh tật đường tiết niệu. 

Bạn nên xây nhà vệ sinh hợp phong thủy trong không gian nhà là điều tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu như phòng ngủ của bạn đã có thiết kế đặt phòng vệ sinh bên trong thì có thể giải quyết theo những cách sau: Luôn luôn phải giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ và khô thoáng. Không để các đồ dùng bẩn như quần áo chưa giặt… trong phòng. Vì như vậy sẽ khiến âm khí tăng nhiều hơn.

nha-ve-sinh-mo-hien-dai-noi-that-manh-he.jpg

Đồng thời sau khi sử dụng nhà vệ sinh thì nên đóng kín cửa. Phong thủy cửa nhà vệ sinh đó là cần phải chọn loại cửa thích hợp, mỗi khi sử dụng xong đóng kín lại.

Hãy đặt một vài bồn cây cảnh lá to, xanh trong nhà vệ sinh với mục đích hấp thụ bớt khí ô uế. Nên đặt một tấm bình phong hoặc một chiếc tủ rộng, cao ngăn cách giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ.

khong-nen-dat-phong-ve-sinh-o-trung-tam-nha.jpg

Bí quyết phong thủy này vô cùng hiệu quả nếu gia chủ quyết định xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Để thạch anh bảo bình bên trong nhà vệ sinh cũng là giải pháp hữu hiệu mà các chuyên gia phong thủy cho hay.

Tùy theo không gian mà có giải pháp phù hợp, trước khi xây dựng nên tìm hiểu kỹ về phong thủy cửa nhà vệ sinh, nhà vệ sinh hợp phong thủy và phòng ngủ hợp phong thủy để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Cách tốt nhất là hãy cần 1 chuyên gia phong thủy tư vấn kỹ lưỡng trước khi xây dựng nhé

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement