Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Số hóa

02/10/2019 06:12

Với 44 triệu đồng, bạn mua được chiếc xe máy đời mới như Honda Lead/Air Blade hay Yamaha Nozza Grande,… Vậy có nên chi số tiền này để có một “con dế”?

iPhone 11Pro Max giữ giá bán “đỉnh” nhất trong thế giới smartphone (tương tự iPhone XS Max đã từng nắm giữ năm ngoái), vượt xa ngưỡng ngàn đô so với các đối thủ smartphone đầu bảng còn lại.

Nếu dùng 44 triệu đồng thì bạn có thể mua được 2 chiếc iPhone X (64GB) hoặc khoảng 2 chiếc Samsung Galaxy Note 10/Galaxy S10 . Và nếu như không cần sắm điện thoại thì số tiền như trên cho phép bạn mua được một chiếc xe máy đời mới như Honda Lead/Air Blade hay Yamaha Nozza Grande… trong năm 2019 này.

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Điều gì sẽ hấp dẫn bạn xuống tiền mua iPhone 11 Pro Max đây?

Những điểm nâng cấp

Trước khi xét đến khía cạnh liệu có nên chi trên 40 triệu để sắm iPhone 11 Pro Max (bản 512GB) thì trước hết ta cùng điểm qua những chi tiết mới so với tiền nhiệm iPhone XS Max.

So với iPhone XS Max thì iPhone 11 Pro Max được điều chỉnh nhẹ về mặt thiết kế nhưng nhìn chung máy vẫn giữ nguyên kiểu màn hình tai thỏ để duy trì hệ thống Face ID. Mặt lưng máy bằng kính nhưng hoàn thiện dạng mờ hạn chế trầy xước và dấu vân tay.

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Sự xuất hiện thêm camera góc rộng giúp cụm 3 camera sau của iPhone 11 Pro Max trông ngầu hơn so với iPhone XS Max. Màn hình OLED của iPhone mới vẫn duy trì kích cỡ 6,5 inch nhữn độ sáng được tăng cường lên 800 nits kèm Dolby Vision. Như thông lệ thì iPhone 11 Pro Max cũng nâng cấp lên chip Apple A13 Bionic (7nm ) cải thiện hiệu năng 20% so với XS Max với chip A12 Bionic (7nm).

Ngoài khả năng chụp ảnh linh hoạt với ba camera thì iPhone mới cũng được tăng cường chế độ Night Mode giúp cải thiện khả năng chụp đêm vốn là điểm chưa trọn vẹn của iPhone trước đây. Máy được trang bị camera 12MP so với 7MP – con số khiêm tốn so với thế giới smartphone Android.

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Thời lượng pin của iPhone 11 Pro Max cũng tăng lên đáng kể so với iPhone XS Max giúp máy tăng thêm 5 giờ sử dụng và trong các thử nghiệm thì pin của máy có thể sống sót qua đến ngày thứ hai. Công suất sạc nhanh của máy cũng được nâng lên 18W cho phép sạc đầy pin trong khoảng 90 phút.

So găng với đối thủ Android

Nhìn sang và so sánh nhẹ với đối thủ đầu bảng gần nhất chạy Android như Galaxy Note 10 để thấy được những điểm sáng ở cả hai sản phẩm để giúp cho người dùng có được sự lựa chọn tiêu dùng phù hợp. Nếu chọn Note 10 , ta sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Đổi lại ta sẽ có được smartphone màn hình to, sắc nét hơn, camera linh hoạt hơn (với khả năng thay đổi khẩu độ), mặt trước tối giản hơn (màn hình nốt ruồi), màu sắc hơn với hiệu ứng gradient, sạc nhanh 45W, cảm biến vân tay dưới màn hình.

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Trong khi, một trong những điểm mạnh của iPhone đến từ hiệu năng luôn dẫn đầu so với các đối thủ chạy Android ra mắt cùng năm và tương quan giữa iPhone 11 Pro Max (chip Apple A13) và Galaxy Note 10 (chip Exynos 9825) vẫn là cán cân nghiêng nhẹ về phía iPhone.

iPhone 11 Pro Max thiếu vắng trang bị cảm biến vân tay và vẫn tiếp tục với hệ thống bảo mật khuôn mặt 3D Face ID – cũng là lý do vì sao máy vẫn xuất hiện “tai thỏ” -  luôn được các nhà sản xuất smartphone Android “học tập”. Ngoài ra, các tính năng mới vốn là lợi thế của các máy Android so với iPhone trước đây như hỗ trợ 2 SIM, chống nước camera linh hoạt, pin lớn và sạc nhanh đều đã được Apple cập nhật kịp thời để xóa nhòa cách biệt về thông số giữa thiết bị chạy iOS và Android.

Hơn nữa, iPhone còn có một số lợi thế vượt trội hơn so với đối thủ như: khả năng cập nhật phần mềm nhanh chóng, các nhà phát triển luôn ưu tiên phát hành ứng dụng dành cho iOS trước tiên, khả năng đồng bộ giữa các thiết bị chạy iOS, tính năng chia sẻ nhanh AirDrop, Face Time cùng với khả năng giữ giá sẽ là những điểm khác biệt đáng lưu ý nếu như bạn đang phân vân lựa chọn giữa iPhone và một điện thoại Android đầu bảng.

Có nên chi 44 triệu đồng tậu iPhone 11 Pro Max?

Đến đây, ta đã có được cái nhìn tổng quan về những điểm sáng trên iPhone 11 Pro Max (44 triệu đồng -  bản 512GB) so với iPhone XS Max (37 triệu đồng – bản 512GB) và Galaxy Note 10 (29 triệu đồng – bản 512GB)  cũng như sự chênh lệch về giá bán hiện tại của chúng.

Điều này sẽ ít nhiều tạo ra cơ sở để bạn có thể cân nhắc đến khả năng nâng cấp lên iPhone 11 Pro Max hoặc tậu một chiếc iPhone khác, hay có thể lựa chọn các smartphone Android đầu bảng để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

THẢO TRẦN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement