Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên bổ sung củ dền vào thực đơn cho trẻ nhỏ?

Sức khỏe

07/04/2019 09:52

Củ dền là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất phong phú, chính vì vậy, loại rau ăn củ này mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ.

Các bác sĩ nhi khoa khuyến cáo rằng, bạn nên cho bé ăn củ dền khi bé được khoảng từ 8 đến 10 tháng tuổi và tuyệt đối không cho bé ăn khi bé chưa được 6 tháng tuổi. 

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Củ dền chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe của bé như sắt, canxi, ma-giê, kali đồng thời cung cấp vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C, E, K. Những dưỡng chất này có tác dụng bảo vệ bé khỏi nguy cơ mắc phải một số bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như tiêu chảy, quáng gà, còi xương, thiếu máu và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Có nên bổ sung củ dền vào thực đơn cho trẻ nhỏ?

2. Giảm nguy cơ thiếu máu

Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt rất dễ xảy ra ở các bé trên 6 tháng tuổi vì lúc này lượng sắt dự trữ khi bé còn là thai nhi trong bụng mẹ đã bắt đầu mất dần.

Trong củ dền rất giàu sắt, giúp phòng ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt ở trẻ nhỏ. Không những vậy, sắt còn giúp thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu, giúp cung cấp oxy cho các bộ phận của cơ thể cũng như hỗ trợ sự phát triển của não bộ.

 3. Hỗ trợ tiêu hóa

Củ dền mang đến một lượng chất xơ rất phong phú, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, ngăn ngừa vấn đề táo bón thường gặp ở trẻ sơ sinh.

4. Tăng cường sức đề kháng

Ngoài chất xơ, các vitamin và khoáng chất, củ dền cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

5. Thải độc cơ thể

Cũng giống như nước ép dưa leo và nước ép cà rốt, nước ép củ dền cũng có tác dụng thải độc cơ thể, đặc biệt là ở túi mật và thận.

Có nên bổ sung củ dền vào thực đơn cho trẻ nhỏ?

Những lưu ý khi cho bé ăn củ dền

Nếu bé cưng nhà bạn chưa được 1 tuổi, mỗi lần bạn chỉ nên cho bé ăn từ 1-2 muỗng cà phê củ dền nghiền nhuyễn. Khi bé lớn hơn một chút, bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn. 

Cũng giống như hầu hết các loại rau củ khác, củ dền khá là an toàn cho trẻ nhỏ, do đó bạn có thể cho bé ăn trong thời gian ăn dặm. Không những vậy, loại củ này còn rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển của bé. 

Bên cạnh đó, lúc bạn cho bé ăn lần đầu, bạn không nên cho bé ăn củ dền với những loại rau củ mà bé chưa ăn lần nào. Sau khi cho bé ăn, bạn hãy quan sát trong 4 ngày xem bé có bất cứ phản ứng dị ứng nào không. Nếu thấy bé có các triệu chứng bất thường, bạn nên đưa bé đi khám ngay nhé.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement