Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có một số vốn nhỏ thì nên đầu tư bất động sản kiểu lướt sóng?

Đầu tư “lướt sóng” là một hình thức đầu tư đón đầu thị trường, đầu tư một khoảng thời gian ngắn, lợi nhuận cao nhưng tiềm ẩn rủi ro.

Tôi có một số vốn nhỏ và được bạn bè rủ đầu tư “lướt sóng” bất động sản, nhưng tôi không có kinh nghiệm gì về bất động sản vậy tôi có nên đầu tư không?  Câu hỏi của anh Trần Ngọc Thiện (40 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo ông Trần Quang Hoàng,  Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Thịnh, thì đầu tư “lướt sóng” phải chọn khu vực nào có sóng. Bạn phải nhìn vị thế của khu vực xem có dự án, quy hoạch gì lớn có thể thúc đẩy giá bất động sản trong tương lại hay không?
Ví dụ như bạn chọn đầu tư lướt sóng ở TP.HCM thì rất khó vì thị trường nhà đất ở đây đã bão hòa và không còn quỹ đất để bạn tham gia vào nhưng bạn có thể lựa chọn đầu tư ở Đồng Nai, khu vực Long Thành, Nhơn Trạch, hay Long An những nơi mà bắt đầu đón những làng sóng mới từ những những dự án đầu tư lớn và bạn có thể tận dụng đầu tư.

Đầu tư lướt sóng nên chọn loại hình nào - Ảnh: Cẩm Viên.
Đầu tư lướt sóng nên chọn loại hình nào - Ảnh: Cẩm Viên.

Đầu tư “lướt sóng” là một hình thức đầu tư đón đầu thị trường, đầu tư một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng có lợi nhuận cao. So với đầu tư lâu dài thì đầu tư kiểu lướt sóng được những nhà đầu tư chuyên nghiệp ưa chuộng hơn vì khả năng cho lãi khủng trong một khoảng thời gian ngắn tuy nhiên lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Bạn phải am hiểu nhất định về thị trường bất động sản nếu muốn tham gia đầu tư vào phân khúc này.

Ví dụ như cơn sốt đất nền Phú Quốc giai đoạn 2016-2017, những nhà đầu tư “lướt sóng” chuyên nghiệp đã tận dụng được cơn sốt đất ở đây để đầu tư, những ai rút chân ra kịp khỏi bong bóng bất động sản thì họ thu về lợi nhuận khủng, còn những người ở lại thì điêu đứng.

Để thành công với kiểu đầu tư “lướt sóng” bạn cần phải nắm được thông tin về khu vực dự án đầu tư như giá bán, quy hoạch, khả năng tăng giá, rủi ro, tình trạng bong bóng, đất sốt ảo.... Ngoài ra bạn cần tránh những lô đất hay dự án có tính pháp lý không minh bạch, hạn chế sử dụng đòn đẩy tài chính.

Những người thành công với loại hình này thường là những nhà đầu tư cập nhật được một số thông tin ít người biết do đó nếu bạn chưa chắc chắn và không đủ chuyên nghiệp để thẩm định thông tin thì đừng nên đầu tư theo những lời đồn thổi hoặc theo phong trào.

Thông thường đầu tư “lướt sóng” sẽ chọn đất nền vì tính thanh khoản cao hơn và khả năng lợi nhuận đột biến.Tốt nhất là chọn mua đất thổ cư của dân với giá gốc lợi nhuận sẽ cao hơn đất nền dự án vì một khi đất dự án đã phân lô thì giá đã cao sẵn lợi nhuận bị chia sẻ cho chủ đầu tư, nhà phân phối, môi giới… làm cho đất nền cao nên rất khó lướt sóng sinh lợi nhuận. Một điểm lưu ý, nếu bạn chọn đầu tư đất dự án thì phải chọn những chủ đầu tư uy tín có tiềm lực mạnh không vì lợi ích ham rẻ mà đầu tư vào những dự án, chủ đầu tư dởm.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement