Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có một Sài Gòn thương còn hổng hết

Du lịch & Ẩm thực

20/07/2019 23:40

Sài Gòn thương còn hổng hết” là tên của cuốn sách của Hoàng My vừa ra mắt độc giả với cái nhìn thật gần gũi về mảnh đất, con người Sài Gòn.

Cuốn sách “Sài Gòn thương còn hổng hết”. Đây là cuốn sách viết về những câu chuyện đời thường bé nhỏ, được miêu tả bằng cảm nhận sâu sắc của tác giả Hoàng My. 

Ra mắt sách Sài Gòn thương còn hổng hết.
Ra mắt sách Sài Gòn thương còn hổng hết.

Không sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, nhưng đã dành 22 năm học tập và làm việc tại đây, cùng với sự trưởng thành của mình, tác giả Hoàng My đã có cái nhìn thật gần gũi về mảnh đất này.

“Cuốn sách của My là những câu chuyện rất nhỏ, không hẳn là toàn bộ câu chuyện về lòng tốt, mà nó là những cảm xúc vụn vặt và chân thật trong cuộc sống của một người phụ nữ bình thường như My ở Sài Gòn. Sài Gòn nhiều lúc cũng muốn giận thật đó, nhưng cuối cùng thì “Sài Gòn thương còn hổng hết”, và đó cũng chính là lý do Hoàng My chọn cái tên gần gũi và đáng yêu này cho tác phẩm của mình", Hoàng My tâm sự.

Ra mắt sách Sài Gòn thương còn hổng hết.
Ra mắt sách Sài Gòn thương còn hổng hết.

Với 4 chương chính Người trong thành phố, Phố trong mắt ai, Bình dị Sài Gòn, Mảnh ghép kỷ niệm, cuốn sách “Sài Gòn thương còn hổng hết” là những dòng cảm xúc của tác giả về một Sài Gòn bình yên thông qua các hình ảnh quen thuộc trên đường phố, từ người bán báo, bác xe ôm, anh giao hàng… Qua đó, Hoàng My thể hiện tình yêu, nỗi nhớ với thành phố và những con người đang sống nơi đây. 

Chị Bạch Mai (báo Phụ Nữ) – một người bạn thân thiết của tác giả, khi đến tham gia chương trình đã chia sẻ đầy chân thành rằng: “Dù chưa có cơ hội đọc hết cuốn sách, nhưng với cái tựa sách hết sức dễ thương này cũng đủ khiến cho tôi xiêu lòng. Và khi mở trang đầu tiên, tôi cũng có chút giật mình, vì trong bài “Người già trong thành phố”, tôi thấy tôi trong câu chuyện đó. Tôi nghĩ nhiều người khi đọc cuốn sách cũng có thấy hình ảnh mình trong đó và từ đó cũng thấy xao xuyến, bồi hồi”.

Hay chị Bích Hạnh (báo Thanh Niên) cũng tâm tình: “Nếu mà nói về cuốn sách của My, thì thực ra có câu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng, để gió cuốn đi”, và nó rất giống cuốn sách của My, thì với tựa cuốn sách Sài Gòn thương còn hổng hết nghe “ngọt” đến thế, mặc dù nó mang những câu chuyện rất nhỏ, nhưng rất thấm tháp những cảm xúc, tình cảm của My.

My nhìn thấy những hình ảnh bình dị: chị bán báo, chú xe ôm, cô bé bán ếch,… và đó là những tình cảm rất chân thực, tuy nhỏ nhặt tầm thường nhưng thể hiện tấm lòng của người viết, nó chỉ như gió cuốn đi thôi, nhưng nó chia sẻ tình cảm đến mọi người”.

Có một Sài Gòn thương còn hổng hết.
Có một Sài Gòn thương còn hổng hết.

Hoàng My hy vọng rằng cuốn sách “Sài Gòn thương còn hổng hết” sẽ giúp bạn tìm thấy sự an ủi trong tâm hồn, để từ đó cảm nhận vẻ đẹp của thế giới xung quanh mình và thấu hiểu thêm về những mảnh đời trong cuộc

Tác giả Hoàng My sinh năm 1978 tại Bạc Liêu, hiện sống tại Sài Gòn và làm việc trong ngành Viễn thông. Cô cũng là Hội viên Hội nhà văn TP.HCM. Những tác phẩm đã xuất bản của Hoàng My là Vì em là đàn bà (2011), Chỉ tình yêu, là đủ (2013), Sau chủ nhật là thứ hai (2013), Đàn bà @ (2015)…

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement