Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có một mùa xuân "gõ cửa" muộn trên cao nguyên Mộc Châu

Ảnh

20/02/2017 07:35

Dường như những ngày này mọi con đường lại đổ về cao nguyên Mộc Châu (Sơn La).
Trên mỗi cung đường đến mảnh đất cao nguyên nên thơ này, người ta thấy những nụ cười, sự háo hức, hân hoan đến tột cùng của biết bao gương mặt đi tìm xuân. (Ảnh: Quang Tú)
Nhiều người đến Mộc Châu như một lời hẹn phải đến đây vào mùa xuân để ngắm xứ sở này bừng sáng một sắc hoa mận trắng xóa.
Với những người khác là hành trình trở về Mộc Châu. Sau chuyến đi nào đó, hay không dưới 1 chuyến đi trước, họ lại hẹn sẽ quay lại Mộc Châu bởi đến mảnh đất này dường như có gì đó níu chân, ra về vẫn không khỏi lưu luyến.
Mộc Châu giữa tháng 2 đẹp đến mê mẩn bởi sắc hoa trắng tinh khôi của hoa mận. Nơi đây trở thành điểm hẹn của những người trẻ mê du lịch trải nghiệm, những tay máy muốn tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp.
Nà Ka, Pa Phách… luôn là những điểm lý tưởng mỗi mùa hoa nở rộ.
Từ thị trấn Mộc Châu vào các bản này cũng khá gần, khoảng 3- 5km. Càng vào sâu trong bản, bạn sẽ phát hiện ra những điểm chụp ảnh so deep đẹp đến ngây ngất.
Trong chuyến đi, bạn cũng sẽ tình cờ bắt gặp khá nhiều em nhỏ bản địa đang vui chơi ở các khu vườn này. Nụ cười trẻ thơ ngây ngô giữa vườn hoa mận lung linh như tô điểm thêm cho vẻ đẹp đất trời Tây Bắc.
Đoạn đường Lóng Luông, Vân Hồ cũng tràn ngập sắc hoa trắng muốt xen lẫn với những ngôi nhà gỗ dưới thung lũng hay lưng chừng trời. Những đoàn xe đi qua đây, ai ai cũng phải dừng lại mà xuýt xoa như đứng giữa một bức tranh tiên cảnh.

Cùng xem thêm những khoảnh khắc đẹp say lòng ở Mộc Châu mùa mận trắng:

 

Theo PHƯƠNG HÀ (Đất Việt)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement