Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có một "khu vườn của Ngoại" giữa lòng Hà Nội…

Bất động sản

27/12/2016 03:49

Bạn sẽ không chỉ xuýt xoa vì vẻ đẹp của nó mà còn cảm thấy vô cùng thân thuộc như chính ngôi vườn của ông bà mình.

Nằm ẩn mình trong một ngõ nhỏ của con đường Đặng Thai Mai (Quảng An, Tây Hồ), vườn cúc treo tuyệt đẹp của bác chủ vườn có mái tóc bạc trắng như tiên ông không chỉ là địa điểm tin cậy cho tất thảy những tín đồ yêu hoa mà còn là chốn an yên cho những ai muốn thoát khỏi những xô bồ của thị thành mà tìm lại cho mình những phút giây bình yên và tĩnh lặng.
Từ phủ Tây Hồ đi ra, không quá khó để dò đường tìm ra căn nhà này nhưng sự bình yên và tĩnh mịch của vườn cúc đã khiến căn nhà như một chốn thiên đường bí ẩn với những người thăm thú.

Căn nhà cũ kĩ, được ngụy trang bằng một con hẻm nhỏ dẫn vào, nằm lặng lẽ giữa trăm sắc hoa đua nở. Dù thời tiết đã sang Đông, nhưng thời tiết nắng ấm khiến những chậu cúc nở bừng rực rỡ và khoe sắc trong cái âm ấm lạ kỳ của mùa đông năm nay.
Bác chủ vườn trồng hoa đã được 40 năm, hàng ngày vẫn tất bật bên những chậu cúc vàng óng và những gốc quất trĩu quả. Thời tiết ấm áp khiến những trái quất bắt đầu chuyển vàng.

Có rất nhiều người tìm đến đây mua cúc, thậm chí cả những vị khách nước ngoài từ Nhật, Mỹ cũng ghé đến mua hoa và thưởng thức tách trà được chính bàn tay bác chủ chăm ướp.
Không chỉ trồng cúc, trong vườn còn ngập tràn sắc màu của những loại hoa khác nhau, từ những khóm trạng nguyên đỏ rực, những chậu hoa tóc tiên, rồi cả những chậu súng tím,… Trăm hoa đua sắc khiến căn nhà như lọt thỏm giữa bốn bề rực rỡ.

Những vật dụng trong nhà đều còn nguyên sự cũ kĩ và hoài cổ, khiến khu vườn và cả căn nhà dễ gợi cho người ta cảm giác nao nao khi nhớ về căn nhà của ngoại nơi quê xa.

Bếp lửa, lồng chim, tích nước chè mới ủ và những thứ đồ đều quen thuộc được bài trí như một ngôi nhà vườn chân phương, giản dị…

Cuộc sống đô thị ngày càng xô bồ, những điểm đến bình yên và đáng yêu như thế này, chắc hẳn sẽ khiến bạn trẻ tìm lại những bình yên sau những ngày vùi mình trong công việc.
Theo HOÀNG ANH (Đất Việt)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement