Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có khả năng vụ 2 mẹ con tử vong trong lúc sinh thuận tự nhiên xảy ra ở địa phương khác

Vĩ mô

15/03/2018 13:49

Liên quan đến vụ 2 mẹ con sinh thuận tự nhiên tử vong gây xôn xao cộng đồng mạng xảy ra ở một địa điểm giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh.

Trong buổi họp báo liên quan đến thông tin 2 mẹ con tử vong sau khi sinh thuận tự nhiên được cho là ngụ ở phường Thảo Điền, Quận 2 (TP.HCM), ông Nguyễn Đức Vinh -Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ ( Bộ Y tế) cho biết chưa xác định trường hợp nào như trên ở TP.HCM và nhiều khả năng vụ việc trên xảy ra trên điạ bàn lân cận TP.HCM.

Ông Nguyễn Đức Vinh trả lời báo chí trong cuộc họp báo sáng nay.
Ông Nguyễn Đức Vinh trả lời báo chí trong cuộc họp báo sáng nay.

Trước đó trên các trạng mạng xã hội xuất hiện thông tin một trường hợp mẹ con sản phụ tử vong sau khi “sinh thuận tự nhiên” ( tự đẻ, không cắt dây rốn mà đặt con cạnh bánh nhau chờ rốn rụng) xảy ra trên địa bàn quận 2 khiến dư luận xôn xao.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Từ Dũ xác minh làm rõ sự việc trên vào báo cáo về Bộ Y tế.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, chưa xác minh được trường hợp cả 2 mẹ con cùng tử vong do sinh “ thuận tự nhiên” trên địa bàn TP.HCM nhưng theo ông Vinh không loại trừ khả năng, trường hợp này xảy ra trên địa bàn lân cận TP.HCM.

“Không loại trừ khả năng ca tử vong trên có thể xảy ra trên địa bàn các tỉnh thành lân cận nên chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng điều tra và sẽ có thông tin kịp thời nếu xác thực được thông tin”, ông Vinh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 14/3, trang facebook có tên Minh Phương đăng tải thông tin về việc một người bạn của cô đã tử vong cùng con khi sinh theo phương pháp thuận theo tự nhiên.

Facebooker này cho biết, phương pháp sinh thuận tự nhiên mà người bạn của mình học trước đó có mức học phí lên tới 15 triệu đồng nhưng đã giết chết cả hai mẹ con tức tưởi.

Tuy nhiên, chủ trang mạng trên không cho biết thêm những thông tin về nhân thân cũng như nơi cư ngụ của người bạn mình.

Mặc dù vậy nhiều người dùng mạng đã suy đoán 2 mẹ con do facebooker  Minh Phương đăng tải ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Thông tin trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng. Hàng loạt trang cá nhân khác đã chia sẻ, những người tiếp nhận thông tin đều tỏ ra xót xa và sốc nặng. 

BÌNH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement