Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ hội xuất khẩu rau quả đông lạnh sang thị trường châu Âu

Cơ hội giao thương

03/01/2020 13:23

EU tiêu thụ rau quả đông lạnh ngày càng tăng là do nhu cầu tăng trưởng của người tiêu dùng về thực phẩm tiện lợi và nhanh trong việc chế biến.

Châu Âu là thị trường tiêu thụ rau quả đông lạnh lớn nhất trên thế giới - chiếm gần 50% tổng nhập khẩu thế giới. Các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ lớn như Đức,Pháp, Bỉ và Vương quốc Anh mang đến cơ hội cho các nhà xuất khẩu từ các quốc gia phát triển.

Việc tiêu thụ rau quả đông lạnh ngày càng tăng là do nhu cầu tăng trưởng  của người tiêu dùng về thực phẩm tiện lợi và nhanh  trong việc chế biến. Châu Âu là thị trường tiêu thụ  rau quả đông lạnh  lớn nhất trên thế giới - chiếm gần 50% tổng nhập khẩu thế giới. Các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ lớn như Đức,Pháp, Bỉ và Vương quốc Anh mang đến cơ hội cho các nhà xuất khẩu từ các quốc gia phát triển.

Xuất khẩu rau quả đông lạnh sang thị trường châu Âu.
Xuất khẩu rau quả đông lạnh sang thị trường châu Âu.

Trái cây và rau quả đông lạnh là một loạt các sản phẩm được điều chế bằng cách áp dụng quy trình cấp đông đối với trái cây tươi, sạch, chất lượng tốt và chín. Ngoài việc cấp đông trong quá trình chế biến, trái cây và rau quả cũng sẽ trải qua các hoạt động như rửa, gọt vỏ, phân loại, cắt, tẩy trắng/ ngừng hoạt động của enzyme và tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Hoạt động cấp đông phải được thực hiện theo cách mà quá trình cấp đông từ bề mặt đến sâu bên trong của sản phẩm xảy ra nhanh chóng. Quá trình cấp đông diễn ra nhanh chóng và dừng lại khi nhiệt độ ở sâu  của  rau quả đạt tới  -18 ° C.

Trái cây và rau quả đông lạnh nhanh có thể được trình thực hiện như sau: xay nhuyễn (loại này nhanh chóng bị đóng băng, IQF); để tự nhiên (ở dạng khối); cắt vụn (ở dạng trái cây nghiền nát); cắt theo hình dạng khác nhau; kết hợp các hình dạng khác nhau.

Thành phần phụ thuộc vào quy định cho phép thêm vào trái cây và rau quả đông lạnh cụ thể là:

muối (natri clorua); đường (sucrose, đường đảo ngược, xi-rô đường đảo ngược, dextrose, fructose, xi-rô glucose hoặc sấy khô xi-rô glucose, dầu ăn); thảo mộc thơm; kho hoặc nước ép rau quả;rau quả trang trí tối đa 10% tổng thành phần rau quả ráo nước.

Nghiên cứu này bao gồm thông tin chung về thị trường rau quả đông lạnh ở Châu Âu, là mối quan tâm của các nhà sản xuất ở các nước đang phát triển. Vui lòng xem Bảng 1 để biết sản phẩm được cách bao gói  và mã sản phẩm của từng loại

Bảng 1: Sản phẩm trong nhóm sản phẩm rau quả đông lạnh

Số mã

Sản phẩm

081110 (và mã 8 chữ số tương ứng)

Dâu tây đông lạnh

081120 (và mã 8 chữ số tương ứng)

Quả mâm xôi đông lạnh, quả mâm xôi, dâu,

loganberries, nho đen, trắng hoặc đỏ và

ngỗng

081190 (và mã 8 chữ số tương ứng)

Trái cây đông lạnh khác

0710 (và mã 8 chữ số tương ứng)

Rau đông lạnh

 Độc giả xem chi tiết Tại file đính kèm.

TẢI VỀ

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement