Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ hội lớn cho bia không cồn ở thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp

19/08/2018 15:11

Gần đây, những nhãn hiệu bia có độ cồn thấp đang được người tiêu dùng rất quan tâm.

Việt Nam là thị trường tiêu thụ bia hàng đầu Đông Nam Á, thứ 9 thế giới. Tính về tiêu thụ bia trên đầu người, Việt Nam là quán quân. Nhưng gần đây, người Việt Nam bắt đầu quan ngại cho tình trạng sức khỏe của mình hơn, bằng chứng là phân khúc bia ít cồn hoặc không cồn phát triển ngày càng tốt.

Saigon Binh Tay Beer, công ty bia tại TP.HCM có tên ngắn gọn là Sabibeco đang có dự tính tăng sản lượng nhãn hiệu bia độ cồn thấp Sagota lên 5 lần trong những năm tới. Nhãn hiệu Sagota có độ cồn 0,5%, chai 330 ml được bán với giá 15.000 đồng, không bán chạy lắm khi ra mắt năm 2014, nhưng đang nhận dần sự ưa chuộng từ nữ giới và những người trẻ. Sabibeco, công ty thành viên của Sabeco, dự tính tăng sản lượng Sagota lên 1 tỉ lít trong năm 2025.

Cơ hội lớn cho bia không cồn ở thị trường Việt Nam

Lượng nhập khẩu bia không cồn từ Đức, Nhật Bản cũng đang tăng đều. Ở siêu thị Fivimart tại trung tâm Hà Nội, nhãn bia không cồn Oettinger đang được ưu ái. Lon bia 500 ml có giá 33.000 đồng được tiêu thụ nhiều hơn 10% so với các loại bia nhập khẩu có cồn khác. Các nhãn bia không cồn khác như Asahi Breweries' Dry Zero (Nhật Bản) và Baltika (Nga) đã có mặt tại các siêu thị và các cửa hàng online.

Việt Nam tiêu thụ 4,1 tỉ lít bia trong năm 2016, đứng hàng 9 trên thế giới, theo khảo sát của hãng bia Nhật Bản Kirin. Mức độ tăng trưởng thị trường bia của Việt Nam ở mức 7,4%/năm, chỉ sau thị trường Mexico và Ấn Độ. Thu nhập tăng, người Việt bắt đầu chạy theo lối sống lành mạnh hơn, nhiều người kiêng cữ đồ uống cồn, và các hãng đồ uống phải nắm lấy xu hướng này. Tập đoàn TH chuyên sản xuất các sản phẩm từ sữa bò tháng 5 vừa rồi đưa ra thị trường đồ uống lên men từ lúa mạch có tên TH true Malt, có độ cồn thấp hơn 0,7%, tập đoàn quảng cáo sản phẩm của họ giàu chất sắt và khoáng chất, tốt cho sức khỏe, mùi vị của nó giống như bia ngọt lên men.

Một quán cà phê ở Hà Nội tên Always đã bán bia độ cồn thấp từ 2 năm nay. Món bia có giá 50.000 đồng một cốc bằng lúa mạch lên men và lớp kem đặc quánh ở trên được làm theo cảm hứng từ tập truyện Harry Potter có sức hút với nhiều phụ nữ. Rượu bia được tiêu thụ quá nhiều từ lâu là vấn đề đau đầu với chính phủ Việt Nam. Một trong những chủ đề được bàn thảo nóng nhất trong thời gian gần đây là khả năng cấm bán đồ uống có cồn tại các quán karaoke, nơi được xem là chỗ phổ biến để những người ăn nhậu đi “tăng hai”.

Một đạo luật mới về bia rượu đang được soạn thảo đề xuất cấm bán đồ uống có cồn sau 10 giờ và cấm quảng cáo các loại đồ uống có độ cồn 15 trở lên. Bộ Y tế dự định trình đạo luật này lên Quốc hội thông qua vào năm 2019. “Cấm bán đồ uống có cồn sau 10 giờ, có nghĩa là bia không cồn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới”, ông Văn Thanh Liêm, chủ tịch Sabibeco nhận định với hãng tin Nikkei.

THÁI HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement