Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có giá chục triệu, robot hút bụi lau nhà liệu có đáng mua?

Số hóa

24/10/2019 08:35

Hiện nay trên thị trường robot lau nhà, hút bụi đang được tiêu thụ rất mạnh, đặc biệt là các bà nội trợ vừa tiện ích lại tiết kiệm được thời gian.

Robot hút bụi lau nhà thông minh là một giải pháp làm sạch tiên tiến đang trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới. So với một chiếc máy hút bụi kèm chức năng lau nhà thông thường, robot có ưu điểm là khả năng vận hành tự động nên người dùng hoàn toàn rảnh tay trong suốt quá trình dọn dẹp. Khi hoạt động, robot cũng hầu như không gây ồn và di chuyển vô cùng linh hoạt để làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà.

Tùy vào giá thành, nhiều tính năng khác cũng được thêm vào như camera gắn kèm, các cảm biến tránh rơi, điều khiển từ xa, vẽ sơ đồ nhà... Robot hút bụi đã khá phổ biến ở nhiều nước phát triển nhưng tại Việt Nam, vật dụng này vẫn chưa được nhiều người sử dụng và tin tưởng.

Với đủ loại giá thành, từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài chục triệu đồng cho một máy robot lau nhà.
Với đủ loại giá thành, từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài chục triệu đồng cho một máy robot lau nhà.

Robot lau nhà hiện nay được bán rất phổ biến tại các cửa hàng điện máy và trên các trang mua bán điện tử như Shopee, Tiki... Giá cả của mặt hàng này cũng vô cùng đa dạng, đắt nhất là hơn chục triệu đồng, nhưng rẻ nhất thì lại chỉ có vài trăm nghàn đồng.

Ngoài ra trên mạng xã hội cũng có một vài tài khoản cá nhân rao bán đủ loại robot như Probot Nelson, Ecovacs Deebot DE33, Medion MD 18501... phổ biến là các dòng có xuất xứ từ Châu Âu và Châu Mỹ với giá từ 3-10 triệu đồng/máy đa số được người bán quảng cáo là hàng xách tay.

Một tài khoản tên Ng., kinh doanh robot trên mạng xã hội facebook chia sẻ, hàng chị nhập thẳng từ công ty của Ecovacs về Việt Nam nên giá rẻ hơn thị trường, so với việc mua ngoài điện máy xạnh giá thành cao hơn từ 1-2 triệu đồng/robot nhưng chị vẫn đảm bảo chất lượng và bảo hành cho khách hàng

"Robot bán chạy nhất là Cen 540 với giá 4 triệu đồng được trang bị đủ các tính năng 3 trong 1 gồm hút, lau, quét. Đây là robot có mức giá trung bình và được ưu chuộng nhất ở thời điểm hiện tại", chị Ng. chia sẻ thêm.

Các chuyên gia về thiết bị công nghệ cho rằng, trong vài năm gần đây robot hút bụi, lau nhà giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian làm sạch nhà, tuy nhiên, người dùng không nên hoàn toàn phụ thuộc vào nó. Bên cạnh những tiện ích, robot hút bụi cũng còn một số hạn chế như hơi ồn, không len lỏi được vào các góc nhỏ, không leo cầu thang và mức giá vẫn còn cao.

Anh Đăng, một chuyên gia trong ngành công nghệ chia sẻ: "Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm có mức giá rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này chất lượng không tốt, hút bụi không sạch... Vì vậy, nếu mua thì nên mua sản phẩm thương hiệu uy tín và có mức giá từ 5 triệu đồng trở lên".

Nếu bạn đang tìm mua robot thông minh lau nhà, hút bụi thì hãy tìm hiểu và mua hàng có nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu rõ ràng, đừng ham rẻ và hạn chế mua những model cũ hoặc dùng rồi. Tốt nhất, tại Việt Nam bạn nên mua những hãng có bảo hành chính hãng như Ecovacs, Xiaomi... Sau đây là một vài dòng sản phẩm được phân phối và bảo hành chính hãng tại Việt Nam mà người dùng có thể tham khảo.

Xiaomi Gen 1 SKV4022GL giá 7 triệu đồng

Dung tích hộp chứa bụi của robot Xiaomi Gen 1 là 0,42 lít, tự động làm sạch nhà trong vòng 94 phút với dung lượng pin 5200 mAh. Trang bị 10 cảm biến thông minh, trang bị 1 chổi chính và 1 chổi phụ, có dụng cụ vệ sinh chổi tiện dụng.

Có giá chục triệu, robot hút bụi lau nhà liệu có đáng mua?

Sản phẩm có lực hút 1800 Pa, có chức năng hẹn giờ hút bụi hàng ngày 1 lần hoặc nhiều lần (đến giờ tự động đi hút bụi, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tự động quay về chỗ sạc), tự động quay đầu khi gặp vật cản...

Elcetrolux PI91-5SSM có giá18,9 triệu đồng

Có giá chục triệu, robot hút bụi lau nhà liệu có đáng mua?

Máy có hộp chứa bụi dung tích 0,7 lít nhỏ gọn. Thiết kế tam giác hình tam giác, kèm chổi quét dễ dàng tiếp cận và làm sạch mọi ngóc ngách. Hoạt động thông minh, điều khiển mọi lúc, mọi nơi trên ứng dụng điện thoại PUREi9. Làm sạch toàn diện nhờ hệ thống cảm biến dẫn đường, phát hiện và vượt chướng ngại vật. Pin Lithium-Ion 2.500mAh bền tốt, sử dụng liên tục 45 phút sau 1 lần sạc đầy. 

Ecovacs Deebot OZMO930 có giá 12,5 triệu đồng

Điểm nổi bật của Ecovacs Deebot là chức năng lau nhà thông minh OZMO bên cạnh chức năng hút bụi với một máy bơm, một cảm biến độ ẩm, một khay nước và một miếng lau. Deebot 930 cũng được trang bị 2 chổi quét ven để quét dọn từng ngóc ngách trong nhà, nhất là chân tường và các góc khuất. 

Có giá chục triệu, robot hút bụi lau nhà liệu có đáng mua?

Máy có kích thước 35,3 x 35,3 x 10,1 cm, trọng lượng 4,6kg và thể tích ngăn đựng rác là 0,47l. Hiện sản phẩm đang bán tại một số trang thương mại điện tử với mức giá khoảng 12,5 triệu đồng, bảo hành 18 tháng.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement