Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có gì trong siêu máy tính có giá tương đương với một chiếc Corvette mới

Số hóa

16/12/2019 08:17

iFixit vừa mới tung ra video "mổ bụng" siêu máy tính mới nhất của Apple - Mac Pro có giá tương đương với một chiếc Corvette.

Tháng 6 vừa qua tại WWDC, Apple đã “bóc vỏ” một chiếc Mac Pro được thiết kế lại hoàn toàn với thông số kỹ thuật đáng ngạc nhiên. Mac Pro thường là chiếc có giá cả phải chăng. Nhưng ngược lại, chiếc Mac Pro này cực kỳ đắt đỏ, với chiếc tiêu chuẩn có giá ở mức khổng lồ 5.999 USD (khoảng 139 triệu đồng).

Nhưng điều mà thực sự điên rồ là nếu bạn thực sự cần hiệu năng vượt trội và có xu hướng muốn mua chiếc Mac Pro có cấu hình mạnh nhất mà Apple có thể có được, thì bạn sẽ phải bỏ tiền ra để điều chỉnh hàng chục nghìn USD.


Mới đây, trang iFixit vừa mới tung ra video "mổ bụng" siêu máy tính mới nhất của Apple - Mac Pro. Video mới chỉ cho ta biết được tổng quan nội thất bên trong, còn video đánh giá chuyên sâu sẽ được đăng tải vào thứ 2 như thường lệ.

Thông tin từ iFixit, Apple có lẽ đã sử dụng một loại RAM có mức giá rất rẻ và bán nó với một mức giá rất đắt đỏ trong gói nâng cấp.

Tuy nhiên, các tài liệu liên quan cho biết Apple vẫn đảm bảo được tốc độ của các linh kiện được trang bị trên Mac Pro.

Một chi tiết vui về thiết kế của Mac Pro, khe gió tản nhiệt trước trông rất giống đồ bào phô mai. Và bạn đoán xem, iFixit đã thực sự làm điều đó nhưng kết quả có vẻ không được như mong đợi.

Thiết kế dạng mô-đun cho Mac Pro khả năng nâng cấp rất linh hoạt. iFixit đã tìm thấy đến tận 8 khe PCI-express, ngoài hỗ trợ các phần cứng PC hiện tại thì chúng còn có thể dùng để gắn thêm card âm thanh và GPU.


Dưới đây là cấu hình tối đa sẽ có giá như thế nào và những thông số kỹ thuật đó thực sự trông ra sao:

  • Thêm bộ xử lý Intel Xeon W 2,5 GHz 28 GHz, Turbo Boost lên tới 4,4GHz tăng thêm 7.000 USD (khoảng 162 triệu đồng) vào giá cơ bản
  • Nâng cấp từ bộ nhớ 32GB lên 1,5TB bộ nhớ tăng thêm 15.000 USD ( khoảng 347 triệu đồng) vào giá cơ bản
  • Bạn muốn tăng hiệu suất đồ họa? Hai card đồ họa Radeon Pro Vega II Duo với bộ nhớ HBM2 2x32GB mỗi bộ sẽ thêm 10,800 USD (khoảng 250 triệu đồng) vào giá cơ bản
  • Nâng cấp từ 256GB dung lượng SSD lên 4TB dung lượng lưu trữ thêm 6.000 USD (khoảng 139 triệu đồng)
  • Thẻ Appleburn mới của Afterburner xử lý thêm 2.000 USD (khoảng 46,3 triệu đồng)
  • Nếu bạn cần Mac Pro đi kèm với bánh xe khung thép, cần thêm 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng)
  • Nếu bạn muốn bao gồm chuột Magic Mouse 2 và Magic Trackpad 2, hãy thêm 149 USD (khoảng 3,4 triệu đồng)

Cộng tất cả mọi thứ ở trên, một chiếc Mac Pro hoàn toàn mới và có cấu hình tối đa sẽ làm bạn phải bỏ ra số tiền khổng lồ 52,748 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Và có một điều tích cực, vận chuyển là miễn phí!

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement