Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có gì bên trong căn hộ xa xỉ giá 560 Bitcoin ở Florida, Mỹ?

Theo CNBC, tòa chung cư Arte 12 tầng tại Surfside, thành phố Miami, bang Florida, Mỹ đang rao bán 2 căn hộ xa xỉ với giá tổng cộng hơn 31 triệu USD. Điểm đặc biệt là chủ đầu tư cũng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, tương đương khoảng 560 Bitcoin.
news

Tòa nhà 16 tầng, 12 tầng ở thị trấn Surfside gần Miami được gọi là Arte, và giá khởi điểm hơn 10 triệu USD mỗi căn.

Các nhà phát triển Alex Sapir và Giovanni Fasciano cho biết những người mua có thể thanh toán bằng Bitcoin hoặc Ethereum.

Đầu năm nay, họ đã bán một căn hộ trong tòa nhà với giá kỷ lục 22,5 triệu USD tiền điện tử.

1.jpg
Chung cư Arte ở khu Surfside của Bãi biển Miami có 16 căn hộ sang trọng. Ảnh: CNBC

Trong hai căn hộ, một căn rộng gần 650 m2 và có giá 18,95 triệu USD, căn còn lại có diện tích bằng một nửa với giá 11,9 triệu USD. Theo giá hiện tại của Bitcoin, hai căn hộ này có giá 560 Bitcoin.

Cả hai đều có sân hiên bao quanh với tầm nhìn ra biển, lối vào thang máy trực tiếp với công nghệ nhận dạng dấu vân tay và tường kính từ sàn lên trần.

2.jpg

Tại đây, hồ bơi được đặt trong nhà và ngoài trời, sân tennis cỡ lớn được đặt trên tầng thượng. Cư dân Arte cũng có thể học từ huấn luyện viên quần vợt nổi tiếng James Bollettieri.

Các đặc quyền khác bao gồm phòng tập thể dục, phòng tập yoga, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt, phòng chơi cho trẻ em, bếp phục vụ ăn uống, chỗ đậu xe được kiểm soát nhiệt độ và đội ngũ quản gia đeo găng tay trắng.

3.jpg

Bất chấp đại dịch COVID-19, giá nhà tại Mỹ vẫn tăng kỷ lục. Sự bùng nổ này diễn ra đồng thời với đà tăng giá gần đây của Bitcoin và các loại tiền ảo khác. Cả hai xu hướng này đang hội tụ tại Miami, nơi đang cố gắng định vị trở thành “kinh đô tiền ảo” của Mỹ.

4.jpg

Tại đây, ông trùm địa ốc Marc Roberts cũng chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo cho các căn hộ của mình. Ông cho biết, đã bán một căn penthouse với giá 22 triệu USD bằng tiền ảo. Ông là đồng sở hữu hộp đêm nổi tiếng E11even, nơi cho phép khách quan thanh toán bằng Bitcoin.

5.jpg

Sapir cho biết: “Chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi số lượng cuộc gọi mà chúng tôi nhận được từ những người mua nhà ngay sau khi công bố việc giao dịch tiền điện tử cho các căn hộ chung cư tại Arte”.

“Các giao dịch tiền điện tử trong thế giới thực vẫn chưa hoàn toàn trở thành xu hướng chính, vì vậy rõ ràng là các chủ sở hữu hàng đầu trên khắp thế giới chú ý khi các cơ hội giao dịch mới mở ra.”

Theo CNBC, người bán căn hộ này muốn "ăn theo" sự tăng giá của Bitcoin gần đây bởi nếu đồng tiền ảo này tăng giá gấp đôi sau khi căn hộ được bán, người này sẽ có hơn 1 triệu USD.

Nhóm Arte cho biết giao dịch bằng tiền điện tử diễn ra suôn sẻ và thậm chí còn nhanh hơn so với giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt truyền thống. Các nhà phát triển đã nhận được một lời đề nghị cho căn hộ áp mái vài ngày sau khi thông báo rằng họ sẽ chấp nhận tiền điện tử và việc mua bán đã kết thúc hai tuần sau đó.

Các nhà phát triển bất động sản sẽ không tiết lộ danh tính của chủ sở hữu cũng như hình thức tiền điện tử nào được chấp nhận cho tài sản. Tuy nhiên, họ đã nói với CNBC về cách họ tiến hành bán bất động sản bằng token ảo.

Thỏa thuận được cấu trúc giữa hai ví và số tiền được chuyển đổi thành USD trước khi chuyển giao chứng thư. Tại thời điểm này, cơ chế thông thường của bất kỳ giao dịch bất động sản nào sẽ hoạt động, chẳng hạn như tài trợ trong việc ký quỹ và giải ngân các khoản thanh toán bởi một đại lý ký quỹ.

6.jpg
Tại đây có cả bể bơi trong nhà và ngoài trời, cùng sân tennis ở tầng thượng. Ảnh: CNBC

Nhưng không phải tất cả đều thuận buồm xuôi gió.

Sự biến động về giá của tiền điện tử có thể tạo ra thách thức với các điều khoản định giá và thanh toán. Ngoài ra, tính ẩn danh và quyền riêng tư tích hợp đằng sau các giao dịch tiền điện tử có thể khiến việc truy tìm nguồn tiền vốn được yêu cầu đối với việc kiểm tra tuân thủ. Một giải pháp khả thi là chuyển rủi ro chuyển đổi cho người mua và sau đó thực hiện kiểm tra tuân thủ độc lập.

7.jpeg
Trong ảnh là bể bơi ngoài trời của chung cư Arte. Ảnh: CNBC

Các chuyên gia thuế nói rằng chỉ vì có nhiều cơ hội hơn để mua nhà bằng tiền điện tử không có nghĩa là bạn nên làm như vậy.

IRS coi các loại tiền ảo như bitcoin là tài sản, có nghĩa là chúng bị đánh thuế theo cách tương tự như cổ phiếu hoặc tài sản thực.

Shehan Chandrasekera, một CPA và người đứng đầu chiến lược thuế tại CoinTracker, một công ty phần mềm thuế tiền điện tử, giải thích: “Mỗi khi bạn chi tiêu tiền điện tử để mua một tách cà phê hoặc một căn hộ, điều đó sẽ gây ra thuế tăng vốn.

Tại thời điểm giao dịch, nếu nắm giữ tiền điện tử của người mua đã tăng giá trị kể từ khi mã thông báo được mua lần đầu tiên, thì việc bán sẽ phải chịu thuế thu nhập vốn dài hạn hoặc ngắn hạn.

Theo Chandrasekera, lựa chọn tốt hơn sẽ là tận dụng lượng tiền điện tử nắm giữ của một người trong một giao dịch bất động sản.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ