Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có được xây, sửa nhà khi đang để tang?

Phong thủy

24/09/2019 10:37

Nhà đang có tang thì có nên xây, sửa nhà không?” Xét theo một khía cạnh phong tục tập quán thì xây nhà khi đang có tang sẽ mang vận không tốt.

Tại sao không đượcxây nhà khi có tang?

Ông bà ta quan niệm “Có kiêng có lành”, câu nói này luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Và nhất là khi áp dụng vào việc xây nhà cửa, thì nhất định phải kiêng cữ nhiều điều để xây được một căn nhà bình yên, không sóng gió. Bởi vậy nên trước khi xây nhà, người ta thường coi ngày giờ và rất quan tâm đến hướng nhà, tuổi tác của gia chủ…

Có được xây, sửa nhà khi đang để tang?

Tuy nhiên, trong một số trường hợp không mong muốn thường xảy ra bất ngờ khiến chúng ta hoang mang, ví dụ như đang có ý định xây nhà thì nhà lại có tang. Liệu nên xây tiếp hay hoãn lại. Hoặc nhiều người có ý định xây nhà từ trước, đột nhiên người thân mất đi, họ hoãn ý định lại nhưng vẫn muốn xây nhà vào thời điểm này.

Gia đình có người mất là điều không ai mong muốn. Cha mẹ, ông bà… mất thì không khí trong nhà luôn u ám, tang thương. Theophong thủy, đám tang mang vận không may, sẽ ảnh hưởng xung khắc các đến công việc, sự kiện quan trọng của các thành viên trong nhà.

Chính vì vậy, khi gia đình đang mang tang thì nên dừng lại các công việc quan trọng trong thời gian này. Đừng vì nóng vội để rồi xảy ra những việc không mong muốn. Tuy nhiên, một số người cho rằng đó chỉ là những quan niệm dân gian cổ hủ. Những nói về vấn đề đạo đức, con cái phải giữ tròn đạo hiệu để tang cha mẹ. Vì vậy. những công việc như ăn mừng, làm nhà đều phải gác lại. Việc xây nhà khi có tang là không nên.

Để tang bao lâu thì xây nhà được?

Có được xây, sửa nhà khi đang để tang?

Theo văn hóa người Việt, con cái, cháu chắt phải để tang ông bà, cha mẹ. Theo tập quán văn hóa của người xưa: cháu để tang ông bà trong 1,5 năm; con để tang cha mẹ trong 3 năm. Nhưng hiện nay, khoảng thời gian này rút xuống chỉ còn 26 tháng. Tùy vào vùng miền, lối sống khác nhau mà khoảng thời gian này giao động tự 1,5 – 3 năm. Qua thời gian để tang, con cháu có thể xây, sửa nhà bình thường.

Nếu quá gấp rút gia đình có thể chờ qua giỗ đầu để thi công, thực hiện. Nhưng cần phải chú ý thêm đến phong thủy khi xây nhà mới.

Xây nhà là việc hệ trọng cả đời. Nhưng để tang cha mẹ, ông bà là đạo làm con cháu. Chính vì vậy, khi gia đình có tang không nên tiến hành xây sửa hay dựng nhà. Điều này không chỉ không hợp thuần phong mỹ tục mà còn đem lại điều không may.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement