Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ đông Vinamilk sắp được chia hơn 5.000 tỷ cổ tức

Chứng khoán

26/07/2023 16:04

Vinamilk sẽ thanh toán phần cổ tức còn lại của năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 9,5% và tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền với tỷ lệ 15%. Với gần 2,1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến Vinamilk sẽ phải chi khoảng 5.120 tỷ đồng chia cổ tức cho cổ đông.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã cổ phiếu: VNM, sàn: HoSE) sẽ chốt danh sách cổ đông để thanh toán cổ tức còn lại của năm 2022 và tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền với tổng tỷ lệ lên tới 24,5% vào ngày 4/8 tới đây. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 3/8 và thời gian thanh toán từ ngày 5/10/2023.

Theo đó, Sữa Việt Nam sẽ thanh toán phần cổ tức còn lại của năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 9,5% và tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền với tỷ lệ 15%, tương đương cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu VNM sẽ được nhận 2.450 đồng cổ tức. Với 2,09 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến Sữa Việt Nam sẽ cần chi hơn 5.120 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này cho cổ đông.

Cổ đông Vinamilk sắp được chia hơn 5.000 tỷ cổ tức - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sữa Việt Nam đã thực hiện 2 đợt tạm ứng cổ tức năm 2022, gồm đợt 1 trả 15% vào tháng 8/2022 và đợt 2 với tỷ lệ 14% vào tháng 2/2023. Qua đó, tổng mức chia cổ tức năm 2022 của hãng sữa này là 38,5% bằng tiền.

Về mức cổ tức năm 2023, Sữa Việt Nam dự kiến sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho chủ sở hữu của Công ty. Trong năm nay, hãng sữa này đặt mục tiêu tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, tăng 5,5% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế là 10.496 tỷ đồng, tương đương mức năm 2022.

Về tình hình kinh doanh, VNM ước doanh thu quý 2 đạt 15.20 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so cùng kỳ. Đây cũng là quý đầu tiên VNM ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực sau 5 quý lợi nhuận giảm liên tiếp. Trong 6 tháng đầu năm 2023, VNM ghi nhận doanh thu tăng nhẹ 0,9% so cùng kỳ, trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 5,9%.

Ngày 6/7, Vinamilk đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới với logo, bao bì mới cùng với kế hoạch tối ưu hóa danh mục sản phẩm nhằm tiếp cận thế hệ người tiêu dùng mới hiệu quả hơn. Tái định vị chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của Vinamilk, đi cùng đó là thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Nhận định về vấn đề này, VNDirect cho rằng đây cũng có thể là dấu hiệu thay đổi trong việc quản trị của Vinamilk để chuyển giao sang thế hệ nhân sự trẻ hơn, sáng tạo và nhiệt huyết hơn. Do đó, VNDirect cho rằng chiến lược mới sẽ giúp công ty giành lại được thị phần và tạo đà tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới.

Trong nửa cuối 2023, VNDirect kỳ vọng Vinamilk ghi nhận biên lãi gộp tiếp tục cải thiện 2,5 điểm % so cùng kỳ lên 41,7% nhờ hưởng lợi từ chi phí bột sữa duy trì xu hướng giảm. Do đó, VNDirect dự phóng lãi ròng của Vinamilk cải thiện lên 8,4% năm 2023 và 8,8% năm 2024.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement