Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ đông lớn Nhật Bản mong muốn VietinBank thúc đẩy tiến trình tăng vốn

Ngân hàng

09/10/2019 16:33

Đây là lần thứ 2, MUFG Bank đề cập vấn đề tăng vốn của VietinBank và khẳng định luôn luôn sát cánh, ủng hộ ngân hàng thúc đẩy tiến trình trên.

Lãnh đạo MUFG Bank - cổ đông ngoại lớn nhất nắm giữ gần 20% vốn VietinBank vừa có chuyến thăm và làm việc với ban lãnh đạo ngân hàng này. Ông Masaaki Suzuki, đại diện cổ đông Nhật Bản khẳng định luôn sẵn sàng tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh trung hạn của VietinBank. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng VietinBank sẽ thực hiện mục tiêu tăng vốn sớm nhất có thể và khẳng định MUFG luôn luôn sát cánh, ủng hộ ngân hàng trong mọi nỗ lực để thúc đẩy tiến trình trên.

Đây không phải lần đầu tiên MUFG Bank đề cập vấn đề tăng vốn với VietinBank. Trước đó hồi tháng 2, Tổng Giám đốc MUFG Bank có cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bày tỏ: "MUFG sẵn sàng hỗ trợ VietinBank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và việc này hết sức cấp thiết; mong Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc này. Điều này sẽ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam".

VietinBank đang chờ đợi được tăng vốn.
VietinBank đang chờ đợi được tăng vốn.

Hiện nay, cổ đông lớn nhà nước nắm giữ 64,46% vốn VietinBank. Ngoài MUFC Bank, ngân hàng còn một cổ đông lớn ngoại quốc khác là IFC với tỷ lệ 5,39%.

Liên quan đến việc tăng vốn, tại Đại hội cổ đông thường niên 2019, VietinBank cũng đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu từ phần lợi nhuận sau thuế tích lũy. Ngân hàng cho biết trước mắt sẽ xin chia cổ tức bằng cổ phiếu 3 năm liên tiếp (2017 - 2019) hoặc để lại toàn bộ lợi nhuận để phục vụ cho việc tăng vốn.

Chủ tịch VietinBank Lê Đức Thọ khi đó nhấn mạnh tăng vốn là nhiệm vụ thiết yếu, vì nếu áp dụng theo Thông tư 41, CAR của ngân hàng đã dưới 8%. Tuy nhiên đến nay, phương án này vẫn chưa có tiến triển mới.

Để đảm bảo an toàn vốn hoạt động, ngân hàng này đã thực hiện nhiều đợt phát hành trái phiếu bổ sung vốn cấp 2. Hạn mức trái phiếu cho năm 2019 là 10.000 tỷ đồng, mới đây ngân hàng đã phát hành xong 4.000 tỷ đồng trái phiếu và có kế hoạch chào bán tiếp 1.000 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 10.

THIÊN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement