Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có cần thiết mua vàng vào ngày vía Thần tài?

Theo dân gian, vào ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng, người Việt thường mua vàng để cầu mong may mắn cả năm, nhưng liệu có cần thiết?

Theo những người mua vàng cho biết tập tục mua vàng ngày vía Thần tài đã xuất hiện rất lâu trong tín ngưỡng người Việt. Người ta cho rằng vàng là biểu tượng của sự phú quý, tài lộc, mang nhiều may mắn cho ai sở hữu nó.

Chính vì thế mà vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm, sau khi cúng Thần tài, người người, nhà nhà, nhất là những người có công việc kinh doanh buôn bán đều đổ xô đi mua vàng với mong ước một năm mua may bán đắt, phát tài, phát lộc.

Vậy việc liệu rằng mua vàng ngày Thần tài có thật sự may mắn và thật sự cần thiết hay không?

Cảnh chen lấn, xếp hàng mua vàng ngày Thần tài năm nào cũng diễn ra.
Cảnh chen lấn, xếp hàng mua vàng ngày Thần tài năm nào cũng diễn ra.

May mắn chưa thấy, chỉ thấy mất tiền

Theo phong thủy, vía Thần tài là ngày rất quan trọng với người dân Việt đặc biệt là những người làm ăn buôn bán.

Nên vào ngày này các cửa hàng, doanh nghiệp đều đẩy mạnh bán hàng tạo không khí sầm uất, thể hiện ước vọng làm ăn thuận buồm xuôi gió. Kể cả các tiệm vàng cũng nhờ ăn theo ngày "vía Thần tài" mà đẩy mạnh buôn bán, vì vậy mà lượng vàng được bán trong ngày khá cao.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng vào mùng 10 tháng Giêng vì nhu cầu tăng vọt nên có giá rất cao, nhưng ngay sau đó vài ngày sẽ nhanh chóng giảm. Như vậy, may mắn đâu chưa thấy, nhưng mua hôm trước, vài hôm sau đã thiệt hại hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng một lượng, thì sao gọi là may mắn?

Chính vì thế mà vào ngày này người dân không nên đổ xô đi mua vàng, vừa bị mua với giá đắt, chen lấn ảnh hưởng sức khỏe. Nếu mua một chỉ với tâm niệm "lấy may", tinh thần vui vẻ thì chẳng sao. Nhưng nếu mua nhiều, chắc chắn sẽ thiệt hại vì giá vàng có thể quay đầu giảm sau ngày Thần tài.

Các doanh nghiệp cũng tận dụng tín ngưỡng của người dân, tung ra những sản phẩm hợp phong thủy, đánh vào tâm lý khách hàng. 
Các doanh nghiệp cũng tận dụng tín ngưỡng của người dân, tung ra những sản phẩm hợp phong thủy, đánh vào tâm lý khách hàng. 

Chen lấn ảnh hưởng sức khỏe

Mùng 10 tháng Giêng là thời điểm đông đúc tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc. Đã có tình trạng người dân phải xếp hàng hàng giờ liền để có thể mua cho mình một chỉ vàng cầu may. 

Tình trạng đông đúc, chen lấn, xếp hàng ngoài trời nắng như vậy chẳng những khiến tinh thần trở nên khó chịu mà còn làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trực tiếp gây cản trở công việc làm ăn.

Đặc biệt là ngày vía Thần tài năm nay đang trong tình trạng dịch virus corona hoành hành tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 7 ca nhiễm virus corona và hàng chục ca đang phải cách ly để theo dõi.

Dễ gặp tình trạng lừa đảo

Lợi dụng lòng tin của người dân mà không ít doanh nghiệp đã thực hiện những chiêu trò để mong lấy tiền người tiêu dùng. Từ tình trạng vàng giả cho đến lợi dụng sự đông đúc mà gian lận tiền bạc. Không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra.

Thế nên nếu người dân đi mua vàng thì nên lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng, để không gặp tình trạng tiền mất tật mang.

Nhìn chung, việc mua một ít vàng ngày vía Thần tài để tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ cho một năm làm ăn thuận lợi thì không ảnh hưởng gì. Thế nhưng theo các chuyên gia, người dân không nên mua quá nhiều vì có thể gặp thiệt hại về mặt giá trị sau đó, ngoài ra cần phải tham khảo và chọn mua vàng tại các cơ sở có uy tín để tránh tình trạng lừa đảo.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement