Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CMND bị rao bán công khai trên mạng: Bộ Công an vào cuộc kiểm tra

Chính sách - Hạ tầng

16/05/2021 16:06

Sau khi nhận được thông tin về việc hàng nghìn chứng minh nhân dân của người Việt bị rao bán trên mạng, Bộ Công an lập tức vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin này.

Chiều 16/5, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đơn vị này vừa nhận được thông tin hàng nghìn chứng minh nhân dân bị rao bán trên mạng và đang kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc này.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, những hình ảnh xuất hiện trên mạng đều là chứng minh nhân dân dạng cũ không phải căn cước công dân mới. Do đó, cần phải xem xét những thông tin này bị lộ ra từ đâu. Bởi hiện nay, có nhiều dịch vụ yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ chứng minh nhân dân nên nguồn lộ ra có thể từ nhiều nơi.

"Không loại trừ khả năng các thông tin có thể bị tuồn ra nước ngoài và rao bán trên mạng. Bộ đang tiến hành xem xét, kiểm tra các thông tin về vụ việc này", Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay.

CMND bị rao bán công khai trên mạng: Bộ Công an vào cuộc kiểm tra - 1

Hình ảnh hàng nghìn CMND của người Việt Nam bị rao bán trên mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Hôm qua (15/5), trên một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của hacker, có 17 GB dữ liệu chứa ảnh chụp chứng minh nhân dân của hàng nghìn người Việt Nam bị rao bán với giá 9.000 USD. Những thông tin này được đăng tải từ thành viên có tên "Ox1337xO" vào ngày 13/5.

Cụ thể, 17 GB dữ liệu gồm ảnh chụp chứng minh nhân dân kèm địa chỉ, số điện thoại và email. Trong đó, riêng một tệp tin dung lượng 1,4 GB chứa thông tin của 3,6 nghìn người.

Những dữ liệu trên được rao bán với giá 9.000 USD (khoảng 207 triệu đồng) và thanh toán bằng tiền mã hóa Bitcoin hoặc Litecoin. Nếu muốn hình thức thanh toán khác, người mua có thể lựa chọn bằng cách giao dịch với một bên trung gian.

Tùng Lâm

TÙNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement