Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Clip cậu bé bị 'hội chứng người lùn' đòi chết vì bị bắt nạt làm lay động hàng triệu con tim khắp thế giới

Dân sinh

22/02/2020 10:30

Mạng xã hội vừa xuất hiện video của một cậu bé bị hội chứng người lùn đòi dùng dao tự sát vì bị bắt nạt khiến hàng triệu người rơi nước mắt.

Clip cậu bé bị bắt nạt làm lay động hàng triệu con tim khắp thế giới.

Cho dù chỉ mới được đưa lên mạng xã hội vào hôm 19/2, thế nhưng đến nay đã có hơn 16 triệu người xem.

Theo CNN, cậu bé bị bắt nạt nói trên có tên là Quaden Bayles, 9 tuổi, hiện đang sống ở bang Queensland (Úc). Người quay và đưa video clip lên mạng là mẹ em, bà Yarraka Bayles.

Trong video, cậu bé ngồi phía sau xe của mẹ vừa khóc vừa nói: "Hãy đưa cho con con dao, con sẽ kết liễu cuộc đời mình". Trong khi đó người mẹ cho biết con trai bà đã cố tự sát nhiều lần trước đó vì bị bắt nạt. "Đây là những gì mà tình trạng bắt nạt gây ra. Sao mọi người không giáo dục con cái mình, giáo dục gia đình và bạn bè mình", bà Yrraka nói trong video.

Mặc dù ý tưởng quay và đăng video ban đầu chỉ là chia sẻ bức xúc cá nhân, song video clip này nhanh chóng lan truyền và trở thành một phong trào. Tính đến thời điểm hiện tại, video đã có hơn 16 triệu người xem và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khắp thế giới.

Quaden Bayles và mẹ.
Quaden Bayles và mẹ.

Tiếng khóc đau đớn của  Quaden làm dấy lên sự ủng hộ trên toàn thế giới đối với em, từ những người nổi tiếng đến vận động viên và dân chúng.

Diễn viên người Úc Hugh Jackman nói rằng:" Bé mạnh mẽ hơn những gì bé có" và kêu gọi mọi người "hãy tử tế" với nhau. Trong khi đó, ông Eric Trump - con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump - cho biết: " Rất đau lòng khi xem đoạn video này".

"Đây là một trong những video xúc động nhất mà tôi từng xem. Không có nơi nào trên thế giới dành cho những kẻ bắt nạt" - anh Enes Kanter, cầu thủ bóng rổ của đội Boston Celtics, viết trên Twitter.

Trang gây quỹ GoFundMe do diễn viên hài người Mỹ Brad Williams khởi xướng đã quyên góp được hơn 140.000 USD để tặng Quaden một chuyến đi chơi ở công viên Disneyland, bang California -Mỹ.

"Chúng tôi không chỉ lên tiếng vì Quaden mà còn vì những người đang bị bắt nạt hàng ngày. Chúng tôi cũng muốn nói với những kẻ bắt nạt rằng họ không đủ tốt" - diễn viên Williams, người bị chứng lùn do rối loạn phát triển xương (Achondroplasia), nói.

Cha cậu bé, ông Yarraka Bayles, người thổ dân Úc, hiện là huấn luyện viên dẫn dắt đội bóng bầu dục Indigenous All-Stars, nói với các phóng viên hôm 21-2: "Chúng tôi không bao giờ có thể mơ - ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất - rằng nỗi đau khổ của con tôi lại truyền đi khắp thế giới và tạo ra một làn sóng truyền thông như vậy. Có rất nhiều người chịu đựng đau khổ trong im lặng và trái tim tôi hướng về những gia đình mất con do tình trạng bắt nạt".

Câu chuyện của bé Quaden Bayles cho thấy có một cuộc khủng hoảng quốc tế và nó đòi hỏi sự chú ý khẩn cấp về tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra khắp nơi.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement