Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CII sẽ phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu bằng nửa thị giá

CII sẽ phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu, chưa bằng một nửa thị giá hiện tại là 33.150 đồng/cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu để thu về 1.847 tỉ đồng.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) vừa thông qua phương án phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu với giá 15.000 đồng/cổ phiếu. Trên HOSE, chốt phiên giao dịch ngày 25/7, CII đang được giao dịch quanh mức 33.150 đồng/cổ phiếu. Như vậy, CII sẽ phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu chưa bằng nửa thị giá.

Đối tượng phát hành lần này là cổ đông hiện hữu, tỉ lệ thực hiện quyền là 2:1. Tổng số tiền thu về dự kiến đạt 1.847 tỷ đồng sẽ được CII dùng để phát triển các dự án.

Cao ốc 152 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh là một trong bốn dự án mà CII sẽ triển khai sau khi phát hành hơn 123 triệu cổ phiếu

Ngoài ra, CII cũng phát hành gần 18 triệu cổ phiếu với giá 26.040 đồng/cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là Quỹ đầu tư Rhinos Asset Management hoặc đơn vị được ủy thác.

Theo CII, trong thời gian tới việc giải ngân vốn sẽ tập trung vào các dự án như 152 Điện Biên Phủ, hợp tác đầu tư với HongKong Land để phát triển một số dự án bất động sản trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội, BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2.

Dự kiến, CII sẽ triệu tập đại hội cổ đông bất thường để thông qua phương án chào bán hơn 123 triệu cổ phiếu và một số nội dung khác.

Trước đó, CII đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận cho phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ ra thị trường quốc tế. Theo đó, CII thực hiện phát hành 20 triệu USD giá trị trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ Đầu tư Rhinos Asset Management. Điều này đã được Đại hội cổ đông thường niên CII thông qua hồi tháng cuối tháng 4.

Hiện nay, vốn đầu tư nước ngoài tại CII chiếm đến 70% trong tổng cơ cấu vốn đầu tư theo sự chấp thuận về việc nới room nước ngoài của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phê duyệt.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement