Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới (từ 3 - 8/6)

Vàng - Ngoại tệ

01/06/2019 22:31

Giá vàng tuần tới (3 - 8/6) được phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư tin tưởng sẽ tăng mạnh.

Giá vàng giao ngay ở phiên cuối tuần đang ở mức 1.303,50 USD/ounce tăng 18,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 1.305,50 USD/ounce, tăng 18,45 USD.

Trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (3/6 - 8/6).

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 11 người (tương ứng 73%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (27%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang và không có ai dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Trong khi đó, có 242 người trong số 450 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 123 người (27%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 83 người (19%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.

Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (3-8/6) của Kitco News.
Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (3-8/6) của Kitco News.

Đầu tuần qua, giá vàng thế giới chịu áp lực từ đồng USD tăng mạnh, báo cáo kinh tế Mỹ tăng trưởng khả quan. Có lúc giá vàng đã giảm xuống mức 1.275 USD. Tính từ giá khởi điểm tuần, xuống mức thấp nhất tuần vàng thế giới mất 13 USD/ounce.

Tuy nhiên, chỉ trong 2 phiên cuối tuần giá vàng thế giới đã chinh phục mốc 1.300 USD, hiện đang giao dịch quanh mốc 1.305 USD/ounce. Tính chung, trong tuần vàng thế giới đã tăng hơn 28 USD/ounce so với giá mở cửa tuần. Nếu tính từ mức thấp nhất đến mức đang giao dịch, vàng thế giới đã biến động với bước giá tăng 31 USD/ounce.

Nguyên nhân là do nhà đầu tư đã mua mạnh vàng nhằm trú ẩn dòng tiền khi Mỹ áp thuế 5% lên toàn bộ hàng hóa Mexico từ 10/6 tới, gây áp lực trong việc ngăn cản dòng người di cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Ông chủ nhà Trắng còn tuyên bố sẽ áp thuế chống bán phá giá thùng bia không gỉ của Trung Quốc với mức 79,7% và áp thuế 1,73% đối với đệm. Sản phẩm thùng bia không gỉ của Trung Quốc sản xuất tại Đức mã Mexico cũng bị áp mức thuế lần lượt là 8,6% và 18,5%.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, nhận thấy vàng được hưởng lợi nhiều hơn từ một số yếu tố tương tự thúc đẩy kim loại khi tuần này kết thúc. "Các mối đe dọa thuế quan ở Mexico đang gây ra một tâm lý rủi ro cho thị trường, giá vàng nhờ đó sẽ được hỗ trợ trong tuần tới", theo ông Phil Flynn.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường, tại SIA Wealth Management, cũng cho biết ông đang dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới do bất ổn địa chính trị sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Mexico với mức thuế 5% đối với hàng hóa nhập khẩu.

"Một vài tuần trước, chúng tôi nghĩ rằng thỏa thuận thương mại tự do mới đã được giải quyết và sau đó tổng thống đã thổi bay nó bằng một dòng bình luận trên Twitter", theo ông Cieszynski. "Các tin tức về việc áp thuế đang gây ra hoài nghi cho chính phủ Mỹ, vì thị trường dường như không đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, sự mất ổn định thị trường giúp giá vàng là nơi trú ẩn an toàn".

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết thời điểm hiện tại đang có lợi đối với vàng khi chỉ số USD đang vật lộn quanh khoảng 98 điểm và trái phiếu kho bạc 10 năm gần mức thấp nhất trong 2 năm. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và không theo đuổi thị trường ở mức hiện tại.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết "những chú bò đực hiện đang có động lực kỹ thuật".

"Tôi dự đoán giá vàng đang được thúc đẩy trong thời điểm hiện tại, các thông tin về thuế quan đối vơi Mexico và sự phức tạp trong Nhà Trắng đang gây ra nhiều tâm lý rủi ro cho các nhà đầu tư, mục tiêu ngắn hạn đối với vàng sẽ là 1.317 USD".

Tuần qua, trên thị trườn trong nước có nhiều biến động, giá vàng trong nước cũng giảm mạnh theo xu hướng thế giới. Mở cửa phiên đầu tuần ngày 27/5 tại mức: 36,31 – 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Trong tuần giá vàng có lúc chạm tới mức thấp nhất 36,15 - 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tuy nhiên vào cuối tuần giá vàng đã khởi sắc sau khi thị trường thế giới ghi nhận mức tăng vọt vượt ngưỡng 1.300 USD, từ đó giúp thị trường trong nước hồi phục mạnh.

Tới 10h sáng 1/6 giá vàng ở mức 36,55– 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, trong tuần này, giá vàng tăng 240.000 đồng ở chiều mua vào và bán ra.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement