Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới chỉ có tăng, không có giảm

Vàng - Ngoại tệ

31/07/2021 19:28

Các chuyên gia nhận định, lạm phát gia tăng, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ vẫn đang ở mức thấp, đồng USD yếu là những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới khi kim loại quý này vốn được coi là "hàng rào" chống lạm phát.

Nhận định giá vàng tuần qua

Tại thị trường trong nước, giá vàng đan xen nhiều phiên tăng giảm trong tuần qua. Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 330.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Chốt phiên cuối tuần 31/7, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 56,55 - 57,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 30/7, trong khi giá vàng thế giới tăng hơn 1%, giá vàng bán ra trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng không quá 50 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 57,5 triệu đồng/lượng.

Trước đó, ngày 29/7, giá vàng trong nước cùng chung xu hướng tăng của giá vàng thế giới, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng trong nước sáng 28/7 đi ngang. Trong khi, sáng đầu tuần 26 - 27/7, giá vàng liên tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm.

screen-shot-2021-07-31-at-19.49.32.png
Biểu đồ giá vàng SJC tuần qua.

Trên thị trường thế giới, dù giảm giá trong phiên cuối cùng của tháng 7, giá kim loại quý này vẫn ghi nhận mức tăng gần 3% trong tháng này nhờ sức hấp dẫn như "hàng rào" chống lại lạm phát.

Cụ thể, chốt phiên 30/7, giá vàng giảm do hoạt động chốt lời, với giá vàng kỳ hạn tại thị trường COMEX của Mỹ giảm 1% và khép lại phiên này ở mức 1.817,2 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng đã tăng gần 0,9% và tiến thêm 2,6% trong tháng 7 theo số liệu của Dow Jones Market Data.

Dự báo giá vàng tuần tới

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi giữa các nhà phân tích Phố Wall sau khi nghe một câu nói từ Chủ tịch Fed Jerome Powell: nền kinh tế Mỹ đã không đạt được "tiến bộ đáng kể nào hơn" để đảm bảo chương trình mua trái phiếu của họ chậm lại.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, trong đó 11 người (tương đương 79%) cho rằng, giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Ba người còn lại (21%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, với 862 phiếu bầu đã được thực hiện trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính, 155 người (tương đương 70%) dự đoán giá vàng tăng, 155 người khác (18%) cho rằng giá vàng giảm, trong khi 101 người (12%) cho ý kiến trung lập.



Với giá vàng kết thúc tuần gần mức cao nhất trong 6 tuần, các nhà phân tích thị trường đã không bỏ một phiếu giảm giá nào trong Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, một sự thay đổi rõ rệt so với tâm lý giảm giá vững chắc được thấy vào tuần trước.

Nhận định từ các nhà phân tích cho thấy, sự đảo ngược của giá vàng là do Fed đã tuân theo những bình luận ôn hòa hơn dự kiến.

Chuyên gia Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management chia sẻ, "ngày càng có nhiều bằng chứng và các nhà đầu tư nhận ra rằng,các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, bao gồm cả Fed sẽ không vội thắt chặt chặt chính sách tiền tệ hơn. Điều này rất khả quan đối với vàng".

Các nhà đầu tư trên Phố Chính vẫn liên tục tăng giá đối với vàng ngay cả khi thị trường vàng đang phải vật lộn để tìm động lực trong môi trường lợi suất trái phiếu thực giảm. Tuần trước, 60% các nhà phân tích Phố Wall đã dự báo giá vàng giảm.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã kết thúc tuần với mức tăng 1%, giao dịch lần cuối ở mức 1.826,4 USD/ounce.

Những bình luận của Chủ tịch Powell không chỉ giúp đẩy thị trường vàng ra khỏi tình trạng ảm đạm mà còn đè nặng lên đồng USD, vốn đang có hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng Năm.

Các nhà phân tích cho rằng, đồng USD yếu hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tuần tới.

Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: “Tôi nghĩ rằng, USD có thể tiếp tục trượt giá trong ngắn hạn và có khả năng tăng trở lại vào cuối tháng 8”.

Trong khi đó, Harshal Barot, Chuyên gia tư vấn cao cấp về Nam Á tại Metals Focus, cho biết các yếu tố hỗ trợ vàng vẫn khả quan. Vẫn có nhiều bất ổn xoay quanh sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ.

Adam Button, Chiến lược gia tiền tệ hàng đầu tại Forexlive.com, nói rằng, ông cũng hy vọng sẽ thấy USD yếu hơn để hỗ trợ giá vàng vào tuần tới. "USD sẽ tiếp tục chịu áp lực khi lạm phát giảm dần và Fed thực hiện một cách tiếp cận kiên nhẫn. Châu Âu cũng đang thoát khỏi đại dịch tốt hơn dự đoán", ông nói.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, nói rằng ông hy vọng vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi USD có vẻ như đã ổn định. Ông nói thêm, dữ liệu kinh tế vừa công bố cho thấy, GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý thứ hai, có thể giới hạn sức mạnh của USD trong thời gian tới.

Tăng trưởng GDP trong quý II yếu hơn đáng kể so với mức tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang mong đợi. Theo Madden, “Đó là một con số đáng ngạc nhiên và tôi nghĩ Fed sẽ phải tạm dừng các kế hoạch thu hẹp của mình.

"Tôi sẽ không muốn bán khống USD, nhưng một số dữ liệu hỗn hợp đang cho thấy nó có vẻ như đã cố định", vị chuyên gia này chia sẻ. "Với USD yếu hơn, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy vàng ở mức 1.900 USD/ounce trước 1.700 USD/ounce. Nhưng tôi sẽ không thực hiện nhiều động thái tích cực đối với vàng", Madden tiết lộ kế hoạch cá nhân.

Mặc dù tâm lý thị trường vàng đang tăng, một số nhà phân tích cảnh báo rằng, kim loại quý này vẫn phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự đáng kể. Darin Newsome, Chủ tịch của Darin Newsome Analytics, nói rằng, vàng vẫn bị mắc kẹt trong một phạm vi rộng hơn bất chấp sự phục hồi gần đây. Theo nhà phâ tích này, ngưỡng kháng cự sẽ ở mức 1.839 USD/ounce và hỗ trợ ở mức 1.793 USD/ounce.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement