Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ ‘siêu bí quyết sống’ để tránh xa tử thần

Lối sống

15/08/2017 12:23

Từ lâu ung thư đã trở thành nỗi sợ của rất nhiều người. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để bạn cùng gia đình phòng tránh ung thư.

1. Tránh để bản thân rơivào căng thẳng, áp lực: Đểbản thân không bị ung thư ‘dòm ngó’ bạn phải có một hệ miễn dịch thật tốt. Bạn cần có một chế độ ăn uống và thể thao hợp lý, và kiểm soát tốt cảm xúc, tình cảm của bản thân. Hãy giải quyết mọi chuyệnmột cách bình tĩnh và nhẹ nhàng nhất có thể.

2. Có một chế độ ăn uống hợp lý: Khoa học đã chỉ ra rằng, nếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn có nhiều rau củ quả và ít đường, và hạn chế các chất béo bão hòa, cùng các loại thực phẩm có dư lượng thuốc còn lại cao… sẽ giúp bạn tránh bị ung thư hiệu quả.

3. Và một điều khá quan trọng nữa là khám sức khỏe định kỳ: Việc khám sức khỏe định kỳ này sẽ giúp bạn chủ động tìm ra bệnh và theo dõi tình trạng sức khỏe của mình một cách sát sao nhất. Để có kịp thời phát hiện và chữa ngay bệnh ung thư khi nó còn ở giai đoạn đầu.

4. Rất nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiêm vacxin không quan trọng, nhưng thật ra việc tiêm vacxin đặc hiệu giúp chúng ta phòng ngừa được rất nhiều bệnh. Như tiêm vacxin phòng vi khuẩn HPV (một trong những loại vi khuẩn nguy hiểm là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung lên đến 70%).

5. Giữ đúng số cân nặng của mình: Mỗi người sẽ có một chỉ số cân nặng thích hợp để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ cần duy trì số cân nặng phù hợp với tỷ lệ cơ thể mình sẽ giúp bản thân phòng tránh được ung thư. Bạn béo phì hoặc thiếu cân cũng đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến nhiều bệnh ung thư.

6. Sử dụng kem chống nắng: Kem chống nắng từ lâu được xem như một bảo bối bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, nhất là các tia tử ngoại. Nhưng thật ra, chỉ dùng kem chống nắng thôi vẫn chưa đủ, bạn nên dùng thêm nón rộng vành, kính mát có trang phục bảo vệ kỹ cơ thể nhất là vào những thời điểm nắng gắt.

7. Hình thành thói quen tập thể dục: chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những người có thói quen tập thể dục sẽ sống thọ hơn và ít các nguy cơ mắc những bệnh như tim mạch, béo phì, tiểu đường… Béo phì cùng thói quen lười tập thể dục là những nguyên nhân khiến bạn dễ mắc 2 chứng bệnh ung thư phổ biến đó là ung thư vú và ung thư da dày.

8. Tập thói quen không hút thuốc lá: 30% những ca tử vong do mắc ung thư phổi ở cả nam và nữ đều có liên quan hoặc do sử dụng thuốc lá. Các chứng bệnh ung thư, như ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư tụy, thận… đa phần nguyên nhân chính đều do thuốc lá và những sản phẩm tương tự như thuốc lá mà ra.

9. Kích thích não hoạt động tốt nhất có thể: Điều này khá quan trọng, bởi não bộ có hoạt động tốt và minh mẫn thì cơ thể mới khỏa mạnh được. Bạn chỉ cần làm những hành động đơn giản sau để kích thích trí não, như những hành động không thuận tay, đơn giản như việc chải đầu bằng tay trái. Với một hành động nhỏ như vậy cũng giúp làm gia tăng các kết nối giữa các tế bào thần kinh trung ương. Giúp não bộ của bạn phát triển tốt nhất và nhanh nhạy hơn.

10. Và điều quan trọng nhất chính khiến bản thân luôn vui vẻ, hạnh phúc. Làm những điều mình thích, nó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ và phòng tránh ung thư rất tốt.

QUỲNH LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement