Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia chỉ cách ăn để giúp duy trì làn da trẻ đẹp

Khỏe - đẹp

17/02/2017 11:00

Trong khi nhiều người tin tưởng mỹ phẩm có thể trì hoãn dấu hiệu của tuổi tác, nhà dinh dưỡng học người Úc Kathleen Alleaume cho rằng ăn đúng chất mới giúp duy trì làn da thanh xuân.

Từ cá hồi đến cà chua và thậm chí cả sô cô la đen, trang tin FEMAIL đã liệt kê những thực phẩm có trong danh sách bồi bổ da dẻ của chuyên gia Úc.

Cá mỡ.Không những tốt cho sức khỏe nhờ dồi dào a xít béo omega 3, cá mỡ còn giúp nước thẩm thấu tốt hơn vào lớp biểu bì, cho phép làn da căng mọng và giữ nước tốt.

Cá trích ẢNH: MINH KHÔI

Giới chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn ít nhất 2 phần cá mỡ mỗi tuần, tùy chọn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi và cá hồi nước ngọt. Hoặc họ có thể bổ sung quả óc chó, quả lanh, đậu hũ và hạt hướng dương nếu muốn đổi khẩu vị.

Quả việt quất.Là loại quả vừa chứa nhiều vitamin C, vừa cung cấp hàm lượng ka li cao, là chất chống phù thũng da và hỗ trợ cơ thể chiến đấu trước nguy cơ lão hóa.

Theo chuyên gia Alleaume, quả việt quất được xếp thứ nhất về khoản cung cấp hàm lượng cao nhất các chất chống ô xy hóa bảo vệ da, giảm tổn hại tế bào da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Sô cô la đen

Trong khi nhiều phụ nữ cho rằng cần phải tránh xa sô cô la nếu muốn có làn da hoàn hảo, thực tế cho thấy kết quả trái ngược. Sô cô la đen chứa nhiều flavonoid, bảo vệ làn da trước tia cực tím gây nếp nhăn. Không những thế, sô cô la còn tạo nên tâm trạng vui vẻ nhờ vào công dụng của endorphin sau khi ăn.

Cà rốt

Thực phẩm này không những tốt cho mắt mà còn hỗ trợ sự tăng trưởng và vá lỗi của tế bào. Chúng chứa nhiều beta-carotene, chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, là chất giúp quá trình tăng trưởng tế bào hoàn chỉnh hơn.

Đồng nghĩa với việc ít tế bào chết, bã nhờn và lỗ chân lông bị bít kín. Cà rốt có thể dễ dàng dung hợp vào các món ăn hằng ngày, từ ăn sống, hầm đến xào nấu đều được.

Hạnh nhân

Theo chuyên gia Alleaume, quả hạnh nhân chứa đầy vitamin E, chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ tế bào da trước tia tử ngoại và các tác nhân khác từ môi trường, vốn tạo ra các chất gốc tự do hủy hoại tế bào. Hạnh nhân còn làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Sữa chua

Có công dụng cân bằng tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ mọi dưỡng chất cần thiết cho da từ các bữa ăn mỗi ngày. Có thể ăn sữa chua vào buổi sáng, trộn chung với hạt các loại, thay thế món bơ vào bữa trưa và ăn vặt tùy thích.

Cà chua

Quả này giàu chất chống lão hóa là lycopene, sắc tố tự nhiên này chính là nguồn gốc tạo ra màu đỏ cho quả cà chua, đồng thời bảo vệ làn da trước nguy cơ cháy nắng và lão hóa sớm. Cách tốt nhất để ăn cà chua là thông qua thực phẩm đã nấu chín, vì cơ thể lúc đó sẽ hấp thu lycopene dễ dàng hơn.

Cam quýt

Họ cam quýt luôn được xem là vũ khí chống nếp nhăn hiệu quả do vitamin C kích thích sự sản sinh collagen. Nên ăn một phần cam quýt mỗi ngày, có thể dưới dạng một quả cam vào buổi sáng hoặc nước chanh vào bữa trưa, hoặc dưới dạng xốt đi kèm món cá.

Gạo lứt

Đây là món ăn có thể cứu vớt làn da. Khác với các loại ngũ cốc đã xử lý như bánh mì trắng, mì pasta, bánh ngọt, gạo lứt đặc biệt tốt cho quá trình tái tạo da và giữ làn da khỏe mạnh. Ngoài gạo lứt có thể chọn lúa mạch đen, bắp, yến mạch, lúa mạch.

Theo TỤ YÊN (Thanh niên)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement