Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyến du ngoạn của giá vàng còn lâu mới kết thúc, vàng sẽ sớm lấy lại mốc kỷ lục 2.000 USD

Giá vàng thế giới bắt đầu nhích nhẹ vượt mốc 1.900 USD/ounce. Nhà đầu tư tin rằng mức kỷ lục 2.000 USD sẽ sớm được ấy lại.

Theo Bloomberg, giá vàng thế giới đầu phiên giao dịch hôm nay trên 1.900 USD/ounce. Mức giá này có được sau những biến động dữ dội, khi các nhà đầu tư trông chờ về đợt phục hồi giá kỷ lục của kim loại quý. Nhiều nhà đầu tư cho rằng việc thay đổi lợi suất trái phiếu, đồng USD yếu đi, cũng như tâm lý trú ẩn bằng vàng sẽ giúp giá vàng thế giới tiếp tục leo đỉnh.

Vàng giao ngay đang có giá ổn định, trong khi vàng hợp đồng tương lai lại giảm sau khi chứng khoán Mỹ nhanh chóng vượt qua mức cao nhất nhiều tháng qua. Việc chứng khoán phục hồi gần đây sẽ hạn chế nhu cầu đối với loại tài sản trú ẩn hàng đầu này.

Vàng đã giảm vào hôm 11/8, sau đó đảo một vòng tăng giảm liên hồi trong ngày 12/8. Các nhà đầu tư cho rằng, một lượng lớn kim loại quý đã được bán ra trong những ngày biến động vừa qua, trong đó, không ít người kiếm lời khủng từ việc lướt sóng này.

Giá vàng thế giới có một pha du ngoạn trong tháng 8. Đồ hoạ: Bloomberg
Giá vàng thế giới có một pha du ngoạn trong tháng 8. Đồ hoạ: Bloomberg

Ngay cả khi giá cả được điều chỉnh, vàng và bạc vẫn nằm trong số những mặt hàng hoạt động tốt nhất trong năm nay. Bản thân hai kim loại quý này vốn có thể tăng giá vì sản lượng thực đang âm, và kích thích bên ngoài đến từ đại dịch COVID-19.

Goldman Sachs Group cho rằng, vàng là đơn vị tiền tệ cuối cùng trong bối cảnh đồng USD có nguy cơ lạm phát. Họ dự báo vàng sẽ tăng thêm giá và đạt mức trên 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp, cho biết: “Chuyến du ngoạn của giá vàng còn lâu mới kết thúc, vì lợi suất trái phiếu có thể sẽ còn biến động trong suốt thời gian còn lại của mùa hè năm nay. Tốc độ tăng giá của vàng sẽ ở mức vừa phải nhưng triển vọng tăng giá vẫn mạnh mẽ và sớm cán mức cao kỷ lục mới”.

Vàng giao ngay được giao dịch cao hơn 0,2% so với chốt phiên hôm qua ở Singapore, đang đạt mức 1.920,38 USD/ounce vào sáng nay. 

Hôm qua, giá vàng giảm 5,7%, mức giảm trong một ngày lớn nhất suốt 7 năm qua, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.075,47 USD/ounce vào tuần trước. Hợp đồng tương lai giao tháng 12 của vàng cũng giảm 1% xuống còn 1.930,40 USD/ounce trên sàn Comex ở New York.

Giá vàng thế giới bắt đầu phục hồi nhưng trong nước vẫn bình lăng. Ảnh: CNBC
Giá vàng thế giới bắt đầu phục hồi nhưng trong nước vẫn bình lăng. Ảnh: CNBC

Tuy nhiên, giá vàng trong nước mở phiên giao dịch hôm nay vẫn đang lặng sóng.

10 giờ sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng  niêm yết mua vào - bán ra trong mức 52,72 - 55,78 triệu đồng/lượng. Mức này tăng 160.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 600.000 đồng/lượng chiều bán so với giá chốt phiên hôm trước. Chênh lệch chiều mua và bán đẩy lên hơn 3 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở quanh mức 53,5 - 55,9 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. So với mức giá mở cửa sáng qua, Doji đã nâng giá vàng lên khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội quanh mức 53,5 - 56 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua- bán đến 2,5 triệu đồng.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement