Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyện có một không hai mẹ chồng tha thiết xin con trai đừng ly hôn con dâu

Vĩ mô

19/05/2017 06:00

Thương con dâu hết mực chăm sóc cho mình lúc ốm đau, và sẵn sàng chấp nhận mọi lỗi lầm của chồng, cụ bà hơn 80 tuổi một mực năn nỉ con trai đừng ly hôn vợ.

''Xin con đừng ly hôn vợ. Mẹ không muốn mất đứa con dâu như nó. Mẹ chỉ có hai đứa con trai. Em con vừa mới mất. Giờ mẹ không muốn nhìn thấy vợ chồng con chia đôi đường'', bà cụ với mái tóc bạc trắng, nhỏ béđứng trước tòa trong ánh mắt buồn rười rượi nói vớicon trai.

Suốt phiên tòa người con dâu ân cần chăm sóc mẹ chồng, còn bà liên tục động viên con dâu cứ mạnh mẽ lên. Ảnh: Ngọc Phan.

Thế nhưng, mặc mẹ năn nỉ, mặc mẹ khóc vì buồn chuyện của mình, con trai bà vẫn quyết ly hôn cho bằng được. Anh nói, dù có thế nào chăng nữa, dù ngày mai mình sẽ chết cũng phải quyết ly hôn.

“Khi nào mòn gối chùn chân thì hãy về với em”

Đó là câu chuyện của vợ chồng chị PTL và anh PMK (cùng ở huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Hai anh chị kết hôn từ năm 1990, có hai con trai chung. Chị buôn bán ở chợ, anh làm đội trưởng đội quản lý chợ. Sau hơn hai mươi năm sống chung, anh nộp đơn ra tòa một hai đòi ly hôn, dù chị ra sức níu kéo, mẹ anh năn nỉ con trai đừng ly hôn.

Theo anh, tình nghĩa vợ chồng chỉ thể hiện ở mặt pháp lý, tình yêu thì không còn nữa. Chị có níu kéo cũng vô nghĩa. Ngay sau khi có quyết định của tòa, anh sẽ ra đi, để loại toàn bộ tài sản cho chị.

Chị ra sức níu kéo, mong anh vì con, vì gia đình, vì cuộc sống sau này. Còn chị chỉ mong vẫn được làm vợ, làm mẹ, làm người con dâu ngoan hiền.

''Nếu anh thích vui vẻ bên ngoài thì cứ tự nhiên, em chấp nhận. Nhưng xin anh khi nào mòn gối, chùn chân thì hãy về với em, với các con, để gia đình mình lại được đoàn tụ. Xin anh đừng ly hôn'', chị năn nỉ.

Chị cũng mong anh hãy tha thứ cho những lỗi lầm của mình. ''Em xin lỗi thời gian qua đã làm anh buồn. Thời gian qua, anh vui vẻ với người khác, em buồn lắm. Nhưng em là vợ thì phải giữ chồng, giữ cha cho con mình''.

Mẹ anh năn nỉ con đừng ly hôn vợ. Tòa cũng khuyên anh cho chị cơ hội sửa sai. Anh lạnh lùng: ''Muộn rồi. Một khi tôi đã quyết tâm thì làm bằng được''.

Tôi là đàn ông, làm việc trong cơ quan nhà nước, vậy mà nhục lắm. Cô ta nói xấu chồng với bất cứ ai. Từ những người bán hàng ngoài chợ, tới lãnh đạo cơ quan tôi.

“Cô ta cho rằng, tôi quan hệ với một lúc ba bốn người phụ nữ khác. Đó là chưa kể, mỗi lần vợ chồng cãi nhau là nhảy vào họng chồng ngồi. Là người làm nhà nước mà hết lần này đến lần khác bị công an mời lên làm việc vì chuyện gia đình.
Nhục lắm. Nếu tòa không cho ly hôn thì năm sau tôi cũng đưa đơn. Nếu ngày mai tôi có chết đi, hôm nay tôi vẫn cứ nộp đơn ly hôn…” – người chồng cương quyết.

"Dù có chuyện gì xảy ra, con vẫn là con dâu của mẹ"

Mẹ anh năm nay đã hơn 80 tuổi. Sức khỏe bà đã yếu nhưng vì thương con dâu bà gắng đến tòa để mong sự có mặt của mình làm con trai thay đổi.

Suốt phiên tòa, bà nắm chặt tay con dâu động viên, đừng để bụng những gì anh nói. ''Con hãy mạnh mẽ lên. Dù có chuyện gì xảy ra, con vẫn là con dâu của mẹ''. Chị ân cần lấy khăn giấy lau nước mắt cho mẹ chồng. Thấy thế, anh bĩu môi: ''Bà bị nó dụ rồi. Không tốt đẹp gì đâu''.

Được tòa mời đứng lên trình bày ý kiến, bà đứng không vững nữa. Chị vội vàng đến bên làm chỗ dựa cho bà đứng.

Bà thiết tha trình bày: ''Tòa ơi! Đừng cho nó ly hôn. Tui không muốn nhìn thấy vợ chồng nó ly tán. Con dâu tôi tốt vô cùng. Nó lo cho tôi mọi chuyện, yêu thương tôi hết mực. Hôm nay tôi đến tòa cũng vì thương nó và muốn thằng con tôi nghĩ lại''.

Quay sang con trai mình, bà năn nỉ: “Mẹ xin con. Mẹ xin con hãy nghĩ lại. Em con mới mất vì tai nạn giao thông. Thời gian đó, con L. đã ở bên mẹ, chăm sóc, lo cho mẹ. Con hãy quay về với vợ con đi. Con đừng làm mẹ buồn nữa''.

Xin tòa ngồi xuống, bà khóc nức lên. Chị lại ân cần lau nước mắt cho mẹ chồng. Cả phòng xử ai cũng rơm rớm nước mắt.

Vị chủ tọa cũng khuyên anh: ''Bà lớn rồi, anh đừng làm bà buồn thêm nữa. chị ấy đã đứng trước tòa xin lỗi như thế thì anh hãy cho chị ấy một cơ hội sửa sai. Vợ chồng sống với nhau hơn hai mươi năm, trải qua bao chuyện vui buồn, bất đồng trong cuộc sống, đương đầu với cuộc sống mưu sinh. Hôm nay, mẹ anh đến đây cũng chỉ muốn cuộc hôn nhân của con mình được trọn vẹn''.

Anh vẫn cứ khăng khăng: ''Tôi quyết ly hôn đến cùng. Mẹ tôi lên đây là bị cô ta dụ''.

Tòa quyết định hủy án, yêu cấp TAND huyện Bình Chánh xét xử lại từ đầu vì có nhiều sai phạm khi mở phiên tòa mà không xem xét đến tình tiết bất khả kháng là chị nhập viện, không thể tham dự tòa được.

Phiên tòa kết thúc, anh cười lớn: ''Không thắng được tôi đâu. Tôi quyết ly hôn đến cùng''.

Ngày 18/5, trao đổi với phóng viên, chị L. cho biết, sắp tới, TAND huyện Bình Chánh lại tiếp tục đưa ra xét xử. Chị vẫn giữ vững lập trường là không ly hôn và chấp nhận tất cả những lỗi lầm anh gây ra cho mình.

Dù từ khi tòa phúc thẩm tuyên hủy án đến nay, anh luôn làm chị buồn bằng những hành động không giống ai. Chị vẫn một mực yêu anh, mong anh quay về.

Mẹ anh vẫn một mực thương yêu con dâu. Bà cho biết, sắp tới, có thể sức khỏe bà không được tốt nhưng bà vẫn đến tòa để phản đối ý định ly hôn của con trai. ''Nó hành động nông nổi, bồng bột vậy thôi. Tôi mong nó sẽ nghĩ lại'', bà nói.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement