Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyến bay quốc tế sau dịch COVID-19 của hàng không Việt Nam sẽ cất cánh vào tuần sau, ngày 18/9

Sức khỏe

11/09/2020 19:26

Từ thứ 6, ngày 18/9, Vietnam Airlines chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế sau rất nhiều tháng “đóng cửa” vì dịch COVID-19.

Đường bay đầu tiên hãng hàng không quốc gia mở trở lại ngay trong ngày 18/9 là từ Việt Nam đến Nhật Bản. Trên đường bay này, trong giai đoạn đầu hãng thực hiện những chuyến bay một chiều từ TP.HCM và Hà Nội đi Nhật Bản.

Cụ thể, trong tháng 9, các chuyến bay của Vietnam Airline từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) sẽ có lịch khởi hành lúc 23h45 phút các ngày 18/9, 25/9 và 30/9.

Từ TP.HCM đi Narita sẽ có chuyến bay khởi hành lúc 00h00 ngày 30/9.

Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airline đến Nhật sau nhiều tháng chống dịch được mở vào 23h45 phút ngày 18/9 tới. Ảnh: VNA
Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airline đến Nhật sau nhiều tháng chống dịch được mở vào 23h45 phút ngày 18/9 tới. Ảnh: VNA

Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787, một trong những dòng máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines hiện nay. Các chuyến bay này sẽ phục vụ nhu cầu của khách từ Việt Nam đến Nhật lao động, học tập và sinh sống.

 Chiều từ Nhật Bản về Việt Nam, các chuyến bay sẽ thực hiện chở khách sau khi có quyết định chính thức của cơ quan chức năng.

Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hãng cũng thông tin giá vé cho đường bay đến Nhật là gần 10,2 triệu đồng/chiều được niêm yết gồm thuế, phí, và có thể thay đổi tại thời điểm mua, tùy theo tình trạng chỗ trên chuyến bay và biến động tỉ giá.

Lịch bay Việt Nam – Nhật Bản những tháng tiếp theo sẽ được hãng cập nhập trong thời gian sớm nhất. Phương án khôi phục các đường bay đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia cũng sẽ được cập nhật thời gian tới.

Theo Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Chính phủ về việc mở lại các đường bay quốc tế, ngày 15/9 sẽ mở lại đường bay quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan;  ngày 22/9 dự kiến mở lại đường bay tới Lào, Campuchia.

Các chuyến bay đầu tiên đến Nhật sẽ được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787. Ảnh: VNA
Các chuyến bay đầu tiên đến Nhật sẽ được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787. Ảnh: VNA

Theo đó, đường bay Hà Nội-Tokyo sẽ khai thác với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho Hà Nội và Tokyo. Đường bay TP.HCM -Tokyo cũng sẽ khai thác với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Vietnam Airlines/Pacific Airlines được chỉ định phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội-Tokyo bằng tàu bay Boeing B787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần.

 Vietjet Air được chỉ định khai thác đường bay TP.HCM-Tokyo bằng tàu bay Airbus A321 (240 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần.

Với đường bay đến Hàn Quốc, Bộ Giao thông Vận tải chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội-Seoul, với với tần suất một chuyến/tuần bằng tàu bay Boeing B787.

Vietjet sẽ khai thác đường bay TP.HCM-Seoul bằng tàu bay Airbus A321.

Đối với đường bay đến Trung Quốc, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất mở lại đường bay TP.HCM -Quảng Châu với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu Boeing B787 (343 ghế).

Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác tại đầu TP.HCM bằng tàu bay Boeing B787, còn Vietjet sẽ khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay Airbus A320.

Từ 22/9, đường bay đến Lào và Campuchia được đề xuất nối lại với tần suất một tuần/chuyến. Đường bay này sẽ do Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay A321.

Từ đầu tháng 4/2020, khi các đường bay thương mại quốc tế ngưng khai thác, Vietnam Airlines đẩy mạnh khai thác các chuyến bay quốc tế chở hàng hóa. Nhiều máy bay được cải tạo khoang khách để chuyển sang vận chuyển hàng hóa, giúp mang lại nguồn doanh thu quan trọng để hãng vượt qua đại dịch.

Cụ thể, Vietnam Airline đưa vào sử dụng 12 máy bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350 để chuyên chở hàng hóa trên khoang khách (cabin) và khoang bụng (belly). Đồng thời, tháo ghế hai máy bay thân hẹp Airbus 321 để chở hàng.

 Vào tháng 6/2020, hãng đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, TP.HCM đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức).

H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement