Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chương trình phổ thông mới được áp dụng từ năm học 2019-2020

Vĩ mô

20/01/2018 17:34

Bộ GD-ĐT xác định thời gian bắt đầu triển khai áp dụng chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Bộ GD-ĐT xác định thời gian bắt đầu triển khai áp dụng chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới theo hình thức cuốn chiếu ở mỗi cấp học trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Cụ thể, đối với cấp tiểu học từ năm học 2019 -2020, đối với cấp trung học cơ sở từ năm học 2020 - 2021 và đối với cấp trung học phổ thông từ năm học 2021 – 2022.

Lộ trình cụ thể như sau:

Năm học 2019 - 2020 triển khai ở lớp 1;

Năm học 2020 - 2021: lớp 2 và lớp 6;

Năm học 2021 - 2022: lớp 3, lớp 7 và lớp 10;

Năm học 2022 - 2023: lớp 4, lớp 8 và lớp 11;

Năm học 2023 - 2024: lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, trong thời gian chưa triển khai trên phạm vi toàn quốc, các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học chương trình hiện hành và đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Từ đó giúp cho học sinh và giáo viên sau này chuyển sang thực hiện chương trình, SGK mới được thuận lợi.

Đại diện Bộ GD-ĐT thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai áp dụng từ năm học 2019-2020.
Đại diện Bộ GD-ĐT thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai áp dụng từ năm học 2019-2020.

GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, theo tiến độ, đến tháng 4 năm nay Bộ GD-ĐT có thể ban hành chương trình môn học.

Sau khi chương trình môn học chính thức được ban hành thì các cá nhân, tổ chức có thể khởi động biên soạn các bộ sách giáo khoa.

Về điều kiện với đối tượng viết sách giáo khoa, GS. Thuyết cho rằng, nếu vừa thẩm định chương trình, vừa viết sách giáo khoa thì không được.

“Còn các nhà chuyên môn đã tham gia soạn thảo chương trình là những người hiểu chương trình rất sâu thì có quyền viết sách giáo khoa. Việc họ viết cho bộ sách nào thì phải do tổ chức mời. Cá nhân tôi nghĩ rằng, những người soạn thảo chương trình là những người nắm rất chắc nên nếu họ viết sách giáo khoa thì sẽ có lợi”, GS Thuyết nói.

THANH HÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement