Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuộng thịt nạc dẻo, coi chừng dính an thần

Thị trường 24h

24/10/2017 07:32

Đây là cảnh báo từ chính các tiểu thương thuê hợp đồng giết mổ tại lò mổ Xuyên Á, nơi xảy ra vụ việc hơn 4.000 con heo bị chích an thần đêm 29/9.

Những tiểu thương này là những người có heo cho kết quả âm tính trong vụ việc chấn động thị trường TP.HCM.

Theo giải thích của những tiểu thương này,khi thịt heo ra đến chợ đầu mối rất nhiều thương lái và tiểu thương chợ lẻ thường yêu cầu thịt heo phải có nạc nhiều và thịt phải có độ dẻo, thịt hồng tươi… loại thịt có thể làm chả lụa.

Tuy nhiên, nếu giết mổ thông thường sẽ rất khó đáp ứng yêu cầu này vì thịt sau khi giết mổ, bảo quản nhiệt độ mát sau vài tiếng thịt sẽ khô hơn, màu cũng không còn hồng tươi.

Thịt heo có thuốc an thần luôn có giá bán cao hơn khá nhiều tại các chợ đầu mối

Để đáp ứng nhu cầu này chỉ có cách là chích thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ. Thịt heo chích thuốc an thần luôn có giá cao hơn từ 10.000-15.000 đồng/kg so với thịt không chích. Nên nếu việc ngăn chặn các hình thức gian dối như bơm nước,chích an thần vào heo được thực hiện ở tất cả các cơ sở giết mổviệc cạnh tranh trong ngành thịt sẽ công bằng hơn.

Dù nhiều người trong nhóm tiểu thương này có kinh nghiệm 20-30 năm trong nghề giết mổ nhưng họ đều có chung ý kiến là khi ra đến thị trường bán lẻ, không thể phân biệt được đâu là miếng thịt từ con heo đã chích an thần với con heo không chích.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement