Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuối chứa đụng nhiều "bí mật" dành cho nam giới

Sức khỏe

28/09/2018 05:32

Chuối là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho nam giới. Tuy nhiên, nếu ăn chuối không đúng cách sẽ dẫn đến nguy hại cho sức khỏe.

Những ưu điểm vượt trội của chuối so với các loại hoa quả khác là không thể chối cãi. Tuy nhiên, loại quả này còn có tác dụng tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới.

Chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe

Chuối chứa rất nhiều dưỡng chất lành mạnh cho cơ thể. Ảnh: Brightside.
Chuối chứa rất nhiều dưỡng chất lành mạnh cho cơ thể. Ảnh: Brightside.

Chuối có hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là provitamin A, beta caroten (ước tính khoảng 45mg/100gram trọng lượng khô), trong khi ở táo chỉ khoảng 15mg. Chuối còn chứa các vitamin nhóm B, cụ thể là thiamin, riboflavin, niacin và vitamin B6 (piridoxin).

Vitamin B6 có rất nhiều trong chuối cũng đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa năng lượng từ carbohydrate. Vitamin B6 hỗ trợ năng lượng sẵn có trong chuối cho não bộ để đáp ứng tốt các hoạt động hàng ngày. Hàm lượng vitamin B6 trong chuối khá cao ở liều 0,5mg/100gram.

Ngoài chức năng như một coenzym cho một số phản ứng trong quá trình trao đổi chất, vitamin B6 còn đóng vai trò trong quá trình tổng hợp và chuyển hóa protein, đặc biệt là serotonin. Serotonin được cho là có vai trò như một chất dẫn truyền thần kinh trong hoạt động trơn tru của não bộ.

Cải thiện sinh lý cho nam giới

Chuối chứa đụng nhiều

Chuối có nhiều chất khoáng như kali, magiê, phốt pho, canxi và sắt. Giá trị năng lượng của chuối khoảng 136 calo cho mỗi 100gram và hoàn toàn bắt nguồn từ carbohydrate. Chuối có giá trị năng lượng gấp hơn 2 lần so với táo. Ở cùng trọng lượng 100gram táo chỉ chứa 54 calo.

Trong mỗi trái chuối có chứa các thành phần dinh dưỡng phổ biến chứa: sắt 28mg; protein 1,2mg; sodium 1mg; canxi 8mg; kali 4673mg; vitamin A 44mg; chất xơ 0,7mg; phốt pho 2,8mg; calo 99mg; mỡ 0,2mg; carbohydrate 25,8mg; các vitamin B6, B12, vitamin C là 3mg và nước 72mg.

Chuối là loại quả diệu kỳ mà thiên nhiên ưu đãi cho loài người, đặc biệt là rất tốt cho đấng mày râu cũng như đời sống tình dục của họ.

Nguồn khoáng chất làm giảm sự mệt mỏi

Chuối chứa đụng nhiều

Chuối mềm, rất dễ tiêu hóa trong cơ thể, đồng thời loại đường chứa trong chuối có thể phục vụ như một nguồn năng lượng tốt cho những người bị kiệt sức sau giờ làm việc hoặc tập thể dục.

"Liều thuốc" chốn phòng the

Chuối chứa đụng nhiều

Bạn đang gặp khó khăn với chuyện chăn gối? Bạn không còn cần phải lo lắng. Hãy ăn loại quả dinh dưỡng này thường xuyên cùng với bạn đời của bạn và chẳng bao lâu hiệu quả của những quả chuối này sẽ được chứng minh.

Lợi ích tiếp theo phải kể đến - đó là nó cải thiện rối loạn cương dương nếu bạn mới xuất hiện triệu chứng này. Nghiên cứu đã chứng minh ở nhiều người đàn ông có rối loạn chức năng cương cứng do lo lắng, ăn chuối thường xuyên sẽ cải thiện chức năng nam tính của bạn.

Tốt nhưng vẫn có tác hại

Chuối chứa đụng nhiều

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của chuối, nó còn có thể gây hại cho sức khỏe. Đối với bệnh nhân tim mạch, họ thường phải sử dụng một loại thuốc làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Chuối còn có thể gây hại cho thận. Ăn quá nhiều kali có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, nó có thể gây tử vong ở người bệnh.

Do đó cần ăn chuối ở mức độ vừa phải. Nhà dinh dưỡng học Flores cho biết, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối bởi các axit amin trong chuối làm giãn các mạch máu, chuối chín có chứa nhiều axit amin hơn chuối xanh.

Ngoài ra một tác hại khác được tìm thấy trên chuối là nó có thể gây buồn ngủ khi ăn quá nhiều, do có chất tryptophan. Magiê có nhiều trong chuối và có tác dụng giãn các cơ bắp - nhưng nó lại trở thành phản tác dụng nếu bạn đang mệt mỏi, lơ mơ.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement