Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5

Chứng khoán

01/06/2021 15:27

Theo CNBC, chứng khoán Việt Nam là thị trường hoạt động tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5, với chỉ số VN Index tăng 7,15% trong tháng.

Theo bài viết của tác giả Eustance Huang đăng tải CNBC vào hôm nay (1/6) cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đã có tháng giao dịch khởi sắc nhất tại châu Á - Thái Bình Dương, mặc dù đang phải chứng kiến đợt tái bùng phát dịch COVID-19 trong những tuần gần đây.

Trong một diễn biến khác, chứng khoán ở Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm trong tháng 5 sau sự gia tăng của COVID-19 khiến các nhà chức trách đã hạn chế mạnh hơn nhằm ngăn chặn COVID-19 lây lan.

Chứng khoán Ấn Độ nằm trong số các thị trường hoạt động tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5, ngay cả khi quốc gia này tiếp tục vật lộn với hàng chục nghìn trường hợp nhiễm mới COVID-19 mỗi ngày.

Tính chung trong tháng 5, chỉ số Nifty 50 cộng 6,5%, trong khi chỉ số BSE Sensex cũng tăng 6,47%.

106880356-1620631584199-gettyimages-1230706898-india_sensex.jpeg

Ông Tuấn Huỳnh, chiến lược gia trưởng về đầu tư khu vực châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương tại ngân hàng Deutsche Bank cho biết: “Cụm từ bán tháo cổ phiếu và tháo chạy khỏi tài sản rủi ro vào tháng 5” là không đúng - ít nhất là trong tháng này." Trong trường hợp của người Ấn Độ, tôi nghĩ rằng tương đối đáng ngạc nhiên."

“Đây là điều khá bất ngờ với giới chuyên gia kinh tế. Các nhà nhà đầu tư dường như đã gạt bỏ tâm lý lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặt nhiều kỳ vọng vào phục hồi kinh tế và lời nhuận của doanh nghiệp” - nhà chiến lược Tuấn Huỳnh nói với trong chương trình "Street Signs Asia" của CNBC vào hôm nay.

Theo số liệu của trường Đại học Johns Hopkins, tính đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận tổng cộng hơn 28 triệu ca mắc Covid-19 và là quốc gia có số người nhiễm cao thứ hai thế giới.

Số ca mắc mới hàng ngày hiện đã giảm mạnh sau khi liên tục lập mức kỷ lục hơn 400.000 vào đầu tháng 5, nhưng vẫn tiếp tục dao động trên 100.000 người. Con số này vẫn khá cao so với các nước khác trên thế giới.

Theo tác giả bài viết, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ tiếp tục đánh giá lạc quan về thị trường chứng khoán Ấn Độ trong thời gian sắp tới, đồng thời kỳ vọng các cổ phiếu tại thị trường này sẽ tăng trưởng cao hơn.

Timothy Moe, đồng trưởng bộ phận nghiên cứu vĩ mô châu Á và trưởng chiến lược gia trưởng chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tại Goldman Sachs, nói với CNBC vào tuần trước: “Các thị trường có xu hướng dựa vào các yếu tố hỗ trợ cơ bản trong tương lai chứ không phải hiện tại."

Ông chỉ ra rằng có một "cuộc khủng hoảng nhân đạo rất đáng lo ngại" về sự gia tăng COVID ở Ấn Độ. “Tuy nhiên, thị trường đang hướng sự quan tâm đến điều này, đồng thời hy vọng tỷ lệ lây lan COVID-19 sẽ giảm xuống, và trên thực tế dịch COVID-19 tại Ấn Độ đang dần hạ nhiệt.”

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement