Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán tuần tới (14-18/9): Cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng

Chứng khoán

13/09/2020 13:29

Các công ty chứng khoán có chung quan điểm tuần tới là cơ hội để nhà đầu tư tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý.

Nhìn lại chứng khoán tuần qua (7-11/9)

Mạch tăng 5 tuần liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam bị chặn lại khi VN - Index gặp khó ở vùng 900 - 905 điểm trong tuần qua (từ 7 - 11/9). Thanh khoản giảm và khối ngoại vẫn duy trì mạch bán ròng.

Trước những diễn biến này, giới phân tích từ các công ty chứng khoán đưa ra những dự báo khá khác biệt về sự vận động của thị trường trong tuần giao dịch tới (từ 14 - 18/9). Dù vậy, các công ty chứng khoán vẫn có chung quan điểm khi cho rằng, tuần tới là cơ hội để nhà đầu tư tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý.

Thực tế, kết thúc tuần giao dịch qua (từ 7 -11/9), VN - Index giảm 12,57 điểm, xuống 888,97 điểm; HNX - Index tăng 0,06 điểm, lên 122,207 điểm.

Thanh khoản gia tăng so với tuần trước đó và cao hơn mức trung bình 20 tuần với hơn 7.500 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên hai sàn. Với việc thị trường giảm trở lại trong tuần qua thì phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu chính đều có sự suy giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần qua là khá tương đồng với các thi trường trên thế giới.

Khép lại bốn phiên giao dịch đầy biến động trong tuần qua, cả ba chỉ số chứng khoán chủ chốt tại thị trường Mỹ đều đi xuống, riêng chỉ số công nghệ Nasdaq Composite đã có mức giảm mạnh nhất theo tuần kể từ 20/3 trong bối cảnh nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu do lo ngại về đại dịch COVID-19.

Có thể thấy, những yếu tố bất ổn đã phủ bóng đen lên thị trường chứng khoán, đi kèm với lo ngại về tình trạng giá các cổ phiếu, trái phiếu đang ở mức cao so với thực trạng “sức khỏe” hiện nay của nền kinh tế thế giới. Tâm lý không chắc chắn này sẽ còn kéo dài trong những tháng tới.

Tại châu Á, trong phiên cuối tuần 11/9, các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều.

Khép phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong và chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải cùng tăng 0,8% lên các mức lần lượt 23.406,49 điểm, 24.503,31 điểm và 3.260,35 điểm. Chứng khoán Mumbai và Seoul đồng loạt tăng điểm.

Chứng khoán Manila khép phiên này tăng 1%, trong khi chứng khoán Jakarta tăng hơn 2% sau khi để mất 5% sau thông tin Thủ đô của Indonesia tiếp tục áp đặt các biện pháp khống chế dịch COVID-19 mới.

Trong khi đó, phiên này, chứng khoán Sydney, Đài Bắc, Singapore, Welling ton và Bangkok giảm điểm.

Nhận định chứng khoán tuần mới (14-18/9)

Theo CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset) cho rằng, trong ngắn hạn VN - Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang vùng 880 - 900, nhưng tín hiệu dòng tiền đang thấy cho cơ hội ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có kết quả kinh doanh 6 tháng khả quan.

CTCK MB – MBS nhận định, thị trường vẫn đang trong vùng tích lũy và dao động giá đang được thu hẹp cùng khối lượng giao dịch giảm dần. Do vậy, thị trường trong nước sẽ có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá khỏi vùng tích lũy trong những phiên sắp tới.

Về kỹ thuật, chỉ số VN - Index đang gặp lực cản ở vùng 900 điểm, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá dầu, thực phẩm... sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

CTCK Bảo Việt - BVSC, tuần tới, các nhịp điều chỉnh của thị trường được xem là cần thiết để giảm bớt sức nóng cho các nhóm cổ phiếu, giúp thị trường tích lũy thêm xung lực và cũng là cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý.

Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi bởi các yếu tố vĩ mô và có câu chuyện riêng sẽ tạo được sự quan tâm trở lại của dòng tiền trên thị trường khi đã điều chỉnh về các vùng giá hợp lý. Cũng trong tuần tới, hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 9 sẽ diễn ra vào thứ 5; đồng thời, hai quỹ ETFs Vaneck và FTSE sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục quý III.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS) dự báo trong tuần giao dịch tiếp theo (14 - 18/9), VN - Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 875 điểm.

(Nguồn: TTXVN)

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement