Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán tăng Mỹ tăng ngày thứ ba liên tiếp bất chấp lạm phát tăng kỷ lục

Chứng khoán

13/01/2022 06:38

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào thứ Tư (12/1) bất chấp báo cáo cho thấy lạm phát có mức tăng 7%, mức tăng kỷ lục trong vòng 40 năm qua.

S&;P 500 tăng khoảng 0,28% lên 4.726,35 và Nasdaq Composite tăng 0,23% lên 15.188,39. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, dao động giữa mức tăng và giảm trong suốt phiên giao dịch và kết thúc với mức tăng 38,3 điểm, tương đương 0,11%, đóng cửa ở mức 36.290,32 điểm.

106995867-1641230033090-gettyimages-1237519405r.jpg
Chứng khoán tăng Mỹ tăng ngày thứ ba liên tiếp bất chấp lạm phát tăng kỷ lục.

Các động thái này diễn ra sau khi chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 12 - một thước đo dựa trên mặt bằng giá của nhiều loại hàng hóa - cho thấy tăng 7% so với năm ngoái. Đó là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1982, nhưng đúng với kỳ vọng của các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát.

Tuy nhiên, lãi suất đã tăng mạnh vào tuần đầu tiên của năm 2022 và điều này đã gây ra tình trạng bán tháo cổ phiếu công nghệ.

“Chúng tôi đã nói rằng, chúng tôi không mong đợi mức lạm phát cao nhất trong một năm cho đến đầu năm 2022 nhưng sự gián đoạn chuỗi cung ứng từ biến thể Omicron đã tạo ra điều đó. Câu hỏi quan trọng hơn ngay bây giờ là thời điểm chính xác nào lạm phát có thể bắt đầu chậm lại, bởi cuối cùng điều đó có khả năng sẽ quyết định mức độ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang ... ”, chiến lược gia phân bổ tài sản của LPL, Barry Gilbert, cho biết trong một ghi chú.

Các cổ phiếu gắn liền với tăng trưởng kinh tế là một trong số những cổ phiếu tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Tưa. Cổ phiếu của Công ty hóa chất Mosaic tăng 3,8% và Freeport-McMoRan tăng 5%. Gã khổng lồ phần mềm Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google, mỗi công ty tăng thêm khoảng 1%, trong khi Tesla tăng gần 4%.

Tuy nhiên, cổ phiếu Biogen giảm 6,7% sau khi có tin tức rằng Medicare sẽ chỉ chi trả chi phí cho loại thuốc Aduhelm của công ty dành cho bệnh nhân mắc các triệu chứng giai đoạn đầu được đăng ký thử nghiệm lâm sàng. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một điểm yếu đối với thị trường nói chung. Cụ thể là Merck và Amgen là 2 cổ phiếu đè nặng lên chỉ số Dow trong phiên.

Diễn biến trong phiên giao dịch hôm thứ Tư cho thấy chứng khoán có một tuần phục hồi với các cổ phiếu công nghệ nói riêng, các cổ phiếu đã giảm mạnh từ tuần đầu tiên của năm do việc lãi suất tăng vọt.

Randy Frederick, giám đốc điều hành giao dịch và phái sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Schwab cho biết: “Nasdaq đã đi xuống và thoát khỏi đường trung bình động 200 ngày vào thứ Hai và đây chính là điểm mà các đợt tăng mới bắt đầu”.

Lợi tức trái phiếu tăng đột biến vào đầu năm 2022, dường như đã ổn định, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,73% vào thứ Tư sau khi đạt mức 1,8% hồi đầu tuần.

Mặc dù CPI không phải là thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi nhiều biện pháp khác nhau khi họ bắt tay vào các giai đoạn đầu tiên để thắt chặt các chính sách phù hợp nhất trong lịch sử của ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các nhà lập pháp tại Thượng viện hôm thứ Ba rằng, ông dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong năm nay cùng với việc kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào tháng 3 và giảm lượng tài sản nắm giữ.

Trong khi đó, các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV vào thứ Sáu. JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo dự kiến ​​sẽ công bố kết quả hàng quý trước thời điểm ấn định.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement