Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 8/11 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

07/11/2021 23:09

KBSV cho rằng với việc lấy lại xung lực tăng điểm, VN-Index đang có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.464.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
KBSV X 
PHSX  
SHSX  
VCSC X 
VDSCX  

Có một số tín hiệu khá tích cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng ‘Spinning top’ thứ 2, với giá đóng cửa duy trì bên trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày và MA5 ngày, và dải ‘Bollinger band’ trên tiếp tục mở rộng, là các tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.460 – 1.465 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.470 – 1.475 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.450 – 1.455 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.440 – 1.445 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Đồ thị ngày: Đà tăng điểm VN-Index thu hẹp với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ và thanh khoản tăng vọt trước áp lực chốt lãi ngắn hạn. Đường giá bám sát dải bollinger band trên và RSI tăng lên vùng quá mua cho thấy thị trường cần một nhịp nghỉ tích lũy tạo động lực tăng giá mới.

Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, ADX vẫn đang hỗ trợ cho đà tăng điểm của chỉ số dù vậy RSI đang có dấu hiệu phân kỳ nhẹ với đường giá là tín hiệu cần chú ý. Với mặt bằng giá tăng khá nhanh 2 tuần gần đây, thị trường đang chịu áp lực chốt lãi khá mạnh và nhịp rung lắc sẽ sớm diễn ra trong phiên dù vậy lực cầu vùng giá thấp vẫn đang khá mạnh để giữ cho thị trường ổn định với ngưỡng hỗ trợ tại 1.420 điểm.

Nhận định: Với mức độ bão hòa thông tin, VN-Index nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trong tuần tới. Mặc dù một số chỉ báo kỹ thuật có dấu hiệu mua quá, BSC vẫn cho rằng thị trường vẫn sẽ tích cực cùng với sự luân chuyển của dòng tiền qua đó giúp chỉ số ổn định trong vùng tích lũy dự kiến 1.420 – 1.460 điểm. Đây là nhịp tích lũy cần thiết giúp thị trường cân bằng tại vùng giá mới trước khi có những vận động tăng giá mới.

Đang có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh lịch sử

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp rung lắc đầu phiên hôm thứ sáu, VN-Index sớm lấy lại đà tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Với việc lấy lại xung lực tăng điểm, chỉ số đang có cơ hội thử thách lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.464. Mặc dù rủi ro trải qua áp lực rung lắc khi chớm vượt vùng đỉnh cũ sẽ đứng ở mức cao tuy nhiên nhịp điều chỉnh nhiều khả năng vẫn chỉ mang tính ngắn hạn và nằm trong xu hướng tăng chủ đạo.

Tiếp tục hướng lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.500 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ được trên mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn hoạt động ở mức cao. Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, cùng với đường ADX hướng lên vùng 27 và đường DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI cho thấy chỉ số đang nằm trong xu hướng tăng tích cực.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho tín hiệu củng cố đà tăng điểm hiện tại, như MACD nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường RSI hướng lên vùng 75, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 450 điểm.

Nhìn chung, thị trường nằm trong xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật tái cơ cấu lại danh mục hướng tới các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Với việc VN-Index đã vượt qua được vùng đỉnh cũ trong khoảng 1.420-1.425 điểm (đỉnh tháng 7/2021) đồng thời cũng là đỉnh sóng tăng 5 theo lý thuyết elliot trên biểu đồ ngày bắt đầu từ thời điểm tạo đáy quanh 650 điểm vào cuối tháng 3 đầu và tháng 4 năm 2020.

Do đó chúng ta sẽ phân tích sóng elliot trên biểu đồ tuần với sóng 1 bắt đầu vào đầu năm 2009 ở quanh ngưỡng 240 điểm. Với góc nhìn xa hơn này thì có thể thấy là VN-Index đang nằm trong sóng tăng 5 với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.550 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4 trước đó).

Với việc đóng cửa tuần này trên ngưỡng tâm lý 1.450 điểm nên VN-Index hoàn toàn có thể khả năng hướng đến những mốc cao hơn mà gần nhất là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm và xa hơn là target của sóng tăng 5 quanh 1.550 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4).

Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, thị trường có thể phải chịu những rung lắc và điều chỉnh khi mà áp lực chốt lời gia tăng và ngưỡng tâm lý quanh 1.450 điểm sẽ là hỗ trợ gần nhất trong thời điểm hiện tại.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 8-12/11, VNIndex có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến những mức đỉnh cao mới, tuy nhiên những phiên rung lắc có thể xảy ra trong quá trình này.

Rung lắc trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở mức tích cực và phần nào được củng cố khi mà VN-Index vượt qua kháng cự tại 1450 điểm còn VNSmallcap vượt lên trên đường MA5 ngày. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ rung lắc trong phiên sáng để hấp thụ cổ phiếu phiên giao dịch thanh khoản kỷ lục về tài khoản nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 chịu áp lực này ít hơn, nhiều khả năng sẽ đóng vai trò dẫn dắt tâm lý. Trong khi đó, rổ VNMidcap hay VNSmallcap sẽ chịu áp lực bán ra mạnh hơn và có thể cần kiểm định lại lực cầu từ hỗ trợ MA5 ngày.

Do đó, nếu chỉ số đại diện VN-Index có thể trụ vững trên mốc 1450 điểm sau các nhịp giằng co, chỉ số này có thể sẽ lấy lại đà tăng về phía cuối ngày và trong các phiên sau đó để hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1500-1515 điểm. Ngưỡng stoploss tham chiếu theo VN-Index hiện được nâng lên vùng 1445 điểm.

Kỳ vọng VN-Index sẽ thoát vùng thăm dò và tiếp tục đi lên

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index trở lại thăm dò vùng 1.450 – 1.460 điểm. Thanh khoản giảm so với các phiên trước nhưng vẫn trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng nhưng áp lực bán cũng đã hạ nhiệt. Mặc dù chưa thoát được vùng thăm dò nhưng VN-Index vẫn ghi nhận được tín hiệu tăng, cho thấy xu thế chung của chỉ số vẫn chưa có tín hiệu thay đổi. Chúng ta có thể kỳ vọng VN-Index sẽ thoát vùng thăm dò và tiếp tục đi lên.

Bất chấp tín hiệu chốt lời mạnh trong thời gian gần đây, HNX-Index vẫn tiếp tục đi lên. Cho thấy xu thế chung của chỉ số chưa có tín hiệu thay đổi mặc dù đang trong vùng quá mua.

Khuyến nghị: VN-Index trở lại thăm dò vùng 1.450 – 1.460 điểm. Mặc dù chưa thoát được vùng này nhưng VN-Index vẫn ghi nhận được tín hiệu tăng, cho thấy xu thế chung của chỉ số vẫn chưa có tín hiệu thay đổi. Chúng ta có thể kỳ vọng VN-Index sẽ thoát vùng thăm dò và tiếp tục đi lên. Do vậy,  nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lưu ý!

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement