Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 4/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

03/03/2021 21:21

Theo BVSC, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động đi ngang trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng đỉnh cũ 1.190-1.200 điểm và cận dưới là nhóm các đường MA ngắn hạn đang hướng lên tương ứng 1.150-1.160 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHS X 
VCBS X 
VCSCX  
VDSC X 

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn 3 ngày (MA3), 5 ngày (MA5), và 10 ngày (MA10), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC nghiêng về kịch bản tích cực là VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.210 – 1.220 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.160 điểm. Đây được xem là vùng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi vùng này bị phá vỡ.

Giằng co, tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index tăng điểm nhẹ với thanh khoản tăng trên mức trung bình kèm theo sự lấn át của số mã tăng điểm. Nhà đầu tư tiếp tục thể hiện sự lạc quan và kỳ vọng vào diễn biến tích cực của thị trường trong ngắn hạn. Diễn biến giằng co, tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động đi ngang trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng đỉnh cũ 1.190-1.200 điểm và cận dưới là nhóm các đường MA ngắn hạn đang hướng lên tương ứng 1.150-1.160 điểm. Quá tình tích lũy này của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn thêm một thời gian nữa nhằm giúp các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tích lũy đủ xung lực, qua đó mới kỳ vọng đẩy thị trường vượt đỉnh 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Việc hệ thống các chỉ báo xu hướng và tâm lý của BVSC đang ở trạng thái tích cực trong khi dải BB cũng đang có xu hướng mở rộng đang giúp tạo thêm không gian cho đã đi lên của thị trường. BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Trạng thái thị trường đang khá trung tính

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trong phiên hôm nay. Trạng thái thị trường đang khá trung tính và để ngỏ rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh gối đầu ngắn. Mặc dù vậy, xu hướng tăng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo và KBSV tiếp tục bảo lưu khả năng vượt đỉnh của chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và chờ các phiên tăng vượt đỉnh để chốt lời 1 phần vị thế ngắn hạn.

Có thể sớm tiến lên chinh phục ngưỡng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang được cải thiện tích cực. Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 đang ở trạng thái phân kỳ dương, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật của PHS đang cho tín hiệu củng cố đà tăng điểm, với MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua và RSI hướng lên vùng 60 cho tín hiệu đà tăng đang mạnh dần lên, cho thấy chỉ số có thể sớm tiến lên chinh phục ngưỡng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với ADX hướng lên vùng 34 và đường DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 263.8 (Fib 61.8). Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Cần thêm thời gian để tích lũy dưới ngưỡng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là kịch bản sóng elliott lập ra trước đó với việc sóng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng 3). Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1.

Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1.250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn tiếp tục là tích cực với việc thị trường vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc sóng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có cần thêm thời gian để tích lũy dưới ngưỡng 1.200 điểm trước khi chính thức bứt phá khỏi ngưỡng này trong thời gian tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.135 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.130 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng nên sẽ là điểm mua tốt trong trường hợp thị trường có nhịp điều chỉnh mạnh.

Tích lũy đi ngang

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

Đường giá vẫn dao động phía trên đường MA200 xóa đi khả năng VN-Index có thể giảm sâu trong những phiên tới. Tuy nhiên cần chờ đợi đường giá bứt phá với thanh khoản tăng mạnh để có xu hướng tăng rõ ràng hơn trong trung hạn. Do đó, VCBS thiên về kịch bản chỉ số sẽ tích lũy đi ngang trong tuần này. Ngưỡng kháng cự tại 1.200 – 1.210, ngưỡng hỗ trợ tại 1.075 – 1.080.

Có xu hướng tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc vượt đỉnh tháng 1 của HNX-Index và VNSmallcap, nhóm cổ phiếu đầu cơ thị giá tốt nhiều khả năng sẽ thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư. Trong khi đó, tín hiệu của VN-Index, VN30 và VNMidcap vẫn duy trì ở mức Tích cực để chờ thời điểm break-out.

Dự báo vào ngày mai, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định lại kháng cự mạnh tại 1200 điểm. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra quanh mức này giữa lực cầu giá cao và lực bán thúc đẩy bởi kháng cư. Nếu có thể đóng cửa trên mốc 1.200 điểm, xu hướng tăng trung hạn của VN-Index sẽ được củng cố, giúp chỉ số này có cơ hội thiết lập những cao điểm mới trong lịch sử.

Ngược lại, nếu VN-Index vẫn chưa thể vượt qua mốc 1.200 điểm này trong tuần này, chỉ số có thể sẽ đối diện với một nhịp điều chỉnh giảm nếu ngưỡng hỗ trợ MA10 ngày đang nằm tại 1.180 điểm bị vi phạm. Do đó, VCSC khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại với mức dừng lỗ cho chiến lược mua là 1.180 điểm của chỉ số VN-Index.

Diễn biến có thể vẫn theo hướng giằng co

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index lưỡng lự và giằng co trong biên hẹp. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn theo hướng hồi phục, RSI đi ngang ở vùng 60. Mặc dù VN-Index có động thái hỗ trợ cuối phiên nhưng chỉ dừng ở mức độ nhẹ. Cho thấy, dòng tiền vẫn đang thận trọng sau dấu hiệu hụt hơi gần vùng đỉnh cũ 1200 điểm. Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, có thể VN-Index sẽ có động thái hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng diễn biến có thể vẫn theo hướng giằng co.

HNX-Index tăng điểm trở lại. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn đang theo hướng hồi phục, RSI hồi phục nhẹ. HNX-Index đã vượt qua phiên giảm điểm trước đó và ghi nhận mức giá cao mới. Cho thấy diễn biến của chỉ số vẫn đang theo hướng tích cực và cần chờ tín hiệu dừng tiếp theo để đánh giá lại trạng thái của HNX-Index.

Khuyến nghị: VN-Index đang nỗ lực giữ thăng bằng sau dấu hiệu hụt hơi gần vùng đỉnh 1.200 điểm trong phiên trước. Tín hiệu hỗ trợ nhẹ cuối phiên có thể giúp thị trường có động thái hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng nhìn chung diễn biến vẫn theo hướng giằng co.

Điểm nổi bật trong hôm nay là thị trường vẫn phân hóa mạnh mẽ. Do vậy, nhà đầu tư nên thận trọng và quan sát thị trường; tuy nhiên vẫn có thể tận dụng phân hóa để lướt ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement