Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 31/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

30/03/2021 22:31

Theo BVSC, áp lực điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSCX  
KBSV X 
PHSX  
SHSX  
VCSCX  
VDSCX  

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Hammer’ thứ 2, với giá đóng cửa nằm trên vùng kháng cự mạnh 1.175 –1.180 điểm, kèm thanh khoản tăng khá, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.190 – 1.200 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.210 – 1.220 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.150 – 1.160 điểm.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên là vùng đỉnh 1.185-1.200 điểm và cận dưới là vùng hỗ trợ 1.150-1.155 điểm vẫn đang được duy trì. Phiên tăng điểm hôm nay giúp xác nhận sự hoàn thành mẫu hình nến “morning star”, qua đó được kỳ vọng sẽ giúp thị trường quay lại thử thách vùng đỉnh cũ quanh 1.200 điểm trong ngắn hạn.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.190- 1.200 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, thị trường có thể chịu áp lực bán chốt lời và quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng đỉnh cũ này một lần nữa.

Áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index điều chỉnh giằng co đầu phiên trước khi tiếp tục mở rộng các nhịp tăng điểm gối đầu về cuối phiên. Với đà hồi phục vẫn đang khá dốc, KBSV tiếp tục điều chỉnh nhẹ vùng cản gần lên quanh 1.190 và nhiều khả năng áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn trong phiên ngày mai.

Trong kịch bản có thể vượt qua được vùng cản này, cơ hội lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn để chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.210 sẽ trở lên rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và kết hợp chiến lược bán trading quay vòng 1 phần tỷ trọng khi chỉ số thử thách vùng cản gần.

Tiến lên thử thách lại cạnh trên của vùng vận động 1.150 – 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập thị trường. Mặc dù, MACD vẫn nằm dưới Signal và DI nằm dưới –DI cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa bị rũ bỏ hết, nhưng với tín hiệu vượt qua được MA20 cùng với RSI hướng lên vùng 56 đang mở ra cơ hội để chỉ số tiến lên thử thách lại cạnh trên của vùng vận động 1.150 – 1.200 điểm.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự gần quanh vùng 283 điểm (Fib 78.6) và xa hơn là vùng tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang có sự dịch chuyển theo hướng tích cực và có cơ hội tiến lên thử thách lại các ngưỡng kháng cự lịch sử. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá tích cực với việc thị trường đang nằm trong sóng tăng 5 từ cuối tháng 1/2021 đến nay và chưa có dấu hiệu kết thúc (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1.250 điểm vào nửa đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1.000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4).

Trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến gần hơn đến ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.200 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.155 điểm (MA50) là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây. Tuy nhiên, rủi ro cũng sẽ gia tăng nếu thị trường đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ 1.155 điểm (MA50).

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và VNMidcap được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNSmallcap và HNX-Index. Ngoại trừ HNX-Index đã vượt đỉnh, kháng cự của các chỉ số còn lại đều là mức đỉnh gần nhất trong tháng 3.

Dự báo vào ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng sau khi vừa cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại kháng cự mạnh tại 1.200 điểm và sự giằng co có thể sẽ xuất hiện ở vùng giá cao.

Nếu lực cầu chưa đủ mạnh để giúp VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.200 điểm này, chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh giảm sau đó để kiểm định lại kháng cự MA10 tại 1.181 điểm. Khi đó, những chỉ số như VNMidcap hay VNSmallcap cũng sẽ chịu sự rung lắc khi gặp đỉnh cũ.

Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index có thể vượt qua mốc 1.200 điểm, kháng cự tiếp theo của chỉ số này sẽ nằm tại 1.225 điểm.

Tiệm cận và tích lũy tại vùng 1.195 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục đà hồi phục của mình và hiện tại mốc 1.195 không còn xa để lần thứ 4 chinh phục vùng kháng cự này. Trên đồ thị, chỉ báo MACD đang quay đầu trở lại nhưng chưa có tín hiệu tích cực, chỉ báo ADX vẫn duy trì dưới mức 25 cho nhận định VN-Index tiệm cận vùng 1.195 và tạm thời đứng lại tại đây trong ít thời gian để tích lũy.

HNX-Index đã phá đỉnh sau nhịp điều chỉnh vừa qua. Chỉ báo ADX tích cực trở lại còn MACD vẫn chưa đồng thuận cùng chỉ báo ADX. Như vậy, HNX-Index sẽ vẫn còn đà tăng và muốn chỉnh phục vùng 285.

Khuyến nghị: TTCK tiếp tục vận động theo xu hướng lạc quan và hầu hết các cổ phiếu bluechip dẫn dắt với động lực tích cực cho thấy nhịp tăng vẫn đang duy trì tốt. Và các nhà đầu tư vẫn duy trì danh mục hiện tại của mình với tình hình hiện tại để nâng dần hiệu quả cho mình. Tuy nhiên, các chỉ số đang tiệm cận các vùng nhạy cảm nên nhà đầu tư cũng cần hạn chế mua đuổi hoặc lướt sóng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement