Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 3/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

02/06/2021 23:39

KBSV cho rằng vùng cản quanh 1.350 sẽ tiếp tục gây áp lực rung lắc cho VN-Index và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh sẽ dần gia tăng nếu VNIndex không sớm vượt qua vùng điểm này.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHS X 
VCSC X 
VDSCX  

Việc thay đổi xu hướng có thể xảy ra trong vài phiên giao dịch tới

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đảo chiều xu hướng thứ 3, dạng ‘Shooting star’, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy xu hướng tăng đang yếu dần, và việc thay đổi xu hướng có thể xảy ra trong vài phiên giao dịch tới.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.335 – 1.340 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.325 – 1.330 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.345 – 1.350 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.355 – 1.360 điểm.

Rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh sẽ dần gia tăng nếu VNIndex không sớm vượt qua vùng 1.350

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trước khi hồi phục nhẹ về cuối phiên. KBSV cho rằng vùng cản quanh 1.350 sẽ tiếp tục gây áp lực rung lắc cho chỉ số và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh sẽ dần gia tăng nếu VNIndex không sớm vượt qua vùng điểm này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chỉ mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải.

Đà tăng đang mạnh dần lên

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền tham gia thị trường mạnh mẽ. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên, cho thấy đà tăng đang mạnh dần lên, chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.360 điểm (Fib 127.2, đây là Fib thoát lui hình thành từ đỉnh 2018 và đáy 2020).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên vùng kháng cự quanh 330 điểm (Fib 38.2, đây là mức Fib đo được từ việc chia sóng 5 của chỉ số, tính từ tháng 7/2020 là đầu sóng 1).

Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng tăng. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và được dòng tiền mạnh hướng tới.

Tiếp tục giằng co và rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong kịch bản tích cực hơn, sóng tăng 5 có thể nối dài lên với target quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Và điều này cũng đã đạt được trong phiên 31/5. Theo đó, xét trên góc độ lý thuyết, hiện không có một ngưỡng hay vùng target nào cho sóng 5 nên khả năng giằng co và rung lắc trong vùng giá hiện tại được đánh giá cao hơn.

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 3/6, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc trong vùng giá hiện tại khi áp lực bán dần gia tăng. Ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất quanh 1.300 điểm và ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất quanh 1.290 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.250 điểm (MA50).

Giằng co và rung lắc

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số với dòng tiền đổ vào thị trường vẫn có chiều hướng gia tăng. Hiện bên mua đang chiếm ưu thế ở phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ; ngược lại bên bán lại chiếm ưu thế hơn ở phân khúc vốn hóa lớn.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường tiếp tục sẽ giằng co và rung lắc. Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng sớm để kiểm định vùng kháng cự 1.345-1.350 điểm. Tuy nhiên, nếu chưa thể vượt qua kháng cự này, thị trường có thể sẽ có các nhịp giảm trong phiên để VN-Index kiểm định lực cầu tại hỗ trợ MA5 ngày tại 1.330 điểm.

Nếu đóng cửa dưới hỗ trợ này, VN-Index có thể kéo dài nhịp điều chỉnh để hướng về hỗ trợ M10 tại vùng 1.315-1.320 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index phục hồi thành công từ hỗ trợ, đóng cửa trên mốc 1350 điểm, chỉ số có thể duy trì đà tăng hướng lên ngưỡng cản tiếp theo quanh 1.380 điểm. Ở kịch bản này, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại các vị thế mua ngắn hạn với tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình.

Có thể sẽ tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index giằng co và tăng nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI tiếp tục tăng. VN-Index đang có động thái giằng co giữa dòng tiền hỗ trợ và áp lực chốt lời trước vùng cản 1.350 điểm. Với tín hiệu tăng nhẹ và thanh khoản tăng, cho thấy dòng tiền hỗ trợ đang nổi trội hơn, tuy nhiên áp lực chốt lời vẫn còn khá mạnh. Do vậy, VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhưng nhịp tăng sẽ chậm rãi và giằng co mạnh tại vùng cản 1.350 điểm.

HNX-Index tăng điểm sau phiên tranh chấp. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI vẫn đang hướng lên. Mặc dù có áp lực chốt lời khá lớn trong phiên trước nhưng HNX-Index vẫn đang trong hành trình đi lên. Dự kiến chỉ số sẽ tiếp tục theo hướng tích cực đến khi có tín hiệu cản tiếp theo.

Khuyến nghị: VN-Index đang có động thái giằng co giữa dòng tiền hỗ trợ và áp lực chốt lời. Hiện tại, dòng tiền hỗ trợ đang nổi trội hơn nên VN-Index có thể sẽ tăng điểm. Tuy nhiên, nhịp tăng sẽ chậm rãi và giằng co mạnh tại vùng cản 1.350 điểm do áp lực chốt lời vẫn còn khá mạnh.

Do vậy, nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục hợp lý, ưu tiên những cổ phiếu đang có diễn biến tích cực và thu hút dòng tiền, và cân nhắc chốt lời tại những cổ phiếu đang có diễn biến không thuận lợi.

* Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement