Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 29/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

28/03/2021 10:29

Theo BVSC, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm định vùng 1.150-1.155 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHSX  
VCSCX  
VDSCX  

Đà giảm đang tạm thời chững lại

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng ‘Dragonfly Doji’ tại vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.170 – 1.180 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.150 – 1.160 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.130 – 1.140 điểm.

Tiếp tục kiểm định vùng 1.150-1.155 điểm

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index hồi phục mạnh về cuối phiên thứ Sáu, qua đó hình thành cây nến đỏ nhỏ có bóng dưới dài với khối lượng giao dịch cao trên mức bình quân 20 phiên. Diễn biến này không những giúp chỉ số bảo toàn được vùng hỗ trợ 1.150-1.155 điểm, mà còn được kỳ vọng sẽ giúp cho thị trường có diễn biến khởi sắc hơn trong một vài phiên kế tiếp.

Dù vậy, cây nến đỏ dài hình thành trên đồ thị tuần cho thấy áp lực giảm ngắn hạn của chỉ số đang hiện hữu, nhất là khi thị trường đang có nguy cơ hình thành mẫu hình nến “Bearish Engulfing” trong một vài tuần kế tiếp.

Kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên là vùng đỉnh 1.185-1.200 điểm và cận dưới là vùng hỗ trợ 1.150-1.155 điểm vẫn đang được duy trì. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, nếu để mất vùng hỗ trợ quanh 1.150 điểm, chỉ số có thể bước vào giai đoạn biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn. Nhóm các đường MA đang hướng xuống sẽ tạo thành lực cản đáng kể cho nỗ lực hồi phục của thị trường trong những phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.172-1.176 điểm.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục kiểm định vùng 1.150-1.155 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Nếu vùng điểm này không bị xâm phạm, chỉ số có thể quay lại thử thách vùng kháng cự gần quanh 1.175 điểm.

VN-Index sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc mạnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

VN-Index diễn biến tiêu cực trong phiên sáng trước khi hồi phục và lấy lại gần hết số điểm đã mất vào cuối phiên. Việc chỉ số về gần vùng hỗ trợ và sự xuất hiện của mẫu nến Doji với bóng dưới dài đã giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong phiên kế tiếp và cơ hội tạo đáy, hồi phục thành công vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản quanh 1.175-1.180. 

Xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật kéo dài

Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên cuối tuần giảm điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời vẫn khá mạnh. Không những vậy, xu hướng giảm điểm ngắn hạn vẫn đang chi phối, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với đường MA5 cắt xuống dưới MA20 cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho tín hiệu tiêu cực như MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và DI nằm dưới –DI cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn vẫn còn. Hỗ trợ gần của chỉ số có thể quanh vùng 1.150 điểm và xa hơn có thể quanh vùng 1.100 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chỉ số đang tạo nến Doji với bóng nến dưới dài tại vùng hỗ trợ MA50, cho thấy lực cầu tham gia tại vùng hỗ trợ hiện tại khá tốt và đang mở ra cơ hội cho chỉ số xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật kéo dài trong một vài phiên tới, với ngưỡng kháng cự mục tiêu quanh 1.175-1.178 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và đóng cửa trên MA5, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy cơ hội quay lại xu hướng phục hồi của chỉ số đang tăng lên. Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể hướng lên thử thách lại vùng đỉnh 279,5 điểm. Nhìn chung, thị trường có thể vẫn chịu áp lực điều chỉnh ngắn hạn nhưng có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trở lại.

Quay trở lại đà tăng điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

Xu hướng trong trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực do vẫn thuộc sóng tăng 5 (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi chạm đến mục tiêu quanh 1.250 điểm vào nửa đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng tâm lý 1.000 điểm - đáy sóng điều chỉnh 4).

Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể quay trở lại đà tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.200 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.155 điểm (MA50) và kháng cự gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20). Các vị thế trong ngắn hạn có thể mở mới trong trường hợp thị trường điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ quanh 1.155 điểm (MA50).

Sẽ có nhịp tăng điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Với nhịp hồi phục mạnh cuối ngày, tín hiệu tích cực của xu hướng trung hạn của VN-Index và VN30 vẫn chưa bị vi phạm, mặc dù tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực của hai chỉ số này vẫn chưa được cải thiện. Trong khi đó, HNX-Index và VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, nỗ lực bảo vệ hỗ trợ trung hạn MA50 ngày tại 1.158 điểm của VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực cầu giá cao hồi phục. Theo đó, VN-Index có thể sẽ có nhịp tăng điểm để kiểm định kháng cự MA20 đang nằm tại 1170 điểm và giằng co với lực bán ra tại đây.

Nếu VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 1.170 điểm, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn sẽ được cải thiện và giúp chỉ số này hướng lên kiểm định lại mốc 1.200 điểm một lần nữa. Ngược lại, nếu VN-Index thoái lui sau khi kiểm định kháng cự tại 1.170 điểm, chốt phiên dưới hỗ trợ tại 1.158 điểm, xu hướng điều chỉnh giảm của thị trường sẽ được củng cố.

Mặc dù vậy, VCSC đánh giá kịch bản thứ nhất có xác suất xảy ra cao hơn.

Nhịp điều chỉnh của thị trường gần như hoàn thành 

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index giảm mạnh về 1.137x9 nhưng cuối phiên đã được kéo lên và đóng cửa trên đường EMA 36 tại 1.161, đồng thời vẫn duy trì trên vùng 1.160. Các chỉ báo như ADX và MACD đang tỏ tín hiệu tiêu cực nhưng với việc hồi phục tích cực của chỉ số VN-Index về gần tham chiếu cho thấy dòng tiền đã bắt đầu tham gia vào thị trường. Và xu hướng điều chỉnh vừa qua có thể kết thúc sớm hơn ở phiên tiếp theo.

HNX-Index đã có phiên tăng điểm đầu tiên sau chuỗi ngày điều chỉnh. Mặc dù tín hiệu từ chỉ báo ADX hay MACD chưa thể hiện rõ ràng để xác định điều chỉnh hoàn thành nhưng với việc đóng cửa của sàn HNX hôm nay sẽ sớm báo hiệu sàn HNX gần như hoàn thành xong nhịp điều chỉnh.

Nhịp giảm điểm của thị trường vừa qua tạo cho các cổ phiếu xây dựng ra vùng cân bằng mới. Nhiều tín hiệu rõ nét ở các cổ phiếu lớn cũng như các cổ phiếu Midcap cho thấy nhịp điều chỉnh của thị trường gần như hoàn thành và cơ hội tăng giá của các cổ phiếu sẽ bắt đầu chuyển động với vào vị thế mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement