Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 26/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

25/05/2021 21:17

Theo KBSV, với xung lực tăng điểm tích cực, VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 và vẫn có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trước khi trải qua các phiên rung lắc.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
KBSVX  
PHSX  
SHSX  
VCSCX  
VDSCX  

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 – 1.315 điểm ở kịch bản tích cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 5, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.310 – 1.315 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.320 – 1.325 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.300 – 1.305 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.295 điểm.

Vẫn có cơ hội mở rộng thêm đà tăng 

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến tích cực với các nhịp tăng gối đầu và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Với xung lực tăng điểm tích cực, chỉ số đã vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh 1.300 và vẫn có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trước khi trải qua các phiên rung lắc. Rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Hướng lên chinh phục kháng cự 1.360 điểm 

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực từ bên bán không quá lớn. Không những vậy, chỉ số nằm trong xu hướng tăng, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng hiện tại. Thêm vào đó, đường MACD và RSI đang đi lên, cho thấy chỉ số có thể trong quá trình hướng lên chinh phục kháng cự 1.360 điểm (Fib 127.2, đây là Fib thoát lui hình thành từ đỉnh 2018 và đáy 2020).

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên vùng kháng cự quanh 330 điểm (Fib 38.2, đây là mức Fib đo được từ việc chia sóng 5 của chỉ số, tính từ tháng 7/2020 là đầu sóng 1). Nhìn chung, thị trường duy trì xu hướng tăng tích cực. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang được dòng tiền mạnh hướng tới.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì target của sóng tăng 5 là quanh ngưỡng 1.250 điểm đã đạt được vào nửa đầu tháng 4/2021. Do thị trường đóng cửa hai tuần liên tiếp nằm trên ngưỡng 1.250 điểm nên đây là tín hiệu để xác nhận việc thị trường nối dài sóng tăng 5 với target của đợt tăng này quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/5, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hoàn thành sóng tăng 5. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.260 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.235 điểm (MA50).

Tiếp tục đà tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Mặc dù vậy, ngoài VNMidcap có thể sẽ gặp trở ngại khi tiến gần mức đỉnh cũ tại 1.545-1.550 điểm, các chỉ số còn lại chưa gặp phải ngưỡng kháng cự đáng kể. Kháng cự gần nhất đối với VN-Index theo quan sát của VCSC nằm tại mốc 1.330 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong đó nhóm vốn hóa lớn và/hoặc nhóm vốn hóa nhỏ có vẻ sẽ có dư địa tăng tốt hơn nhóm vốn hóa trung bình. Chỉ số đại diện VN-Index có thể xuất hiện vài nhịp củng cố lại mốc 1.300 điểm trước khi mạnh dần lên và hướng tới ngưỡng cản tiếp theo tại mốc 1.330 điểm. Nếu chỉ số sàn HoSE sớm tiệm cận mục tiêu này thì sẽ có thể xuất hiện sự rung lắc, thậm chí điều chỉnh sau đó do áp lực bán chốt lãi sẽ được ngưỡng kháng cự ngắn hạn thúc đẩy. Vì thế, VCSC tạm dừng khuyến nghị giải ngân mới, duy trì vị thế hiện tại với một tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn ở mức vừa phải.

Tiếp tục hành trình dần đi lên đến khi có tín hiệu cản cụ thể

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI tiếp tục tăng. VN-Index nhẹ nhàng bước qua vùng cản 1.300 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước và chỉ số đóng cửa tại mức cao trong phiên, cho thấy áp lực bán đã hạ nhiệt. Dự kiến VN-Index vẫn tiếp tục hành trình dần đi lên đến khi có tín hiệu cản cụ thể.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng tăng. HNX-Index cũng bước qua vùng cản 300 điểm với sự tranh chấp. Tuy nhiên, tín hiệu vẫn khá tích cực thể hiện qua chỉ số đóng cửa ở vùng cao trong phiên. Do đó, HNX-Index có cơ hội dần nới rộng nhịp tăng trong thời gian tới.

Khuyến nghị: VN-Index nhẹ nhàng bước qua vùng cản 1.300 điểm và áp lực bán đã hạ nhiệt. Dự kiến thị trường vẫn tiếp tục hành trình dần đi lên đến khi có tín hiệu cản cụ thể. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nương theo nhịp tăng hiện tại của thị trường nhưng cần cơ cấu danh mục cho hợp lý do diễn biến của thị trường có thể sẽ chậm rãi và phân hóa khá mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement