Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 26/2 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

25/02/2021 22:16

VDSC cho rằng áp lực bán đã tạm thời hạ nhiệt và VN-Index có cơ hội hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung – cầu tại vùng biên trên, vùng 1180-1185 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X  
KBSV X 
SHS  X
VDSC  
YSVNX  

Thử thách vùng kháng cự quanh 1175

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index tăng điểm nhẹ với thanh khoản giảm đáng kể so với phiên trước đó và độ rộng thị trường cân bằng. Diễn biến này tiếp tục thể hiện tâm lý thận trọng, dè dặt trong giao dịch của nhà đầu tư trước diễn biến đi giằng co, đi ngang tương đối khó chịu của thị trường.

Chỉ số vẫn đang nhận được sự hỗ trợ từ các đường MA ngắn hạn đang hướng lên tương ứng với vùng 1145-1155 điểm. Ngược lại, vùng kháng cự 1175-1185 điểm vẫn tạo ra lực cản đáng kể đối với đà hồi phục của thị trường. Biến động của đường giá nhiều khả năng tiếp tục bị kẹp giữa 2 vùng kháng cự và hỗ trợ trên trong một vài phiên kế tiếp. Xu hướng biến động mạnh hơn của thị trường sẽ được mở ra nếu chỉ số vượt ra khỏi vùng giá tích lũy hiện tại.

Chỉ số dự báo có thể tăng điểm và thử thách vùng kháng cự quanh 1175 điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên của đường giá có thể đan xen các nhịp điều chỉnh với vùng hỗ trợ 1155-1158 điểm.

Xu hướng tăng vẫn giữ vai trò chủ đạo

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tiếp tục điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi hồi phục nhẹ về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến trung tính không làm thay đổi nhiều xu hướng ngắn hạn và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn để ngỏ chừng nào chỉ số chưa vượt qua được vùng cản gần tại 1172-1177. Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn giữ vai trò chủ đạo với vùng hỗ trợ đáng lưu ý của chỉ số đặt tại 1110-1130.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể từng bước gia tăng vị thế ngắn hạn trở lại trong các nhịp điều chỉnh, đặc biệt là khi VN-Index về lại hỗ trợ.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1125 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên 25/2 với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu không thực sự tốt, giá tăng chủ yếu do hoạt động tiết cung của nhà đầu tư.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là kịch bản sóng elliott lập ra trước đó với việc sóng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng 3).

Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1. Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn được đánh giá ở mức tích cực với việc thị trường vẫn đang nằm trong sóng tăng 5. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh do phiên tới là phiên cuối tuần và cũng là ngày cơ cấu danh mục cuối cùng của quỹ iShare MSCI Frontier 100 ETF.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1125 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1120 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ này sẽ là điểm mua mới tiềm năng cho các vị thế ngắn hạn trong trường hợp thị trường điều chỉnh mạnh.

Lực bán hạ nhiệt

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index dao động tại biên hẹp và tăng nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn theo hướng hồi phục nhưng chậm lại, RSI hồi nhẹ sau phiên điều chỉnh. Mặc dù thể hiện động thái thận trọng nhưng VN-Index vẫn đang được hỗ trợ tại vùng 1155 điểm, biên dưới của kênh rung lắc. Đồng thời, đồ thị nến có tín hiệu Harami. Cho thấy áp lực bán đã tạm thời hạ nhiệt và VN-Index có cơ hội hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung – cầu tại vùng biên trên, vùng 1180-1185 điểm.

HNX-Index tăng mạnh và vượt nhẹ đỉnh cũ, 245,75 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI đang theo hướng hồi phục. HNX-Index vượt qua các nhịp rung lắc nhỏ và hồi phục về vùng đỉnh cũ. Xu thế vẫn đang tích cực và áp lực bán tạm thời chưa cao nên HNX-Index chưa có tín hiệu dừng cụ thể mặc dù đang ở vùng đỉnh cũ.

Nhà đầu tư có thể tham gia lướt ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt nhưng cũng cần quan sát động thái của dòng tiền trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

VN-Index sớm vượt kháng cự mạnh 1.200 điểm

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể tiếp tục đà tăng nhẹ trong phiên kế tiếp. Nhóm cổ phiếu kim loại, dầu khí và bất động sản có thể là động lực thúc đẩy đà tăng của thị trường khi ba chỉ số của ba nhóm cổ phiếu này có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. YSVN kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt được ngưỡng kháng cự mạnh 1.200 điểm trong những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì mức tăng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYÊN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement