Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 25/2 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

24/02/2021 21:10

Theo KBSV, khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang để ngỏ.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC  X
KBSV X 
PHS  X
SHS  X
VCBS X 
VDSC X 

Hồi phục trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 5 ngày (MA5), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.150 – 1.160 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.130 – 1.140 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm.

Dự báo trong phiên mai, ngưỡng hỗ trợ MA10 của VN-Index tại 1.150 – 1.160 điểm có thể thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường hồi phục trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ MA5 tại 1.170 – 1.180 điểm.

Nếu không bảo vệ thành công hỗ trợ này, VN-Index sẽ kéo dài mức giảm xuống hỗ trợ MA20 đang nằm tại 1.120 – 1.130 điểm và giằng co với lực mua giá thấp tại đây. Xu hướng tăng của thị trường chỉ có thể bị đảo chiều nếu ngưỡng hỗ trợ MA20 này bị vi phạm. 

Giảm về vùng hỗ trợ 1.145-1.155 điểm trong một vài phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Lực cầu giá thấp nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng trở lại khi chỉ số lùi về dưới vùng 1.155 điểm để giúp tương quan cung cầu của các nhóm cổ phiếu trên thị trường cân bằng hơn trong một vài phiên kế tiếp

Cây nến đỏ dài xuất hiện trong phiên hôm nay đang tạo ra mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing”. Dù vậy, BVSC đánh giá khả năng hoàn thành mẫu hình nến này là không cao.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại với sự nâng đỡ từ các đường MA ngắn hạn đang hướng lên tương ứng với vùng 1145-1155 điểm. Mặt khác, vùng kháng cự 1175-1185 điểm vẫn sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà hồi phục của thị trường. Chỉ số dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ 1.145-1.155 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Đây là vùng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại. Với những tín hiệu tích cực từ hệ thống chỉ báo kỹ thuật và chỉ báo tâm lý, BVSC cho rằng, các nhịp điều chỉnh là cần thiết giúp thị trường tích lũy thêm xung lực để hướng đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1200 điểm trong thời gian tới.

Khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang để ngỏ

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index hồi phục trong thế giằng co vào đầu phiên trước khi đảo chiều sụt giảm mạnh về cuối phiên. Với sự hình thành của mẫu nến bearish engulfing tiêu cực, khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang để ngỏ.

Tuy nhiên, xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo với vùng hỗ trợ đáng lưu ý của chỉ số đặt tại 1.110-1.130. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể từng bước gia tăng vị thế ngắn hạn trở lại, đặc biệt là khi VNIndex về lại hỗ trợ.

Cần thêm một vài phiên rũ bỏ về hỗ trợ quanh 1.125-1.130 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch vẫn giữ trên bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa trên MA20, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Tuy nhiên, chỉ số giảm với nến giảm bao phủ các cây nến liền trước và cắt xuống dưới MA5, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng. Do đó, chỉ số có thể cần thêm một vài phiên rũ bỏ về hỗ trợ quanh 1.125-1.130 điểm (MA20) trước tăng trở lại.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm nhẹ nhưng vẫn đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số vẫn còn cơ hội tăng điểm trở lại và hướng lên thử thách vùng đỉnh cũ quanh 245 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm điểm 24/2 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn, với mục tiêu là các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiềm ẩn rủi ro tiếp tục điều chỉnh 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là kịch bản sóng elliott lập ra trước đó với việc sóng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng 3). Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1.

Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1.250 điểm.

Hiện tại đang là sóng tăng 5 nên khả năng hồi phục trở lại trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn, với thời gian kết thúc sóng bằng với thời gian của sóng 1 trước đó, tức là khoảng 2,5 tháng nên target quanh ngưỡng 1.250 điểm có thể đạt được vào khoảng đầu tháng 4/2021.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, thị trường có thể vẫn tiềm ẩn rủi ro tiếp tục điều chỉnh do chưa hạ độ cao về các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Nhưng khả năng hồi phục trở lại cũng có thể xảy ra như sau các phiên giảm mạnh trước đó.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.125 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.120 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ này sẽ là điểm mua mới tiềm năng cho các vị thế ngắn hạn trong trường hợp thị trường tiếp tục giảm.

Đi ngang

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

VN-Index gảim sâu trong phiên hôm nay. Tuy nhiên đường giá vẫn nằm trên đường MA20 cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn có thể vẫn được duy trì. VCBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang trong tuần này. Ngưỡng kháng cự tại 1.200 – 1.210, ngưỡng hỗ trợ tại 1.150 – 1.160.

VN-Index đang điều chỉnh nhẹ và vẫn chưa đánh mất xu hướng phục hồi

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau giai đoạn đi ngang và không thể bứt phá, VN-Index đã quay đầu giảm điểm. Các chỉ báo như ADX cho tín hiệu xấu, chỉ báo MACD vẫn thể hiện tích cực. Tuy VN-Index giảm điểm, nhưng vẫn nằm trong vùng sideway 1.160- 1.180, cho thấy rằng chỉ số này đang điều chỉnh nhẹ và vẫn chưa đánh mất xu hướng phục hồi.

HNX-Index mặc dù giảm nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 232,8. Chỉ báo ADX cũng như MACD vẫn thể hiện tích cực. Đánh giá chung đây chỉ là phiên điều chỉnh nhỏ của sàn HNX và xu hướng tích cực vẫn duy trì trong ngắn hạn.

Khuyến nghị: TTCK xảy ra nhịp điều chỉnh mạnh sau những ngày đi ngang. Hầu hết các cổ phiếu đều đồng loạt giảm trong ngày hôm nay. Như vậy, với nhịp điều chỉnh này, VDSC cho rằng đây là điều tích cực để TTCK sẽ khởi sắc trở lại. Do đó các nhà đầu tư có thể xem xét các cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc Midcap đang ở ngưỡng cần bằng có thể mua vào dần theo tỉ trọng của mình trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement