Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 23/2 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

22/02/2021 20:36

Theo BVSC, VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại vùng kháng cự gần 1.175-1.185 điểm trong những phiên kế tiếp.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC X 
KBSV X 
PHS X 
SHS X 
VDSC X 

Có tín hiệu khá tiêu cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Doji’ tại vùng kháng cự 1.180 – 1.190 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.140 – 1.150 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm.

Tiếp tục gặp khó khăn tại vùng kháng cự gần 1.175-1.185 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh cũ 1.185-1.200 điểm khiến cho áp lực cung chốt lời gia tằng. Tuy nhiên, dòng tiền vào thị trường vẫn đang hấp thụ khá tốt lực bán chốt lời này. BVSC cho rằng, diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp.

Cây nến Doji xuất hiện trong phiên hôm nay không chỉ phản ánh sự do dự, giằng co của chỉ số mà còn cảnh báo khả năng điều chỉnh của thị trường nếu đường giá phá vỡ vùng hỗ trợ 1.157-1.169 điểm. Dù vậy, chỉ số vẫn đang được hỗ trợ bởi nhóm các đường MA ngắn hạn đang hướng lên.

Ngoài ra, việc các chỉ báo xu hướng đã xác lập lại trạng thái tăng, còn các chỉ báo động lượng vẫn ở trạng thái tích cực. Điều này cho thấy chỉ số có thể sẽ còn có các phiên dao động giằng co trong biên độ hẹp trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại vùng kháng cự gần 1.175-1.185 điểm trong những phiên kế tiếp.

Thị trường có thể sẽ hình thành diễn biến giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen bên dưới vùng cản này để giúp tạo nền giá tích lũy trong vài phiên trước khi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng vượt đỉnh 1.200 điểm trong thời gian tới.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có phần gia tăng

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên hôm nay và hình thành 1 mẫu nến spinning nhỏ. Mặc dù xu hướng tăng chủ đạo đang được bảo lưu nhưng chỉ số vẫn đang chịu lực cản của vùng kháng cự gần quanh 1.180 với rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có phần gia tăng. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần, đồng thời tiếp tục cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần.

Cần một vài phiên rung lắc

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch vượt qua mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền tiếp tục gia nhập thị trường. Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, cùng với MA5 tạo trạng thái phân kỳ dương với MA20 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ MA20 đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết, do đó, chỉ số có thể cần một vài phiên rung lắc quanh vùng hiện tại trước khi bứt phá trở lại, với MA5 đóng vai trò hỗ trợ chính.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với MACD cắt lên Signal củng cố tín hiệu mua, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 245 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và hút được dòng tiền mạnh.

Những rung lắc có thể tiếp tục xảy ra

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là kịch bản sóng elliott lập ra trước đó với việc sóng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng 3). Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1.

Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1.250 điểm.

Xu hướng trong trung hạn thì hiện tại đang là sóng tăng 5 nên khả năng tăng trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn. Và xu hướng của sóng 5 hiện tại có thể sẽ kéo dài bằng với thời gian của sóng 1 trước đó, tức là khoảng 2 tháng với target quanh ngưỡng 1.250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, những rung lắc có thể tiếp tục xảy ra khi thị trường đang nằm quanh ngưỡng kháng cự 1.170 điểm (đỉnh của đợt hồi phục kỹ thuật trước đó).

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.120 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.110 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ này sẽ là điểm mua mới tiềm năng cho các vị thế ngắn hạn cũng như trung hạn nếu thị trường điều chỉnh.

Nhịp điều chỉnh vẫn chưa hoàn thành

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã có lúc tăng điểm mạnh nhưng đã thoài lùi tại mức kháng cự 1180. Chỉ báo MACD thể hiện tín hiệu tích cực, tuy nhiên chỉ báo ADX vẫn chưa phát đi tín hiệu đồng pha cùng chỉ báo MACD. Như vậy, với số điểm đóng dưới ngưỡng 1180 cùng ADX chưa thuận chiều tăng cho thấy chỉ số VNindex vẫn còn đi trong nhịp điều chỉnh nhỏ về vùng 1150.

HNX-Index đã vượt hẳn vùng kháng cự nhỏ 232 và tiếp tục chinh phục vùng đỉnh cũ 245,5. Các chỉ báo như ADX hay MACD đồng thuận thể hiện tín hiệu tốt cho thấy xu hướng tăng vẫn đang duy trì ổn định và mục tiêu phá vỡ vùng đỉnh cũ trước đó tại 245,5.

Khuyến nghị: TTCK đang trong nhịp điều chỉnh nhỏ và sự phân hóa xảy ra trên diện rộng. Nhịp điều chỉnh vẫn chưa hoàn thành trong phiên tiếp theo nhưng sau nhịp điều chỉnh này thì sẽ bước vào giai đoạn tích cực hơn. Do vậy các nhà đầu tư có thể xem xét các cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc các cổ phiếu Midcap đang có tín hiệu tốt để chuẩn bị gia tăng tỉ trọng danh mục của mình.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement