Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 22/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

22/04/2021 00:56

Theo BVSC, lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự 1.275-1.300 điểm sẽ còn tạo ra nhiều khó khăn cho đà đi lên của thị trường trong ngắn hạn.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BVSC X 
KBSV X 
PHSX  
VCSC  X
VDSC X 

Có tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Gravestone Doji’ tại vùng kháng cự 1.280 – 1.290 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Mẫu hình nến này cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.260 – 1.265 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.250 – 1.255 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.270 – 1.275 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.280 – 1.285 điểm.

Lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự 1.275-1.300 điểm sẽ còn tạo ra nhiều khó khăn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đóng cửa tăng điểm nhưng diễn biến giảm điểm về cuối phiên của thị trường có thể sẽ khiến áp lực cung chốt lời gia tăng trong phiên kế tiếp. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm nhiều hơn số mã tăng trong ngày chỉ số tăng điểm.

Trong khi đó, khối lượng tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức bình quân 20 phiên. Diễn biến trên cho thấy lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự 1.275-1.300 điểm sẽ còn tạo ra nhiều khó khăn cho đà đi lên của thị trường trong ngắn hạn.

Cây nến Doji xuất hiện tại vùng kháng cự 1.275-1.300 không chỉ cho thấy sự thận trọng và có phần do dự của nhà đầu tư trước vùng cản mạnh, mà còn làm gia tăng rủi ro điều chỉnh cho thị trường chung. Nếu để mất ngưỡng hỗ trợ 1.255-1.260 điểm, chỉ số sẽ quay lại kiểm định vùng hỗ trợ 1.225-1.232 điểm.

Tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm đầu phiên 20/4, tăng khá hưng phấn trong phiên trước khi đảo chiều điều chỉnh và giằng co về cuối phiên. Mẫu nến Doji với bóng trên dài cho thấy 1 phiên nghiêng về chiều hướng phân phối của thị trường nhưng mới chỉ thể hiện áp lực cung giá cao và chưa quá rủi ro.

KBSV cho rằng chỉ số sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh khi tiến tới vùng đích kỳ vọng 1.29x và rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh trung hạn sẽ cần được lưu ý nếu xuất hiện thêm các phiên phân phối lớn hoặc bán tháo giá thấp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn còn lại và chỉ kết hợp mở thêm 1 phần vị thế ngắn hạn nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh quay xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.250 ( -5).

Thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực. Không những vậy, chỉ số đang nằm trong xu hướng tăng, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với các đường MA 20 và 50 đang hướng lên củng cố cho xu hướng hiện tại.

Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1,300 điểm. Tuy nhiên, chỉ số đang tạo nến Doji với bóng nến trên dài cho thấy đà tăng điểm có phần chững lại trước áp lực chốt lời lớn, do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và đóng cửa trên MA5, cùng với MA20 giữ trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là tăng điểm, chỉ số có thể sớm vượt qua vùng giằng co hiện tại để tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng điểm. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được ròng tiền mạnh.

Giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì ở mức tích cực dù sự giằng co đã diễn ra khi hai chỉ số này chạm vùng kháng cự. Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap đã quay trở về trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, việc VN-Index chưa thể vượt qua kháng cự quanh 1.280 điểm có thể thúc đẩy áp lực bán chốt lời gia tăng. Điều này khiến VN-Index có thể sẽ giảm điểm để kiểm định lực cầu quanh hỗ trợ MA5 hay MA10 tại 1.250-1.255 điểm trong khi những VNMidcap, VNSmallcap sẽ kiểm định hỗ trợ của đường MA20 ngày.

Nếu lực cầu ở vùng giá thấp đủ mạnh, giúp VN-Index bảo toàn được vị thế trên đường MA5 ngày, chỉ số sàn HoSE này sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng 1.280 điểm một lần nữa. Ngược lại, nếu phá vỡ hỗ trợ tại 1.250 điểm, VN-Index một lần nữa sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ quan trọng của xu hướng tăng tại vùng 1.225-1.230 điểm.

Tiếp tục tranh chấp

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm nhưng có dấu hiệu hụt hơi. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI vẫn đang hồi phục. Mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index có tranh chấp mạnh với dấu hiệu nến Doji Star có bóng trên dài. Cho thấy áp lực bán tiềm ẩn khi chỉ số tiến đến gần vùng cản 1300 điểm.

Tín hiệu hiện tại chưa thể nhận định VN-Index đã kết thúc nhịp tăng điểm mà cần theo dõi thêm dấu hiệu. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục tranh chấp và có thể vẫn theo chiều hướng tăng nhưng diễn biến sẽ khó khăn với áp lực cản của vùng quanh 1.300 điểm.

HNX-Index tăng điểm nhưng có sự thận trọng. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn đang suy yếu, RSI đang lưỡng lự. HNX-Index vẫn trong vùng thăm dò 288-300, mặc dù động thái hỗ trợ vẫn còn nhưng vẫn cần lưu ý áp lực bán tại vùng cản 300 điểm.

Khuyến nghị: Mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index có tranh chấp mạnh, cho thấy áp lực bán tiềm ẩn khi chỉ số tiến đến gần vùng cản 1.300 điểm. Tuy nhiên, nhìn chung VN-Index vẫn trong vị thế ổn định và có thể dần tăng điểm nhưng diễn biến sẽ khó khăn với áp lực cản của vùng quanh 1.300 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát động thái giao dịch của thị trường, tránh rơi và trạng thái quá mua và chờ đánh giá lại trạng thái thị trường ở vùng cản 1.300 điểm hoặc khi có tín hiệu cản mạnh hơn; ngoài ra đối với những mã cổ phiếu đang bị kháng cự sau nhịp tăng mạnh và yếu hơn thị trường thì vẫn nên hạ dần tỷ trọng để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement