Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 22/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

21/03/2021 10:08

Theo BVSC, VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động tích cực và sớm bứt phá thành công qua vùng đỉnh lịch sử 1.200-1.208 điểm trong ngắn hạn.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSCX  
BVSCX  
KBSVX  
PHSX  
SHS X 
VCBSX  
VDSC X 

VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn 3 ngày (MA3), 5 ngày (MA5), và 10 ngày (MA10), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC nghiêng về kịch bản tích cực là VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.205 – 1.210 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.185 – 1.190 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.175 – 1.180 điểm. Đây được xem là vùng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi vùng này bị phá vỡ.

Sớm bước vào giai đoạn biến động tích cực

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi vượt lên khỏi kênh giá đi ngang 1.150-1.190 điểm, VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động tích cực và sớm bứt phá thành công qua vùng đỉnh lịch sử 1.200-1.208 điểm trong ngắn hạn. Trong kịch bản tích cực này, vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại 1.235-1.250 điểm. Dẫu vậy, kể cả trong kịch bản bứt phá thành công vùng đỉnh lịch sử thì thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ có các nhịp “throwback” để kiểm định lại các vùng điểm quan trọng vừa bị vượt qua trước đó. Chỉ số sẽ tiếp tục kiểm định khoảng trống tăng giá trước đó tương ứng với vùng 1.186-1.193 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Thị trường có thể hình thành nhịp tích lũy ở quanh vùng giá này một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Cơ hội tăng điểm, chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.210 vẫn hiện hữu

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VNIndex diễn biến điều chỉnh giằng co với biên độ hẹp trong phiên cuối tuần. Cơ hội tăng điểm, chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.210 vẫn hiện hữu nhưng KBSV cho rằng đà tăng sẽ khá thoải với các nhịp rung lắc đan xen trong quá trình đi lên. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và và có thể linh hoạt chốt lời quay vòng 1 phần nhỏ vị thế ngắn hạn khi chỉ số vượt đỉnh như kỳ vọng.

Sớm quay lại thử thách ngưỡng đỉnh lịch sử 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch vượt qua mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật. Thêm vào đó, chỉ báo MACD nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường DI nằm trên –DI cho thấy đà phục hồi vẫn tích cực, cho thấy chỉ số có thể sớm quay lại thử thách ngưỡng đỉnh lịch sử 1.200 điểm và xa hơn là vùng 1.255 điểm (Fib 127.2).

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ mười ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng 283 điểm (Fib 78.6). Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là phục hồi. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tích lũy quanh vùng 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trong trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực do vẫn thuộc sóng tăng 5 (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi chạm đến mục tiêu quanh 1.250 điểm vào đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng tâm lý 1.000 điểm - đáy sóng điều chỉnh 4). Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể cần thêm thời gian để tích lũy quanh vùng 1.200 điểm để lấy đà hoàn thành sóng tăng 5 sau đó. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.180 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.155 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ này là điểm mua tốt dành cho những vị thế ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh.

Tiếp tục xu hướng tăng

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

VN-Index (đồ thị tuần) ghi nhận nến xanh tăng điểm và vượt ngưỡng 1.190 điểm. Thanh khoản tuần này tiếp tục duy trì ở mức cao. Cùng với đó, RSI tiếp tục dao động trong vùng 30-70. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng và tiếp cận các ngưỡng kháng cự cao hơn trong tuần sau, và không loại trừ khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh giảm để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh 1.170 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.170 điểm.

HNX-Index (đồ thị tuần) diễn biến tương tự VN-Index. Xu hướng đi lên vẫn đang là chủ đạo nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ ghi nhận những nhịp rung lắc mạnh hơn trong tuần sau, và không loại trừ khả năng sẽ có những phiên kiểm định lại vùng hỗ trợ 250 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 250 điểm.

Kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index lùi bước sau khi đạt được 1.200 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD hồi phục nhẹ, RSI tạm thời lùi bước. VN-Index tạm thời đang chịu áp lực từ vùng thử thách 1.200 điểm. Diễn biến điều chỉnh hiện tại đang mang tính chất kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ và chưa cho tín hiệu xu thế cụ thể. Dự kiến quá trình kiểm tra này sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo và vùng Gap 1.186-1.192 điểm đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ.

HNX-Index tiếp tục dao động tại biên hẹp. Chỉ báo kỹ thuật MACD có động thái điều chỉnh nhẹ, RSI đang tăng chậm lại. Cho thấy HNX-Index đang thăm dò tại vùng 273-280 điểm. Hiện tại tín hiệu xu thế tiếp theo chưa rõ và cần quan sát thêm.

Khuyến nghị: Sau khi đạt thành tích 1.200 điểm, VN-Index thận trọng trở lại và tạm thời lùi bước. Diễn biến điều chỉnh hiện tại đang mang tính chất kiểm tra lại dòng tiền hỗ trợ và chưa cho tín hiệu xu thế cụ thể. Do vậy, nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát động thái giao dịch để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement