Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 2/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

01/04/2021 21:09

YSVN cho rằng chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X  
KBSVX  
SHS X  
VDSCX  
YSVNX  

Nhiều khả năng tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index xác lập mốc đỉnh lịch sử mới tại 1216,1 điểm trong phiên ngày 1/4 sau khi bứt phá thành công qua vùng đỉnh cũ quanh 1200 điểm. Độ rộng thị trường tích cực với sự lan tỏa của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức cao trên trung bình.

Diễn biến này không những cho thấy tâm lý lạc quan, hưng phấn của nhà đầu tư khi thị trường lần đầu tiên bứt phá thành công qua vùng đỉnh 1200-1210 điểm, mà còn được kỳ vọng giúp xu hướng thị trường tiếp tục có sự khởi sắc trong ngắn hạn.

Cây nến xanh dài hình thành trong phiên 1/4 cho thấy động lực tăng điểm của thị trường còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự mạnh tiếp theo của chỉ số nằm tại 1235-1250 điểm. Sau khi vượt qua vùng đỉnh quanh 1200 điểm, thị trường có thể sẽ có các nhịp “throwback” để kiểm định lại vùng điểm này.

Các chỉ báo xu hướng và động lượng cũng đã xác lập lại xu thế đi lên. Điều này cho thấy “momentum” của thị trường đang có xu hướng tăng mạnh. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, sau phiên đỉnh, chỉ số có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh để kiểm định lại vùng hỗ trợ 1190-1200 điểm trước khi tiếp tục quá trình đi lên ngắn hạn.

Thêm phiên tăng điểm trước khi có nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index có phiên vượt cản, bứt phá và vượt vùng đỉnh lịch sử với các nhịp tăng dốc gối đầu. Sau khi vượt đỉnh với xung lực mở rộng về cuối phiên, chỉ số nhiều khả năng tiếp tục đà tăng điểm trong phiên kế tiếp trước khi có nhịp điều chỉnh nhẹ về vùng 1200 - 1210, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần cho chỉ số.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể mở lại từng phần vị thế trading khi chỉ số xuất hiện các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần.

Hướng đến vùng 1250 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng mạnh trong phiên thứ tư liên tiếp với khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên trong phiên 1/4 tương đối tốt.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật hiện tại vẫn là kịch bản sóng elliott với sóng tăng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1200 điểm (fibonacci extension 161,8% của sóng tăng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1040 điểm (fibonacci retracement 38,2% của sóng tăng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement của 50% sóng tăng 3).

Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý .000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1. Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1250 điểm có thể đạt được trong nửa đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá tích cực với việc thị trường đang nằm trong sóng tăng 5 từ cuối tháng 1/2021 đến nay và chưa có dấu hiệu kết thúc (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1250 điểm vào nửa đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4).

Trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến gần hơn đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1250 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1180 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1155 điểm (MA50) là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây.

Chỉ báo kỹ thuật đang thuận lợi

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã tăng mạnh và đóng cửa ở mức cao nhất tại 1216,1. Thanh khoản có phần nhích nhẹ lên so với phiên kề trước. Như vậy, VN-Index đã vượt qua vùng cản 1200 một cách thuyết phục. Chỉ báo ADX và MACD đang dần cải thiện tín hiệu tích cực hơn sau chuỗi sideway tại vùng 1160-1190. Sau khi đã vượt ngưỡng cản 1200, với các chỉ báo kỹ thuật đang thuận lợi cho thấy chỉ số này tiếp tục hướng lên vùng 1230.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm nhưng thanh khoản có phần giảm nhẹ so với phiên trước. Chỉ số sau khi phá ngưỡng kháng cự 280 đã tiếp tục xu hướng tăng trưởng tốt. Các chỉ báo như ADX và MACD thể hiện sự đồng thuận cao cho thấy nhịp tăng vẫn duy trì và tiến lên vùng 310.

Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh và kiểm định lại ngưỡng 1200 điểm. Điểm tích cực là thị trường đã có dấu hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Xu hướng tăng ngắn hạn bền vững hơn cho nên xác suất cao VN-Index có thể vượt hoàn toàn ngưỡng 1200 điểm trong những phiên tới. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khuyến cáo

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement